Tổ chức chạy Roadshow trong những năm gần đây luôn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình. Với nhiều ưu điểm vượt trội về truyền thông, quảng cáo Roadshow giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh quảng cáo của mình đến gần hơn với khách hàng.
Vậy quảng cáo Roadshow là gì? Quảng cáo Roadshow có những ưu điểm gì? Quảng cáo Roadshow có những hình thức phổ biến nào? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây với thông tin đầy đủ nhất.
1. Khám phá Tổ chức Roadshow là gì?
Tại Việt Nam những năm gần đây, có rất nhiều hình thức quảng cáo độc đáo, mới lạ, giúp hình ảnh quảng cáo được khách hàng ghi nhớ sâu đậm. Trong đó, hình thức quảng cáo Roadshow là một trong số những hình thức quảng cáo đó. Quảng cáo Roadshow là một hình thức quảng cáo rất quen thuộc đối với người dân tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng….
Quảng cáo Roadshow được hiểu đơn giản là một hình thức biểu diễn lưu động trên đường phố, được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm lựa chọn. Hình thức quảng cáo này được triển khai trên rất nhiều phương tiện khác nhau như xe đạp, xe máy, ô tô, xe 45 chỗ… với những người tham gia mặc cùng một loại đồng phục và phương tiện được trang trí giống hệt nhau.
Quảng cáo Roadshow thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng
Tuy được triển khai với số lượng rất đông đảo, nhưng quảng cáo Roadshow là hình thức quảng cáo được triển khai trong thời gian rất ngắn. Mỗi chiến dịch quảng cáo Roadshow thường diễn ra trong khoảng từ 5 ngày tới 7 ngày, nhưng để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc đối với mọi người ở khu vực đoàn Roadshow di chuyển qua.
Một chiến dịch quảng cáo Roadshow thường được triển khai để quảng bá cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Ngoài ra, quảng cáo Roadshow giúp tăng độ nhận diện cho các thương hiệu và truyền tải thông tin đến khách hàng tại một số địa điểm cụ thể mà đoàn Roadshow chạy qua.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với những thông tin đầy đủ nhất
2. Những hình thức triển khai tổ chức Roadshow được ưa chuộng nhất hiện nay
2.1. Tổ chức Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ còn được biết đến với cái tên là Human Billboard. Với hình thức quảng cáo này, một đoàn người khoảng từ 5 – 10 người không sử dụng phương tiện giao thông cầm theo các biển quảng cáo có in hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp di chuyển tại những vị trí cụ thể giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
Hình thức Roadshow đi bộ thương được thấy tại những vị trí cụ thể
Hình thức quảng cáo này có chi phí cực kỳ khiêm tốn, doanh nghiệp hầu như chỉ phải trả tiền cho mọi người trong đoàn Roadshow, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại không quá nổi bật vì khu vực triển khai quảng cáo nhỏ và tốc độ di chuyển chậm hơn các hình thức còn lại rất nhiều.
>> Tìm hiểu thêm quảng cáo Human Billboard sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
2.2. Tổ chức Roadshow xe đạp
Hình thức quảng cáo này sử dụng những chiếc xe đạp cùng loại, được trang trí và dán quảng cáo giống hệt nhau cùng dàn PG mặc trang phục giống nhau diễu hành qua những con phố khác nhau
Quảng cáo xe đạp giúp khách hàng dễ dàng quan sát bởi tốc độ di chuyển tương đối chậm
Với tốc độ di chuyển chậm, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được khách hàng quan sát dễ dàng hơn khi đoàn Roadshow di chuyển trên đường. Với đặc điểm không chạy động cơ, quảng cáo Roadshow xe đạp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn với ưu điểm cực kỳ thân thiện với môi trường.
2.3. Tổ chức Roadshow xe máy
Quảng cáo Roadshow xe máy là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ ưa chuộng trong những năm gần đây. Với số lượng xe máy cực lớn tại Việt Nam, quảng cáo Roadshow xe máy giúp hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải được mang đến mọi nẻo đường thành phố.
Quảng cáo trên xe máy giúp mang hình ảnh quảng cáo đến mọi nẻo đường
Chiến dịch quảng cáo Roadshow xe máy sử dụng những chiếc xe máy cùng loại và được trang trí giống hệt nhau. Dàn PG và PB mặc đồng phục giống nhau sẽ điều khiển xe máy và di chuyển trên những tuyến đường đã được chỉ định.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe máy với các hình thức ấn tượng và bắt mắt
2.4. Tổ chức Roadshow ô tô
Hình thức quảng cáo này sử dụng dàn xe ô tô cá nhân, đa số là những ô tô chạy dịch vụ như Grab hay Be. Với hình thức dán quảng cáo trên thân xe sẽ mang lại diện tích quảng cáo cực lớn, doanh nghiệp có thể thoải mái trong việc thiết kế hình ảnh quảng cáo.
Hình ảnh quảng cáo được dán lên thân xe ô tô
Với số lượng xe đông đảo, chiến dịch quảng cáo Roadshow ô tô sẽ mang lại ấn tượng cực kỳ tốt đối với mọi người tham gia giao thông tại khu vực triển khai quảng cáo.
