Quảng cáo trong xe taxi là một hình thức tưởng như sẽ gặp bất lợi nhưng trái lại có thể giúp doanh nghiệp đạt được rất nhiều lợi thế truyền thông, giúp thương hiệu tiếp cận người xem từ cự li gần. 

Unique Integrated Outdoor Advertising rất hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo trên taxi

1. Giới thiệu đôi nét về hình thức quảng cáo trong xe taxi

Trong những năm gần đây, quảng cáo trên xe taxi luôn được đánh giá là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất, có thể thực thi ở hầu hết 63 tỉnh thành. Xe taxi là một loại phương tiện công cộng vô cùng phổ biến và cần thiết, xuất hiện ở khắp mọi nơi, đồng nghĩa với việc quảng cáo trên xe taxi chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

quảng cáo trong xe taxi

Màn hình LCD quảng cáo trên xe taxi. Nguồn ảnh: Unique.

Như chúng ta đã biết, quảng cáo trên xe taxi có đa dạng vị trí quảng cáo, giúp cho doanh nghiệp tha hồ lựa chọn để tiếp xúc với người xem một cách hiệu quả nhất. Ngoài những vị trí dán ở bên ngoài xe taxi thường thấy thì quảng cáo trong xe taxi cũng được quan tâm rất nhiều cho dù không gian triển khai có phần hạn hẹp hơn.

>> Xem thêm quảng cáo trên taxi là gì mà lại được lựa chọn nhiều đến thế.

2. Quảng cáo trong xe taxi bao gồm những hình thức nào?

2.1. Quảng cáo trên túi treo tờ rơi phía sau ghế lái xe taxi

Ở phía sau ghế của tài xế và ghế lái phụ bên trong xe taxi thường được treo những chiếc túi, giá bằng nhựa để có thể đặt vào đó một số đồ dùng, vật phẩm nhỏ lẻ phục vụ cho khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp tận dụng vị trí này để cài vào đó những tấm poster, tờ rơi, sticker để quảng bá thương hiệu, thậm chí có hãng còn liên kết với xe taxi để bán hàng trực tiếp trên xe.

quảng cáo trong xe taxi

Tờ rơi quảng cáo sẽ được đặt ngay tầm tay với của hành khách. Nguồn ảnh: Internet.

Đây là hình thức truyền thông khá hiệu quả, có thể tiếp xúc người xem từ cự li gần mà lại truyền tải được nhiều thông tin, hình ảnh cùng một lúc bởi túi treo tờ rơi sẽ ở ngay trước mặt họ. Điều đó phụ thuộc vào khâu thiết kế nội dung maquette quảng cáo của doanh nghiệp, càng ấn tượng, hấp dẫn thì sẽ càng thu hút sự chú ý của họ hơn, nếu không thì sẽ chỉ được xem trong một thời gian ngắn.

Nếu tờ rơi hay poster quảng cáo thực sự hữu ích với khách hàng, họ sẽ có thể cầm theo mình sau khi xuống xe. Chính vì vậy, với hình thức này doanh nghiệp sẽ phải triển khai với số lượng lớn, bố trí đặt trong mỗi xe đủ để bổ sung bất cứ lúc nào, tránh xảy ra tình trạng túi treo bị trống.

>> Xem thêm thông tin về quảng cáo tờ rơi trên xe taxi

2.2. Quảng cáo màn hình LCD bên trong xe taxi

Hiện nay, trong một số hãng xe taxi như Mai Linh, Open99 đã có lắp đặt hệ thống màn hình LCD ở phía sau ghế ngồi nhằm phục vụ cho hành khách trong suốt thời gian di chuyển. Kích cỡ của các màn hình này chỉ to bằng chiếc Ipad để phù hợp với không gian trong xe và không làm người xem cảm thấy nhức mắt khi nhìn từ khoảng cách gần. Tuy nhiên, màn hình LCD lại có độ phân giải khá cao, mang đến hình ảnh sắc nét, sống động.

quảng cáo trong xe taxi

Màn hình LCD phía sau ghế lái phụ. Nguồn ảnh: Internet.

