Tết Nguyên Đán, các doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ các chiến dịch quảng cáo ngoài trời để quảng bá hình ảnh thương hiệu và kích cầu cho các chương trình khuyến mại. Bởi đây chính là dịp mà đường xá đông đúc, người người nô nức chuẩn bị mua sắm nhiều nhất trong năm.
Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức khác nhau, mỗi hình thức sẽ có đặc điểm và ưu điểm riêng. Vậy doanh nghiệp của bạn phù hợp với hình thức nào? Hãy cùng Taxi Media phân tích chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.
1. Tại sao các nhãn hàng đẩy mạnh quảng cáo ngoài trời dịp Tết
Ở Việt Nam, Tết Nguyên đán là ngày Tết cổ truyền và được mong đợi nhất năm để tất cả mọi người được nghỉ ngơi sum vầy bên gia đình, người thân. Đây cũng chính là dịp mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, hầu hết nhà nào cũng chuẩn bị rất nhiều thứ để mang đi biếu và cho gia đình.
Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại nô nức đi chơi, mua sắm nên đường phố lúc nào cũng đông đúc. Đặc biệt là các siêu thị, trung tâm thương mại liên tục rơi vào tình trạng quá tải, chật cứng người.
Chính vì vậy, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo ngoài trời dịp Tết. Nhất là với những sản phẩm thời vụ mùa Tết thì sẽ càng phải triển khai các dự án truyền thông. Các thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Đối với các chiến dịch quảng cáo ngoài trời dịp Tết, doanh nghiệp nên lập kế hoạch triển khai từ sớm để đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch và đạt được hiệu quả truyền thông tối đa.
Tết chính là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với nhiều thông tin chi tiết
2. Các hình thức quảng cáo ngoài trời mùa Tết được ưa chuộng nhất
Dịp Tết đến là lúc mà doanh nghiệp muốn triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo, ấn tượng để thu hút toàn bộ người đi đường. Tuy nhiên mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm vượt trội riêng và phù hợp với các ngành hàng khác nhau. Các doanh nghiệp có thể tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời mùa Tết phổ biến nhất dưới đây:
2.1. Biển quảng cáo ngoài trời dịp Tết ấn tượng
Biển quảng cáo tấm lớn là một hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và quen thuộc trong dịp Tết tại Việt Nam. Những tấm biển này được đặt ở các vị trí chiến lược và có kích thước lớn, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Trong dịp Tết, những biển quảng cáo này thường được thiết kế rực rỡ, sắc màu đầy sức sống, tạo ra một không gian tươi vui và phấn khởi như không khí Tết trên đường phố. Chúng thường mang thông điệp lời chúc năm mới tốt đẹp nhất, cùng với sự gợi nhắc về các giá trị văn hóa truyền thống đặc biệt của Việt Nam.
Billboard quảng cáo dịp Tết quen thuộc với người đi đường. Ảnh: Internet
Hai hình thức biển tấm lớn phổ biến nhất là Pano (biển ốp tường) và Billboard (biển cột trụ 2 mặt). Pano quảng cáo là biển quảng cáo lớn được gắn trực tiếp lên các bức tường của các tòa nhà hoặc công trình xây dựng. Billboard quảng cáo là biển có hai mặt trở lên, thường được đặt trên cột hoặc trụ, hiển thị thông điệp từ hai hướng.
Ngoài ra, còn có các hình thức biển chuyển động như Trivision (biển xoay 3 mặt) thường sử dụng chuyển động để thu hút sự chú ý của người đi đường và tạo nên hiệu ứng nổi bật.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời Tết 2021 của Zalopay (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.2. Quảng cáo trên xe taxi mùa Tết thu hút mọi sự chú ý
Quảng cáo trên xe taxi là một hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và hiệu quả, đặc biệt trong dịp Tết. Doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo trên taxi vì có thể tiếp cận một lượng lớn người xem và tăng độ phủ sóng thông qua việc kết hợp nhiều hãng taxi.
Trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi thường tăng cao do người dân di chuyển nhiều trong việc thăm gia đình, du xuân và mua sắm. Điều này tạo ra một cơ hội tuyệt vời để quảng cáo trên xe taxi hiển thị thông điệp của doanh nghiệp đến một khách hàng tiềm năng rộng lớn.
