2Roadshow xe máy là một hình thức quảng cáo có thể di chuyển trên đường phố giúp đưa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Hình thức này đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong các chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên triển khai không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách triển khai Roadshow xe máy sao cho hiệu quả và ấn tượng. Vì vậy nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến hình thức này thì hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của Taxi Media nhé.

1. Hình thức Roadshow xe máy là gì?

Tổ chức Roadshow dường như đã quá quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Khi di chuyển trên đường chắc hẳn ai cũng đã có ít nhất một lần nhìn thấy hình ảnh đoàn người mặc đồng phục diễu hành nối đuôi nhau.

Roadshow xe máy chính là hình thức diễu hành bằng phương tiện xe máy để truyền tải hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Chiến dịch chạy Roadshow được triển khai với số lượng xe có dán decal quảng cáo giống nhau, gắn cờ phướn, biển hộp đèn ở đuôi xe…

roadshow xe máy

Roadshow xe máy là hình thức quảng cáo nối đuôi nhau di chuyển trên đường bằng xe máy. Ảnh: Internet

Đoàn xe sẽ được điều khiển bằng đội ngũ PG, PB mặc đồng phục của nhãn hàng để tạo nên hình ảnh bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường, từ đó tăng độ nhận diện cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Tùy theo yêu cầu của mỗi chiến dịch mà chủng loại xe máy để chạy Roadshow sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp. Thông thường các doanh nghiệp sẽ chọn xe tay ga vì có hình thức đẹp và dễ điều khiển. Một số loại xe ga phổ biến như xe Vision, xe Vespa, xe SH…

>> Xem thêm Roadshow là gì với nhiều thông tin chi tiết hơn

2. Một số hình thức chạy Roadshow xe máy phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thì hiện nay ngày càng có nhiều các hình thức chạy Roadshow xe máy khác nhau. Dưới đây Taxi Media xin chia sẻ tới bạn một số các hình thức phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Dán decal quảng cáo lên xe máy

Roadshow xe máy bằng cách dán decal là một trong những cách thức quảng cáo rất phổ biến. Với hình thức này, những tấm decal có in thiết kế hình ảnh, nội dung thông điệp của doanh nghiệp sẽ được dán trực tiếp lên thân xe máy. Khi đoàn xe di chuyển trên đường phố thì các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

roadshow xe máy

Roadshow xe máy bằng cách dán decal quảng cáo lên thân xe. Ảnh: Internet

2.2. Lắp đặt hộp đèn trên đuôi xe máy

Hình thức chạy Roadshow xe máy có gắn hộp đèn được nhiều doanh nghiệp triển khai để làm nổi bật nội dung thông điệp quảng cáo. Biển hộp đèn quảng cáo này có kích thước nhỏ gọn có thể dễ dàng lắp đặt vào đuôi xe máy. Nhờ hệ thống chiếu đèn bên trong biển hộp đèn giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng nhất là khi di chuyển vào ban đêm. 

roadshow xe máy

Chạy Roadshow xe máy biển hộp đèn vô cùng nổi bật vào ban đêm. Ảnh: Internet

2.3. Roadshow xe máy sáng tạo

Thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh khốc liệt, có rất nhiều doanh nghiệp cũng triển khai hình thức Roadshow xe máy. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có sự thay đổi và sáng tạo hơn để gây được ấn tượng với khách hàng.

roadshow xe máy

Tổ chức Roadshow xe máy sáng tạo giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu nhanh chóng. Ảnh: Internet

Vì vậy Roadshow xe máy sáng tạo là hình thức giúp doanh nghiệp tạo được tiếng vang lớn. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể thỏa sức nghĩ ra các ý tưởng độc đáo, mới lạ nhất bằng cách gắn một mô hình hoặc mockup nổi bật lên trên xe máy.

3. Roadshow xe máy có ưu nhược điểm gì?

3.1. Những ưu điểm nổi bật của Roadshow xe máy

Roadshow xe máy sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật mà khiến các doanh nghiệp không thể nào bỏ lỡ:

– Xe máy là một phương tiện giao thông cực phổ biến ở nước ta. Với kích thước nhỏ gọn, dễ điều khiển thì xe máy có thể di chuyển ở hầu hết các tuyến đường và chạy được trong tình trạng giao thông đông đúc. Vì vậy chạy Roadshow xe máy không bị hạn chế và tiếp cận được nhiều khu vực theo nhu cầu của doanh nghiệp.

