Roadshow ô tô giúp doanh nghiệp tạo nên một chiến dịch truyền thông vô cùng hoành tráng. Với chủng loại, kích cỡ, màu sắc xe đa dạng, doanh nghiệp có thể triển khai những chiến dịch Roadshow ô tô sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Nếu doanh nghiệp muốn tạo được tiếng vang cho thương hiệu của mình trong thời gian ngắn thì không thể nào bỏ qua hình thức Roadshow ô tô. Vậy Roadshow ô tô có những hình thức nào, chi phí ra sao, triển khai như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Taxi Media theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu Roadshow ô tô

Trong những năm gần đây, hình thức Roadshow ô tô được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để triển khai chiến dịch truyền thông. Đây là hình thức truyền thông lưu động nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường với phương tiện truyền thông là xe ô tô.

Đoàn Roadshow ô tô sẽ được điều khiển nối đuôi nhau trên đường phố để thu hút sự chú ý của người đi đường. Một đoàn xe ô tô được trang trí giống nhau theo hình ảnh, màu sắc của thương hiệu bằng cách dán decal quảng cáo lên cửa xe, đuôi xe, hay thân xe… Ngoài ra các doanh nghiệp có thể thuê thêm đội ngũ PG, PB để tăng độ ấn tượng cho chiến dịch.

Để tổ chức Roadshow ô tô thì doanh nghiệp cần phải có tối thiểu 10 xe trở lên, thời gian triển khai diễn ra từ 3 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn và chạy mỗi ngày 3 – 6 giờ. Chi phí triển khai một chiến dịch Roadshow xe hơi không hề rẻ vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn số lượng xe và thời gian chạy sao cho phù hợp với ngân sách quảng cáo.

Roadshow ô tô

Đoàn Roadshow ô tô sẽ được điều khiển nối đuôi nhau trên đường phố. Ảnh: Internet

>> Xem thêm Roadshow là gì với nhiều ưu điểm nổi bật

2. Một số hình thức tổ chức Roadshow ô tô phổ biến hiện nay

Để đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp thì Roadshow ô tô cũng có rất nhiều hình thức đa dạng. Mỗi hình thức sẽ có những đặc điểm riêng biệt và phù hợp với những mục tiêu truyền thông khác nhau. Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số hình thức tổ chức Roadshow ô tô phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Roadshow ô tô 4 chỗ, 7 chỗ

Đây là hình thức tổ chức Roadshow ô tô dễ thực hiện nhất và chi phí phải chăng nên được sử dụng phổ biến rất nhiều trên thị trường. Hình thức này sẽ được triển khai bằng cách dán decal ấn phẩm quảng cáo lên trên 4 cánh cửa xe.

Thông thường đoàn Roadshow ô tô 4 chỗ, 7 chỗ sẽ có từ 10 xe trở lên nối đuôi nhau diễu hành trên đường phố. Hình thức này khá giống với quảng cáo trên xe ô tô nhưng di chuyển trên đường với số lượng nhiều xe cùng một lúc và trang trí bắt mắt nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Roadshow ô tô

Roadshow xe hơi 4 chỗ, 7 chỗ là hình thức khá phổ biến. Ảnh: Internet

2.2. Roadshow xe mui trần

Nếu các doanh nghiệp muốn gây ấn tượng mạnh mẽ và tạo được tiếng vang lớn cho chiến dịch truyền thông thì hình thức Roadshow xe mui trần là một sự lựa chọn hoàn hảo. Các dòng xe mui trần vô cùng sang trọng và đẳng cấp như Mercedes, Audi, BMW…

Các triển khai Roadshow xe mui trần cũng khá đa dạng. Các doanh nghiệp có thể dán decal quảng cáo ở hai bên cửa xe, dán trên đầu xe hoặc có thể thuê thêm đội ngũ PG, PB ngồi phía sau xe mang theo các vật phẩm quảng cáo độc đáo sẽ thu hút được nhiều sự chú ý.

Roadshow ô tô

Chạy Roadshow ô tô mui trần thể hiện sự đẳng cấp của thương hiệu. Ảnh: Internet

2.3. Roadshow ô tô kết hợp các phương tiện khác

Với các doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau thì lựa chọn hình thức này vừa đạt được hiệu quả truyền thông vừa mới lạ, thu hút. Đoàn Roadshow ô tô có thể được kết hợp triển khai với dưới dạng một xe ô tô sang trọng dẫn đầu và đoàn xe máy di chuyển phía sau.

