Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiện nay ngày càng đa dạng, sáng tạo và thu hút hơn. Quảng cáo Human Billboard (Roadshow đi bộ) là một hình thức quảng cáo độc lạ được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Quảng cáo Human Billboard có đặc điểm rất khác với các hình thức chạy Roadshow thông thường. Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu rõ hơn về hình thức tổ chức Roadshow độc đáo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu quảng cáo Human Billboard (Roadshow đi bộ)

Bạn đã bao giờ nhìn thấy hình ảnh một đoàn người mặc những trang phục kỳ lạ và mang trên người những vật phẩm nổi bật khiến bạn cảm thấy tò mò họ đang làm gì chưa? Đây chính là một hình thức quảng cáo ngoài trời được gọi là Human Billboard.

Quảng cáo Human Billboard cũng là một trong các hình thức chạy Roadshow, tuy nhiên hình thức này không sử dụng các phương tiện giao thông mà sử dụng chính con người để làm quảng cáo. 

Quảng cáo Human Billboard

Quảng cáo Human Billboard là hình thức chạy Roadshow bằng sức người. Ảnh: Internet

Một đoàn người sẽ mặc đồng phục của thương hiệu mang những biển quảng cáo, poster cỡ vừa và nhỏ hoặc có thể mascot thành những nhân vật khác nhau… và di chuyển đến những khu vực đông người để thu hút sự chú ý của mọi người. Chính vì vậy quảng cáo Human Billboard còn được gọi là Roadshow đi bộ.

Ngoài ra quảng cáo Human Billboard còn được kết hợp với một số hoạt động tương tác khác như phát tờ rơi, sampling, khảo sát khách hàng hoặc có thể kết hợp tổ chức Activation. Nhờ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận trực tiếp được với khách hàng mục tiêu.

>> Xem thêm Roadshow là gì để hiểu rõ hơn về hình thức này

2. Roadshow đi bộ có ưu nhược điểm gì?

Trong thời gian gần đây, Roadshow đi bộ là hình thức quảng cáo khá mới mẻ, độc đáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch truyền thông. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì Roadshow đi bộ cũng có một số những nhược điểm. Do đó để đưa ra được quyết định phù hợp với chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ.

2.1. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo Human Billboard

Các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức quảng cáo Human Billboard để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vô cùng nổi bật. Mặc dù chỉ triển khai trong một thời gian ngắn nhưng nó cũng đã đủ để doanh nghiệp tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Một đoàn người có trang phục độc lạ diễu hành trên đường phố với các màu sắc sặc sỡ chắc chắn sẽ thu hút được toàn bộ sự chú ý của mọi người và khiến họ phải ngoái lại nhìn. Với điểm nhấn đặc biệt này thì chỉ cần lướt qua vài giây, người đi đường cũng đã ghi nhớ được hình ảnh ấn tượng của thương hiệu.

Quảng cáo Human Billboard

Roadshow đi bộ giúp truyền tải thông điệp quảng cáo vô cùng sống động. Ảnh: Internet

Nhờ việc sử dụng con người để quảng cáo thì thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được truyền tải sống động hơn bao giờ hết. Những PG, PB có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tương tác với người đi đường nhằm tăng sức hút cho chiến dịch. Vì vậy con người chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Human Billboard.

Thông thường chi phí để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời khá cao, có thể từ trăm triệu đến hàng tỷ. Tuy nhiên với quảng cáo Human Billboard thì doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí cùng với đó hiệu quả mang lại cũng không kém gì so với các hình thức khác. Bởi chi phí thuê PG, PB, thuê trang phục và chi phí in ấn khá thấp.

Các doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng cáo Human Billboard vào bất kỳ lúc nào khi có nhu cầu và không cần chuẩn bị trước quá nhiều thời gian. Vì chỉ cần thuê nhân viên PG, PB diễu hành, thuê đồng phục, in ấn phẩm quảng cáo cũng có thể lấy ngay được. 

2.1. Nhược điểm của hình thức Roadshow đi bộ

Hình thức Roadshow đi bộ hấp dẫn các doanh nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên nó cũng sẽ có những một số nhược điểm nhất định:

– Phạm vi tiếp cận khách hàng nhỏ do đoàn Roadshow đi bộ có tốc độ khá chậm và không thể di chuyển được xa. Vì vậy mà việc lựa chọn địa điểm để tổ chức Roadshow đi bộ có thể thu hút được nhiều người xem nhất là vô cùng quan trọng.