– Tốc độ di chuyển của xe máy vừa phải có thể di chuyển được đường dài và ngắn mà không gây khó khăn cho người điều khiển. Roadshow xe máy không bị mất sức di chuyển như xe đạp mà vẫn tiếp cận gần được với khách hàng tiềm năng.

roadshow xe máy

Roadshow xe máy di chuyển được đường dài và không mất nhiều sức. Ảnh: Internet

– Chi phí tổ chức Roadshow đa dạng, phù hợp với mọi ngân sách của doanh nghiệp. Với nhiều chủng loại xe máy thì sẽ có mức giá khác nhau. Chẳng hạn như chạy Roadshow bằng xe Vision sẽ có chi phí thấp hơn so với xe SH. 

– Thủ tục xin cấp phép tổ chức Roadshow xe máy khá đơn giản: xe máy là phương tiện lưu thông chủ yếu trên đường phố và không quá gây cản trở giao thông như các phương tiện ô tô, xe buýt nên thủ tục xin cấp phép tổ chức Roadshow xe máy cũng dễ dàng hơn.

3.2. Một số nhược điểm của Roadshow xe máy

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì hình thức chạy Roadshow xe máy có một số hạn chế như sau:

– Tổ chức Roadshow xe máy có thể chịu ảnh hưởng của các yếu tố như thời tiết, tắc đường, hỏng xe… Những yếu tố này sẽ khiến cho hoạt động chạy Roadshow bị gián đoạn thậm chí không thể triển khai được.

– Chạy Roadshow xe máy cần số lượng nhân sự khá đông vì vậy khi di chuyển nối sát nhau để theo đoàn kèm theo các vật phẩm cồng kềnh có thể gây cản trở giao thông cho những người khác.

– Đoàn Roadshow xe máy nếu không được cấp phép thì rất dễ bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại kiểm tra và có thể bị phạt rất nặng. 

roadshow xe máy

Đoàn Roadshow xe máy có thể gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Internet

4. Quy trình tổ chức Roadshow xe máy

Một chiến dịch tổ chức Roadshow xe máy cần trải qua một quy trình khá phức tạo. Vì vậy nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai thì nên kết hợp với công ty quảng cáo để được tư vấn và hỗ trợ thực thi chiến dịch hiệu quả nhất. 

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều chiến dịch Roadshow xe máy cho các nhãn hàng, Taxi media xin gửi tới doanh nghiệp các bước cơ bản khi tổ chức Roadshow xe máy như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Taxi Media sẽ tiếp nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng bao gồm thời gian chạy, số lượng xe, ngân sách quảng cáo…

Bước 2: Tư vấn phương án và gửi báo giá

Taxi Media sẽ tư vấn cho doanh nghiệp các tuyến đường và số lượng xe máy chạy Roadshow hiệu quả nhất. Các phương án và báo giá chi tiết sẽ được gửi đến cho khách hàng.

Bước 3: Thống nhất phương án, ký kết hợp đồng và thanh toán tạm ứng

Sau khi đã quyết định được phương án triển khai thì Taxi Media sẽ soạn thảo hợp đồng và hai bên cùng ký kết hợp tác.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Taxi Media sẽ lên kế hoạch triển khai chi tiết bao gồm ý tưởng triển khai, địa điểm, thời gian… và quan trọng nhất là lên lịch trình và tuyến đường chạy

Bước 5: Xin giấy phép triển khai

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và Taxi Media sẽ hỗ trợ gửi giấy cấp phép lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bước 6: Công tác hậu cần, thi công trang trí

Tuyển dụng nhân sự tham gia chạy Roadshow bao gồm đội ngũ PB, PG, người điều phối, giám sát. Chuẩn bị các vật dụng như thuê trang phục, phụ kiện, vật phẩm trang trí. Thiết kế Maquette quảng cáo và thi công trang trí xe.

Bước 7: Vận hành, giám sát, điều phối chiến dịch, xử lý phát sinh

Đội ngũ giám sát sẽ hỗ trợ điều phối để chiến dịch Roadshow xe máy triển khai theo đúng kế hoạch và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh như hỏng xe, bị công an bắt…

Bước 8: Nghiệm thu, báo cáo và hoàn tất thanh toán

Cuối cùng kết thúc chiến dịch chạy Roadshow, Taxi Media sẽ làm báo cáo nghiệm thu kèm hình ảnh, video cho khách hàng. Đồng thời hai bên đánh giá để rút kinh nghiệm cho những lần hợp tác tiếp theo.

roadshow xe máy

Chiến dịch Roadshow xe máy cho chương trình khuyến mại của Vinapark. Ảnh: Internet

5. Hiệu quả truyền thông Roadshow xe máy mang lại cho doanh nghiệp

Chiến dịch chạy Roadshow xe máy mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp. Chạy Roadshow xe máy vào giờ cao điểm có đông đúc người qua lại thì có thế tiếp cận được với rất nhiều người, lên tới hàng nghìn người trong thời gian ngắn.