2.5. Luxury Roadshow
Luxury Roadshow được triển khai trên những chiếc xe khách 45 chỗ. Với diện tích quảng cáo trên toàn thân xe là cực kỳ lớn, do đó hình ảnh quảng cáo được dán bao phủ hoàn toàn diện tích xe. Hình thức quảng cáo này giúp thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trên đường. Với hình thức quảng cáo cực kỳ bắt mắt, Luxury Roadshow đem lại hiệu quả truyền thông cực cao.
Luxury Roadshow thu hút sự chú ý của mọi người đi đường
Đi kèm với hiệu quả mà nó mang lại thì mức giá quảng cáo cho một chiến dịch quảng cáo Luxury Roadshow là cực kỳ đắt đỏ. Chính vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc khi lựa chọn triển khai quảng cáo.
Ngoài ra, trong những năm gần đây, hình thức Luxury Roadshow còn thường được triển khai trên những chiếc xe buýt hai tầng cực khủng. Hình thức quảng cáo này cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp săn đón cho những chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình.
> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt hai tầng đem lại hiệu quả truyền thông cực cao
2.6. Roadshow xe bus 2 tầng
Xe bus 2 tầng là một trong những phương tiện giao thông được sử dụng với mục đích đưa đón khách du lịch ở trong và ngoài nước, các chuyến City Tour…. đây là loại xe xuất hiện nhiều tại các thành phố du lịch lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Roadshow xe bus 2 tầng đưa ấn phẩm truyền thông tiếp cận với đông đảo khách hàng
Với hình thức Roadshow xe bus 2 tầng, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được dán trên toàn bộ diện tích xe bus (ngoại trừ phần kính trước xe). Hình thức truyền thông này giúp đưa ấn phẩm truyền thông đến với đông đảo khách hàng tiềm năng khi xe di chuyển trên đường phố.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe buýt 2 tầng cực độc đáo và bắt mắt
2.7. Roadshow xích lô
Đây là hình thức truyền thông tương đối hiếm gặp, bởi lẽ xích lô là phương tiện không quá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Xe xích lô hầu hết chỉ còn xuất hiện tại những thành phố du lịch, ở một số địa điểm cụ thể như Phố cổ Hà Nội, Phố cổ Hội An….
Roadshow xích lô là hình thức cực hiếm hiện nay
Chính vì sự hiếm có này mà hình thức Roadshow taxi tương đối độc đáo và dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được dán trên xích lô hoặc được thiết kế dưới dạng cờ phướn gắn vào taxi, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách du lịch và người dân tại các khu vực này.
2.8. Roadshow xe tải
Roadshow xe tải giúp đưa hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng theo một cách ấn tượng nhất có thể. Ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp được dán thẳng lên khu vực thùng sau xe tải.
Roadshow xe tải mang lại diện tích truyền thông cực lớn cho doanh nghiệp
Với diện tích truyền thông rộng rãi, số lượng xe triển khai cho một chiến dịch lớn, khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải ngay khi nhìn vào đoàn xe Roadshow.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe tải đưa thương hiệu phủ sóng mọi nẻo đường
2.9. Roadshow màn hình LED di động
Đây là hình thức truyền thông khá mới mẻ, thu hút sự chú ý của khách hàng bởi sự rực rỡ, lộng lẫy của mình. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được phát trên màn hình LED quảng cáo và được ốp vào toàn bộ các mặt của thùng xe tải.
Roadshow màn hình LED di động dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng
Khi đoàn xe di chuyển trên phố, chiến dịch truyền thông sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo người tham gia giao thông.
2.10. Tổ chức chạy Roadshow sáng tạo
Với hình thức quảng cáo này, những chiếc xe chạy Roadshow được nâng cấp với những hình ảnh cực sáng tạo, bắt mắt. Thường thì những chiếc xe sẽ được sử dụng thêm những điểm trang trí như đèn Led, Mockup 3D…. Khi Roadshow chạy qua những tuyến đường đông đúc, hình ảnh quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người bởi hình ảnh mới lạ, ấn tượng.
Roadshow sáng tạo giúp khách hàng ghi nhớ sâu sắc hình ảnh của doanh nghiệp
3. Đánh giá ưu điểm của hình thức Tổ chức Roadshow
Chiến dịch quảng cáo Roadshow sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình. Quảng cáo Roadshow giúp đưa hình ảnh quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng cực kỳ dễ dàng. Với sự kết hợp độc đáo giữa ấn phẩm truyền thông và dàn PG, PB giúp gây sự chú ý với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Quảng cáo Roadshow giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được tiếp cận với một lượng khách hàng cực lớn ở nhiều phân khúc khác nhau. Khi xe di chuyển trên đường, chiến dịch Roadshow giúp thu hút sự chú ý của tất cả mọi người tham gia giao thông tại khu vực chạy Roadshow quảng cáo.