– Đoàn Roadshow đi bộ vào thời tiết nắng gắt sẽ rất vất vả, mệt mỏi từ đó có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch. Hoặc nếu thời tiết mưa thì doanh nghiệp cũng không thể triển khai được chiến dịch chạy Roadshow đi bộ.

– Nếu doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức Roadshow đi bộ thì đoàn người dễ bị mờ nhạt, kém thu hút. Một chiến dịch không có gì nổi bật thì cũng không thể nào thu hút được khách hàng mà còn khiến doanh nghiệp tốn kém một khoản chi phí.

Quảng cáo Human Billboard

Quảng cáo Human Billboard có tốc độ khá chậm và không thể di chuyển xa được. Ảnh: Internet

3. Khi nào doanh nghiệp nên tổ chức Roadshow đi bộ?

Tổ chức Roadshow đi bộ phù hợp phù hợp với các công ty mô hình B2C hơn các công ty mô hình B2B. Các doanh nghiệp triển khai hình thức này với các chiến dịch ngắn hạn nhằm muốn gây sự chú ý mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức Roadshow đi bộ khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của thương hiệu tới công chúng, sự kiện khai trương, thúc đẩy doanh số bán hàng… Ngoài ra hình thức này còn được sử dụng để gợi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Quảng cáo Human Billboard

Quảng cáo Human Billboard phù hợp với chiến dich truyền thông ngắn hạn. Ảnh: Internet

Một chiến dịch chạy Roadshow đi bộ thường được triển khai trong một thời gian khá ngắn chỉ kéo dài từ khoảng 3 ngày đến 1 tuần. Thời gian tổ chức Roadshow đi bộ sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch nhưng lý tưởng nhất là vào cuối tuần, các khung giờ cao điểm như buổi sáng hoặc buổi chiều.

4. Quy trình triển khai quảng cáo Human Billboard

Quảng cáo Human Billboard là một trong những hình thức chạy Roadshow dễ triển khai nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp quy trình triển khai quảng cáo Human Billboard như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Taxi Media sẽ tiếp nhận các thông tin cơ bản về chiến dịch quảng cáo Human Billboard như mục đích, khách hàng mục tiêu, thời gian, số lượng, ngân sách…

Bước 2: Tư vấn phương án và gửi báo giá

Taxi Media sẽ tư vấn phương án triển khai quảng cáo Human Billboard phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó gửi báo giá chi tiết để giúp khách hàng đưa ra được quyết định tối ưu nhất.

Bước 3: Thống nhất phương án, ký kết hợp đồng và thanh toán tạm ứng

Sau khi cả hai bên đã thống nhất được phương án và báo giá thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Doanh nghiệp cần phải thanh toán tạm ứng để Taxi Media bắt tay thực thi chiến dịch.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Taxi Media sẽ tiến hành lên kế hoạch triển khai chi tiết và gửi cho doanh nghiệp để duyệt. Nếu không có chỉnh sửa gì thì Taxi Media sẽ thực thi công việc theo đúng kế hoạch.

Quảng cáo Human Billboard

Đoàn người mặc Mascot gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường. Ảnh: Internet

Bước 5: Xin giấy phép triển khai

Quảng cáo Human Billboard là một hình thức quảng cáo ngoài trời nên cần phải được cấp phép trước khi triển khai. Taxi Media chịu trách nhiệm gửi hồ sơ xin phép lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Bước 6: Công tác hậu cần, thi công trang trí

Các công tác hậu cần cần chuẩn bị như tuyển dụng nhân sự, thuê vật dụng, trang phục, thiết kế ấn phẩm truyền thông…

Bước 7: Vận hành, giám sát, điều phối chiến dịch, xử lý phát sinh

Khi chiến dịch quảng cáo Human Billboard diễn ra thì cần có nhân sự giám sát để điều phối đoàn người diễu hành, hỗ trợ, ứng phó kịp thời với tình huống phát sinh.

Bước 8: Nghiệm thu, báo cáo và hoàn tất thanh toán

Sau khi hoàn thành chiến dịch, Taxi Media sẽ tổng hợp hình ảnh, video để gửi báo cáo cho khách hàng.

Khách hàng cần tiến hành thanh toán đợt cuối của chiến dịch quảng cáo Human Billboard.