Roadshow ô tô

Tổ chức Roadshow ô tô kết hợp với các phương tiện giao thông khác. Ảnh: Internet

2.4. Roadshow ô tô sáng tạo

Tâm lý của con người thường bị thu hút bởi những thứ mới mẻ và độc đáo. Vì vậy để chiến dịch Roadshow ô tô đạt được hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải có những ý tưởng sáng tạo hơn. Một số ý tưởng mà nhiều doanh nghiệp đã triển khai thành công như lắp đặt mockup 3D lên nóc xe ô tô, tổ chức các hoạt động hoạt náo, tặng quà…

Roadshow ô tô

Roadshow xe hơi sáng tạo gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường. Ảnh: Internet

3. Chạy Roadshow ô tô có những ưu nhược điểm gì?

Chạy Roadshow ô tô là một trong những hình thức truyền thông lưu động mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hình thức này đã và đang nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc.

3.1. Những ưu điểm nổi bật của Roadshow ô tô

Các doanh nghiệp tổ chức Roadshow ô tô nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, khai trương cơ sở mới, các sự kiện đặc biệt… Với hình thức độc đáo và mới mẻ, Roadshow xe hơi giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng sâu sắc với người đi đường.

Đoàn Roadshow ô tô diễu hành trên đường phố với những hình ảnh quảng cáo nổi bật, bắt mắt, xuất hiện trên đường phố trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và quan tâm của mọi người. Nhờ đó doanh nghiệp có thể phủ sóng rộng rãi thương hiệu của mình tới công chúng.

Số lượng khách hàng mà chạy Roadshow xe hơi mang lại cho doanh nghiệp vô cùng lớn. Doanh nghiệp có thể tiếp cận lên đến hàng nghìn người mỗi ngày bởi Roadshow ô tô được triển khai ở những tuyến đường đông đúc và vào thời gian cao điểm có nhiều người qua lại.

Roadshow ô tô

Roadshow ô tô có đa dạng các chủng loại, mẫu mã, màu sắc khác nhau. Ảnh: Internet

Roadshow ô tô có nhiều hình thức với đa dạng các chủng loại xe, mẫu mã, màu sắc vì vậy đáp ứng được mọi yêu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Lựa chọn hình thức càng nổi bật thì càng để lại được dấu ấn rõ nét về thương hiệu của doanh nghiệp.

Với sự hoành tráng của đoàn Roadshow ô tô có thể thu hút người đi đường dừng lại chụp ảnh và quay video để đăng tải lên trên các trang mạng xã hội. Nhờ đó giúp thương hiệu của doanh nghiệp được viral và phủ sóng ngày càng rộng rãi.

3.1. Một số nhược điểm của Roadshow xe hơi

Bên cạnh những ưu điểm thì Roadshow xe hơi cũng có một số nhược điểm mà doanh nghiệp cần phải quan tâm. Đầu tiên đó chính là vấn đề về chi phí, để tổ chức một Roadshow xe hơi thì chi phí phải bỏ ra khá lớn. Do đó không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai được hình thức này.

Để tổ chức Roadshow xe hơi thành công thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều kinh nghiệm triển khai. Bởi quy trình tổ chức gồm rất nhiều công đoạn và cần phải có sự phối hợp tốt nếu không rất dễ xảy ra rủi ro, ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông.

Ngoài ra Roadshow xe hơn còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như thời tiết, tắc đường, cơ sở hạ tầng… Điều này đều có tác động trực tiếp đến quá trình chạy Roadshow ô tô.

Roadshow ô tô

Chạy Roadshow xe hơi có thể gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Internet

4. Quy trình tổ chức Roadshow ô tô chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều chiến dịch Roadshow ô tô cho các nhãn hàng, Taxi media xin gửi tới doanh nghiệp các bước cơ bản khi tổ chức Roadshow ô tô như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Taxi Media sẽ tiếp nhận các thông tin yêu cầu của khách hàng bao gồm thời gian chạy, số lượng xe, ngân sách quảng cáo…

Bước 2: Tư vấn phương án và gửi báo giá

Taxi Media sẽ tư vấn cho doanh nghiệp các tuyến đường và số lượng xe  chạy Roadshow hiệu quả nhất. Các phương án và báo giá chi tiết sẽ được gửi đến cho khách hàng.

Bước 3: Thống nhất phương án, ký kết hợp đồng và thanh toán tạm ứng

Sau khi đã quyết định được phương án triển khai thì Taxi Media sẽ soạn thảo hợp đồng và hai bên cùng ký kết hợp tác.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Taxi Media sẽ lên kế hoạch triển khai chi tiết bao gồm ý tưởng triển khai, địa điểm, thời gian… và quan trọng nhất là lên lịch trình và tuyến đường chạy

Roadshow ô tô

Lên kế hoạch triển khai chi tiết trước khi tổ chức Roadshow ô tô. Ảnh: Internet

Bước 5: Xin giấy phép triển khai

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và Taxi Media sẽ hỗ trợ gửi giấy cấp phép lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bước 6: Công tác hậu cần, thi công trang trí

Tuyển dụng nhân sự tham gia chạy Roadshow bao gồm đội ngũ PB, PG, người điều phối, giám sát. Chuẩn bị các vật dụng như thuê trang phục, phụ kiện, vật phẩm trang trí. Thiết kế Maquette quảng cáo và thi công trang trí xe.