Khi doanh nghiệp book quảng cáo màn hình LCD trên xe taxi sẽ không khác gì so với book tại các vị trí khác, có nghĩa là vẫn hoạt động theo phương cách phát xen kẽ những clip TVC quảng cáo với thời lượng từ 15 – 30s, lặp đi lặp lại. Chính vì thế, trong suốt thời gian di chuyển, người xem sẽ tiếp xúc nhiều lần với hình ảnh quảng cáo một cách tự nhiên, và nội dung càng hấp dẫn sẽ càng khiến họ bị thu hút.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sáng tạo thêm các hoạt động tương tác mới mẻ trên màn hình LCD để không khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Một trò chơi nhỏ hoặc đố vui có thưởng chính sản phẩm của hãng cũng là một biện pháp rất hiệu quả để giúp thương hiệu được ghi nhớ lâu hơn.

>> Tham khảo thêm chiến dịch quảng cáo trên màn hình LCD trong xe taxi của Vinmart do Unique thực hiện!

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo bên trong xe taxi

Qua đánh giá ban đầu, sẽ có nhiều người cho rằng quảng cáo trong xe taxi sẽ không đem lại hiệu quả bằng các hình thức quảng cáo dán ở bên ngoài, bởi loại hình này chỉ có thể tiếp cận với những hành khách ngồi trong xe chứ không thể tiếp xúc với tầm mắt của người đang tham gia giao thông được. Điều này là đúng, nhưng nó cũng chính là một lợi thế cực kì nổi bật mà chắc chắn là sẽ rất cần thiết với bất cứ doanh nghiệp nào.

quảng cáo trong xe taxi

Nên chú trọng khâu thiết kế maquette sao cho thật hấp dẫn. Nguồn ảnh: Internet. 

Nếu như với hình thức dán quảng cáo trên cánh cửa xe taxi, người đi đường thường sẽ chỉ có nhiều nhất là vài giây quan sát khi xe đi lướt qua (nếu dừng đèn đỏ hay bị tắc đường thì thời gian sẽ lâu hơn). Với lần quan sát đầu tiên có phần hơi chóng vánh như vậy, không phải ai cũng có thể bị ấn tượng và ghi nhớ ngay hình ảnh quảng cáo được mà sẽ phải qua vài lần tiếp xúc (đây là lí do mà mỗi chiến dịch quảng cáo trên xe taxi thường phải triển khai trên số lượng xe lớn). Tuy nhiên, khi quảng cáo ở bên trong xe taxi, hành khách có rất nhiều thời gian để tiếp cận, tìm hiểu thương hiệu trong lúc di chuyển.

Thông thường, mỗi người khi đi xe taxi thường sẽ phải bỏ ra ít nhất từ 15 phút trở lên, thậm chí là hàng tiếng đồng hồ để tới được địa điểm mà mình mong muốn. Tùy vào xe 4 chỗ hay xe 7 chỗ mà có thể chở được số lượng người tương ứng. Trong suốt quãng thời gian đó, những vật phẩm quảng cáo như màn hình Lcd hay tờ rơi, sticker… treo trên ghế lái chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ, nó còn trở thành nguồn giải trí ngắn hạn để không cảm thấy nhàm chán, giúp quá trình ghi nhớ thương hiệu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

quảng cáo trong xe taxi

Mỗi xe thường lắp từ 1 – 2 màn hình LCD. Nguồn ảnh: Internet. 

Ngoài việc quan sát, hành khách có thể tương tác trực tiếp với hình ảnh quảng cáo trên tờ rơi hoặc trên màn hình Lcd cảm ứng. Hoạt động này sẽ tạo cảm giác gần gũi và gây được ấn tượng tốt hơn. Doanh nghiệp có thể cài đặt thêm một số ứng dụng, trò chơi, tặng voucher, quà dùng thử cho khách hàng cũng rất hiệu quả.

Chi phí để book các hình thức quảng cáo ở bên trong xe đều rất phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp và đang ngày càng được triển khai rộng rãi trên nhiều hãng taxi hơn. Nên lựa chọn những hãng taxi lớn, có độ nhận diện thương hiệu cao để chiến dịch quảng cáo đạt được những kết quả tốt.

>> Tham khảo thêm một số lưu ý khi thi công quảng cáo trên taxi

4. Book quảng cáo trên taxi ngay hôm nay với dịch vụ của Unique

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị hàng đầu trên thị trường chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Chúng tôi sở hữu năng lực thực thi các chiến dịch quảng cáo trên xe taxi toàn quốc với chất lượng đảm bảo và một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bất cứ lúc nào.

Đến với Unique, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi giao phó thương hiệu cho chúng tôi, chắc chắn Unique sẽ đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận tới đông đảo khách hàng tiềm năng và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.