5. Một số lưu ý để tổ chức Roadshow đi bộ hiệu quả

Để tổ chức Roadshow đi bộ hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải lưu ý đến những yếu tố quan trọng sau đây:

5.1 Lựa chọn địa điểm triển khai phù hợp

Hình thức Roadshow đi bộ không di chuyển được ở phạm vi xa nên doanh nghiệp cần phải cân nhắc lựa chọn những khu vực, các tuyến đường có đông người qua lại. Địa điểm nào càng tập trung đông người thì mới giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của nhiều người.

5.2. Lựa chọn thời điểm thích hợp

Mặc dù quảng cáo Human Billboard rất dễ triển khai nhưng không phải thời điểm nào cũng là lý tưởng. Thời gian thích hợp nhất chính là vào những giờ cao điểm như giờ đi làm, giờ tan tầm, cuối tuần… mà mọi người di chuyển nhiều trên đường phố. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được với số lượng khách hàng vô cùng lớn.

Quảng cáo Human Billboard

Không phải thời điểm nào cũng phù hợp để triển khai quảng cáo Human Billboard. Ảnh: Internet

5.3. Lập kế hoạch tổ chức Roadshow đi bộ chi tiết

Một chiến dịch có kế hoạch càng chi tiết thì sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được những công việc cần triển khai và dễ dàng điều phối nhân viên có kinh nghiệm giám sát và cập nhật tiến độ thường xuyên.

5.4. Đảm bảo đúng thuần phong mỹ tục

Các doanh nghiệp đều muốn triển khai một chiến dịch độc đáo, mới lạ để thu hút sự chú ý từ công chúng, nhưng cần phải đảm bảo theo đúng thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tránh sử dụng trang phục phản cảm sẽ dẫn đến khủng hoảng truyền thông cho nhãn hàng và thậm chí có thể bị Sở Văn hóa phạt nặng.

6. Cập nhật báo giá tổ chức Roadshow đi bộ mới nhất

So với các hình thức quảng cáo Roadshow khác thì báo gia tổ chức Roadshow đi bộ hợp lý với ngân sách của tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là những công ty vừa và nhỏ. 

Chi phí tổ chức Roadshow đi bộ chủ yếu phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

– Chi phí in ấn: chi phí in ấn sẽ bao gồm in poster quảng cáo, biển quảng cáo để đeo vào người, các vật phẩm trang trí khác… Số lượng cần in càng nhiều thì chi phí sẽ càng cao hơn.

– Chi phí thuê PG, PB: tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà chiến dịch quảng cáo Human Billboard sẽ cần thuê số lượng PG, PB khác nhau.

– Chi phí xin giấy phép triển khai: đây là hoạt động quảng cáo ngoài trời và cần phải xin giấy phép từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

– Chi phí các hoạt động hoạt náo khác như thuê loa đài, tổ chức trò chơi, phát mẫu thử…

Quảng cáo Human Billboard

Báo giá tổ chức Roadshow đi bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ảnh: Internet

Lưu ý: Báo giá tổ chức Roadshow đi bộ có thể thay đổi tùy theo các yếu tố trên và tình hình thực tế của thị trường. Vì vậy hãy liên hệ với Taxi Media để được cập nhật bảng báo giá mới nhất.

7. Chiêm ngưỡng các chiến dịch quảng cáo Human Billboard ấn tượng nhất

Hãy cùng Taxi Media chiêm ngưỡng một số chiến dịch quảng cáo Human Billboard vô cùng ấn tượng và sáng tạo đã từng được triển khai trên thế giới nhé:

Quảng cáo Human Billboard

Đoàn Roadshow đi bộ nổi bật vào ban đêm. Ảnh: Internet

Quảng cáo Human Billboard

Chiến dịch quảng cáo Human Billboard ấn tượng của Adidas. Ảnh: Internet

Quảng cáo Human Billboard

Ý tưởng Roadshow đi bộ độc đáo của Adobe. Ảnh: Internet

Quảng cáo Human Billboard

Đoàn Roadshow đi bộ mang ấn phẩm quảng cáo di chuyển trên đường phố. Ảnh: Internet

Quảng cáo Human Billboard

Ý tưởng Mascot người thật thành ly uống nước cực mới lạ. Ảnh: Internet

Quảng cáo Human Billboard

Quảng cáo Human Billboard cho chương trình khuyến mại. Ảnh: Internet

8. Tổ chức Roadshow đi bộ với dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp của Taxi Media

Taxi Media là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo Roadshow và tất cả các dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi sở hữu năng lực thực thi các chiến dịch với quy mô đa dạng, phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Taxi media luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những giải pháp quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai chiến dịch từ A – Z.

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.