Bước 7: Vận hành, giám sát, điều phối chiến dịch, xử lý phát sinh

Đội ngũ giám sát sẽ hỗ trợ điều phối để chiến dịch Roadshow ô tô triển khai theo đúng kế hoạch và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh như hỏng xe, bị công an bắt…

Bước 8: Nghiệm thu, báo cáo và hoàn tất thanh toán

Cuối cùng kết thúc chiến dịch chạy Roadshow, Taxi Media sẽ làm báo cáo nghiệm thu kèm hình ảnh, video cho khách hàng. Đồng thời hai bên đánh giá để rút kinh nghiệm cho những lần hợp tác tiếp theo.

Roadshow ô tô

Đoàn Roadshow ô tô kết hợp xe máy nổi bật trên đường phố. Ảnh: Internet

5. Tổ chức Roadshow xe hơi cần lưu ý những gì?

Một số những lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp cần nắm rõ khi tiến hành triển khai chiến dịch Roadshow ô tô là:

5.1. Xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết

Trước khi bắt đầu vào triển khai chiến dịch thì cần phải có một kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ công việc hợp lý cho những nhân sự có chuyên môn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

5.2. Lựa chọn tuyến đường chạy tiếp cận được với nhiều người nhất

Các tuyến đường trong khu vực nội thành có đông người qua lại sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó thiết kế lộ trình chạy trước để tránh những tuyến đường cấm, khu vực quá tắc.

5.3. Có bộ phận giám sát, điều phối trong quá trình chạy Roadshow xe hơi

Doanh nghiệp nên có riêng một bộ phận giám sát, điều phối để có thể kịp thời xử lý những tình huống phát sinh. Những người này phải có kinh nghiệm, nhanh nhạy và biết quan sát.

Roadshow ô tô

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý hơn. Ảnh: Internet

5.4. Thiết kế ấn phẩm quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng

Để có thể làm nổi bật hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp thì cần phải có sự sáng tạo và thiết kế phù hợp với chủng loại xe đã chọn. 

5.5. Kết hợp với đơn vị quảng cáo uy tín

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nhân lực và kinh nghiệm để tổ chức Roadshow xe hơi. Vì vậy cách tốt nhất là nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp để đảm bảo chiến dịch diễn ra thành công và còn tiết kiệm hơn về chi phí.

6. Cập nhật báo giá Roadshow ô tô chi tiết nhất

Chi phí tổ chức Roadshow ô tô thường cao hơn so với các hình thức chạy Roadshow khác. Mỗi hình thức Roadshow xe ô tô sẽ có mức báo giá khác nhau và còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời gian, số lượng xe, thiết kế, in ấn, thi công… 

Công thức tính chi phí chạy Roadshow ô tô như sau: Báo giá = Đơn giá/xe x Số lượng x Số ngày. Dưới đây Taxi Media xin gửi tới các doanh nghiệp mức báo giá có thể tham khảo:

– Báo giá Roadshow ô tô 4 chỗ/ 7 chỗ giao động từ khoảng 8.000.000 – 10.000.000 đồng/xe/ngày (áp dụng với 10 xe trở lên và chạy trong 5 – 7 ngày)

– Báo giá Roadshow xe mui trần giao động từ khoảng 15.000.000 – 30.000.000 đồng/xe/ngày (áp dụng với số lượng 1 đến 3 xe và chạy trong 5 – 7 ngày)

– Báo giá Roadshow ô tô sáng tạo: phụ thuộc vào độ độc đáo của chiến dịch sẽ có mức báo giá riêng

Lưu ý: Báo giá Roadshow ô tô chỉ mang tính chất tham khảo và có sự thay đổi tùy vào từng thời điểm của thị trường. Vì vậy hãy liên hệ với Taxi Media để được tư vấn và nhận báo giá chính xác.Roadshow ô tô

Báo giá tổ chức Roadshow ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ảnh: Internet

7. Taxi Media – Chuyên cung cấp dịch vụ chạy Roadshow ô tô trọn gói

Taxi Media là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ Roadshow ô tô trọn gói với quy mô hoạt động trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Chúng tôi tự tin có thể trở thành đơn vị đối tác uy tín, chuyên nghiệp của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường, góp phần đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong nghề, Taxi Media cam kết luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ trọn gói từ A – Z bao gồm việc lên ý tưởng, lập kế hoạch, thuê nhân sự, thuê xe, thiết kế, thi công…

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính:  Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Tel:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.