Quảng cáo Roadshow sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội
Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo Roadshow, doanh nghiệp có thể thoải mái thể hiện hình ảnh và sức sáng tạo của mình mà không gặp phải những khó khăn về quy định như các hình thức quảng cáo khác.
Chi phí quảng cáo cũng là một ưu điểm vượt trội của quảng cáo Roadshow. Do mỗi chiến dịch quảng cáo Roadshow được triển khai trong một khoảng thời gian tương đối ngắn nên chi phí quảng cáo phải bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo Roadshow là tương đối hợp lý so với hiệu quả mà nó mang lại.
4. Một số lưu ý khi Tổ chức Roadshow quảng cáo tại Việt Nam
Để có một chiến dịch quảng cáo Roadshow hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau đây:
– Lưu ý khi lựa chọn hình thức chạy Roadshow quảng cáo: Việc lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ mang lại một lợi thế truyền thông khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ khi triển khai chiến dịch quảng cáo Roadshow.
Hình thức quảng cáo Roadshow đóng vai trò cực kỳ quan trọng
– Lưu ý khi lựa chọn số lượng xe và thời gian triển khai: Để có một chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn số lượng xe triển khai quảng cáo và thời gian triển khai quảng cáo phù hợp để giúp hình ảnh quảng cáo phủ sóng đến đông đảo khách hàng nhất có thể.
– Lưu ý về địa điểm triển khai Roadshow quảng cáo: Với mỗi địa điểm khác nhau sẽ giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được tiếp cận với một lượng khách hàng ở mọi phân khúc khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn khu vực triển khai quảng cáo hợp lý để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.
5. Chạy Roadshow có phải xin giấy phép không?
Quảng cáo Roadshow đang là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời cực kỳ được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Tổ chức Roadshow quảng cáo giúp đưa hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng khi tiến hành chạy Roadshow trên đường phố. Tuy nhiên, quảng cáo Roadshow vẫn thuộc sự quản lý của nhà nước nên nếu muốn tổ chức Roadshow thì cần phải có đơn xin cấp tổ chức chạy Roadshow.
Khi chạy Roadshow cần có giấy phép chạy quảng cáo từ cơ quan có thẩm quyền
Khi tiến hành xin giấy phép chạy Roadshow quảng cáo, cá nhân hay doanh nghiệp cần phải thực hiện theo thủ tục sau:
Doanh nghiệp (cá nhân) cần chuẩn bị hồ sơ gửi tới cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép chạy Roadshow. Trong hồ sơ cần ghi rõ những yếu tố như hình thức tổ chức, thời gian chạy quảng cáo Roadshow, số lượng xe chạy quảng cáo Roadshow.
Sau khi được tiếp nhận bởi cơ quan có thẩm quyền, doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ được duyệt và cấp giấy phép chạy Roadshow quảng cáo. Trong trường hợp không được cấp phép, doanh nghiệp sẽ nhận được lý do đầy đủ và yêu cầu sửa đổi và bổ sung, giấy xin phép chạy quảng cáo sẽ được duyệt lại từ đầu.
>> Xem thêm luật quảng cáo ngoài trời để triển khai quảng cáo đúng quy định
6. Báo giá tổ chức Roadshow tại Việt Nam
Mức báo giá quảng cáo Roadshow tại Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với mỗi hình thức triển khai quảng cáo Roadshow sẽ có một mức báo khác nhau và đem lại hiệu quả truyền thông khác nhau.
Một chiến dịch quảng cáo Roadshow được triển khai trong một thời gian dài với số lượng xe lớn sẽ có mức báo giá đắt đỏ hơn rất nhiều.
Mức báo giá một chiến dịch Roadshow phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp có nhu cầu triển khai Roadshow quảng cáo, hãy liên hệ ngay với Unique để nhận báo giá quảng cáo mới nhất với mức chiết khấu cao nhất trên thị trường.
7. Chiêm ngưỡng một số hình ảnh tổ chức Roadshow đẹp và ấn tượng
Tại Việt Nam, có rất nhiều chiến dịch quảng cáo Roadshow ấn tượng đã được triển khai và mang lại hiệu quả cực cao. Doanh nghiệp hãy cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh dưới đây:
Đoàn Roadshow xe đạp cực kỳ nổi bật trên đường phố
Roadshow quảng bá cho MV âm nhạc “Gặp nhưng không ở lại” của ca sĩ Hiền Hồ
Chiến dịch quảng cáo Luxury Roadshow của Phong Vũ
Chiến dịch Roadshow sáng tạo của một hãng dầu nhớt
Chiến dịch quảng cáo Roadshow xe máy của FPT Shop
Baemin cũng triển khai Roadshow xe máy cực kỳ hoành tráng
Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu triển khai quảng cáo Roadshow xe máy
8. Taxi Media đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi chiến dịch tổ chức Roadshow
Taxi Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy Roadshow trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Chúng tôi sở hữu năng lực thực thi quảng cáo ngoài trời trên khắp cả nước với đa dạng các hình khác nhau.
Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Taxi Media tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất tới tay khách hàng. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai quảng cáo ngoài trời từ A – Z.
Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường.
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Nguyễn Long Khánh