Với hình ảnh bắt mắt, màu sắc nổi bật, âm thanh phát ra từ đoàn Roadshow xe máy sẽ khiến người đi đường không khỏi tò mò và chắc chắn sẽ ngoái lại nhìn. Do hiệu ứng đám đông, con người sẽ bị thu hút bởi những thứ mới lạ như một phản xạ tự nhiên. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

Chính vì vậy thành công bước đầu của hình thức chạy Roadshow xe máy đã gây được sự chú ý và truyền tải thông điệp quảng cáo từ doanh nghiệp đến với công chúng. Khách hàng đã nhớ được tên thương hiệu thì khi có nhu cầu mua sắm họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên đáng kể.

roadshow xe máy

Chạy Roadshow xe máy mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ ấn tượng cho doanh nghiệp. Ảnh: Internet

6. Một số điều cần lưu ý khi tổ chức Roadshow xe máy

Taxi Media với nhiều năm kinh nghiệm thực thi các chiến dịch tổ chức Roadshow xe máy sẽ chia sẻ tới các doanh nghiệp một số những lưu ý dưới đây:

6.1. Lựa chọn hình thức chạy Roadshow xe máy phù hợp

Các hình thức Roadshow xe máy ngày càng đa dạng do đó tùy theo mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức cho phù hợp.

6.2. Lựa chọn chủng loại xe máy

Hiện nay trên thị trường xe máy có rất nhiều chủng loại, mẫu mã, màu sắc khác nhau. Chọn kiểu dáng xe máy phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được cá tính riêng của thương hiệu. 

6.3. Xin giấy phép tổ chức chạy Roadshow xe máy

Quy trình xin cấp phép chạy Roadshow xe máy khá lâu nên doanh nghiệp cần phải lưu ý xin giấy phép từ sớm để kịp thời triển khai chiến dịch theo đúng kế hoạch.

6.4. Thiết kế ấn phẩm quảng cáo độc đáo, sáng tạo

Đây chính là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của chiến dịch chạy Roadshow xe máy. Thiết kế càng độc đáo, mới lạ thì sẽ càng thu hút được sự chú ý của người đi đường.

roadshow xe máy

Chọn hình thức chạy Roadshow xe máy phù hợp với mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp. Ảnh: Internet

7. Bảng báo giá tổ chức Roadshow xe máy tại Việt Nam

Taxi Media xin gửi đến các doanh nghiệp báo gia tổ chức Roadshow xe máy tại Việt Nam khoảng từ 3.000.000 – 4.000.000/đồng/xe/ngày (báo giá đối với chiến dịch chạy trên 10 xe trong 5 – 7 ngày). Tuy nhiên chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo vì tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà sẽ có mức báo giá cụ thể khác nhau.

Báo giá tổ chức chạy Roadshow xe máy phụ thuộc vào các yếu tố chủ yếu như số lượng xe, chủng loại xe, hình thức triển khai, thuê nhân sự… Bên cạnh đó nếu doanh nghiệp muốn kết hợp với các hoạt động khác như phát tờ rơi, loa đài.. thì chi phí sẽ cao hơn.

roadshow xe máy

Báo giá tổ chức Roadshow xe máy có sự chênh lệch giữa các chủng loại xe. Ảnh: Internet

Lưu ý: Báo giá tổ chức Roadshow xe máy sẽ có sự chênh lệch giữa các khu vực nhất định. Vì vậy hãy liên hệ với Taxi Media để cập nhật bảng báo giá chi tiết nhất.

8. Taxi Media cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow xe máy chuyên nghiệp, hiệu quả

Taxi media là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, hiệu quả trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Taxi Media đã triển khai rất nhiều chiến dịch Roadshow xe máy thành công cho hàng trăm dự án lớn nhỏ cả trong và ngoài nước.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, Taxi Media tự tin có đủ năng lực để triển khai chiến dịch chạy Roadshow xe máy từ A – Z cho các doanh nghiệp. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp với mức báo giá hợp lý nhất.

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính:  Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Tel:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.