Mì Cung Đình với chiến dịch quảng cáo trên taxi dịp Tết (Dự án Taxi Media thực hiện)
Các hãng taxi phổ biến như Mai Linh, Vinasun, Group, Open99, G7 thường được chọn để triển khai quảng cáo do có quy mô lớn và độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường. Quảng cáo trên xe taxi có thể được đặt trên nhiều vị trí khác nhau trên xe, như cánh cửa sau, tràn đuôi hoặc cả 4 cánh cửa, nhằm đảm bảo người tham gia giao thông có thể quan sát maquette từ nhiều góc độ khác nhau.
Chiến dịch quảng cáo trên taxi mùa Tết của Shopee. Ảnh: Internet
Tết là dịp quan trọng trong năm, và quảng cáo trên taxi mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả trong thời gian này. Việc lựa chọn hãng taxi phù hợp, vị trí và thời gian triển khai phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong dịp Tết sôi động.
2.3. Quảng cáo trên ô tô cá nhân đưa thương hiệu khắp mọi nơi
Quảng cáo trên ô tô cá nhân đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực xe ôm công nghệ. Việc quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và cạnh tranh với quảng cáo trên xe taxi truyền thống.
Cũng giống như quảng cáo trên taxi, quảng cáo trên ô tô cá nhân không bị giới hạn về thời gian hoạt động và quãng đường di chuyển. Xe ô tô cá nhân có thể hoạt động linh hoạt và di chuyển khi có hành khách book gọi xe qua ứng dụng. Điều này đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo có thể tiếp cận một lượng lớn người xem trong suốt ngày.
Quảng cáo trên ô tô cá nhân trong dịp Tết là một cách hiệu quả để tiếp cận với đông đảo người dùng trong thời gian này. Sự phát triển mạnh mẽ của hình thức gọi xe công nghệ đã tạo ra một sự kết hợp hợp tác giữa cá nhân sở hữu xe và doanh nghiệp quảng cáo, mang lại lợi ích cho cả hai bên.
Chiến dịch quảng cáo trên ô tô dịp Tết nguyên đán của mì Cung Đình (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.4. Quảng cáo trên xe buýt dịp Tết nổi bật với diện tích lớn
Quảng cáo trên xe buýt là một hình thức truyền thông hiệu quả trong dịp Tết. Sự nổi bật, diện tích lớn, lộ trình cố định và đa dạng hình thức quảng cáo giúp xe buýt trở thành một kênh quảng bá mạnh mẽ và tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng.
Diện tích quảng cáo trên xe buýt rất lớn và dễ dàng thu hút sự chú ý. Khi các quảng cáo được dán trên thân xe bus, chúng trở nên rất nổi bật và có khả năng thu hút ánh nhìn từ người đi đường giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và ghi nhớ thông điệp quảng cáo.
Một ưu điểm khác của quảng cáo trên xe buýt là cung đường di chuyển theo lộ trình cố định. Xe buýt thường đi qua các tuyến đường chính và khu vực đông đúc như trung tâm thành phố, khu trung tâm thương mại, trường học, bến xe… Nhờ đó giúp đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo được truyền tải đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên khắp các nẻo đường và góc phố.
Chiến dịch quảng cáo trên xe bus dịp Tết của dầu cá Ranne (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.5. Luxury Roadshow mùa Tết khẳng định đẳng cấp thương hiệu
Luxury Roadshow là một hình thức quảng cáo đặc biệt và ấn tượng được triển khai với một dàn xe ô tô 45 chỗ (thường từ 2 – 4 chiếc) đi qua các tuyến phố đông đúc. Điểm đặc biệt của Luxury Roadshow là các xe này được dán kín maquette quảng cáo trên toàn bộ phần thân, tạo nên một vẻ ngoài vô cùng nổi bật và thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh.
Những chiếc xe này trở thành tâm điểm của sự chú ý khi di chuyển qua các tuyến phố đông đúc. Sự nổi bật và ấn tượng của maquette quảng cáo thu hút ánh nhìn từ người đi đường, tạo sự tò mò và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Luxury Roadshow thường diễn ra trong vài ngày, và đây là một hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến trong dịp Tết. Doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức này để tận dụng thời gian Tết, khi mà mọi người thường có nhiều thời gian rảnh và chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi, mua sắm. Luxury Roadshow mang đến sự ấn tượng mạnh mẽ và tiếp cận một lượng lớn người xem trong thời gian ngắn, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Vimart triển khai chiến dịch Luxury Roadshow cực hoành trành trong dịp tết (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.6. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số sinh động (LED, LCD, Frame…)
Những ngày giáp Tết, người dân thường có xu hướng ra ngoài, đến các siêu thị và trung tâm thương mại để mua sắm và chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết. Vì vậy có rất nhiều nhãn hàng chú ý tới các màn hình LED, LCD và Frame để book quảng cáo và truyền tải thông điệp trong dịp Tết.
Trong dịp Tết, các nhãn hàng thường tạo ra hàng loạt TVC thường có sự tham gia của những người nổi tiếng hoặc thể hiện những câu chuyện đầy xúc cảm nhằm gửi gắm thông điệp tới người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán.
Những TVC và clip quảng cáo này được thiết kế để tạo cảm xúc và tạo sự gắn kết tình cảm với người xem. Chúng thường mang thông điệp về tình yêu, gia đình, tình người và ý nghĩa của Tết, nhằm tạo sự tương tác và tạo dựng hình ảnh tích cực về thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.
Sử dụng các màn hình LED, LCD và Frame để truyền tải TVC tại các địa điểm mua sắm trong dịp Tết tạo ra sự tiếp cận trực tiếp với đông đảo người dân. Nhờ đó giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong dịp Tết. Ảnh: Internet
2.7. Tổ chức Event, Activation kích hoạt thương hiệu dịp Tết
Dịp Tết là thời điểm mà các thương hiệu thường tổ chức nhiều sự kiện để tạo điểm nhấn ngay lập tức và tạo sự kết nối gần gũi với khách hàng. Thường thì các sự kiện này có thời gian diễn ra từ 2-3 ngày để tận dụng tối đa thời gian dịp Tết.
Các sự kiện thường được tổ chức tại các khu vực công cộng sầm uất như công viên, sân vận động, bờ hồ… Những địa điểm này có sự tập trung lượng lớn người qua lại trong dịp Tết, tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận đông đảo khách hàng.
Trong những sự kiện này, các thương hiệu thường tạo ra các chương trình ca nhạc hấp dẫn để thu hút sự quan tâm và tham gia của người dân. Sự góp mặt của các nghệ sĩ, người nổi tiếng trong các buổi biểu diễn ca nhạc mang lại một không khí sôi động và vui tươi. Từ đó giúp tạo sự kết nối và gắn kết tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng.
Sự kiện Activation kích hoạt thương hiệu của K+ trong dịp Tết nguyên đán (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.8. Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể dịp Tết tiếp cận khách hàng hiệu quả
Nếu muốn tiếp cận đến nhóm người cụ thể, các nhãn hàng thường ưu tiên triển khai quảng cáo tại các địa điểm tập trung đông người trong dịp Tết Nguyên Đán. Các địa điểm công cộng như bến xe, sân bay, trung tâm thương mại, hay các khu vực du lịch thu hút rất đông người ghé thăm trong dịp cuối năm và Tết.
Các địa điểm công cộng này mang lại một lượng lớn người dân và du khách, tạo ra một cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn và đa dạng. Điều này giúp các nhãn hàng tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng và xây dựng nhận diện thương hiệu.
Quảng cáo tại trung tâm thương mại dịp Tết thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Internet
>> Xem thêm các địa điểm quảng cáo ngoài trời hiệu quả
3. Quy trình quảng cáo ngoài trời mùa Tết chuyên nghiệp
Quảng cáo ngoài trời mùa Tết có rất nhiều các hình thức khác nhau nhưng khi doanh nghiệp hợp tác với các công ty quảng cáo thì đều được thực hiện theo các bước như sau:
– Tiếp nhận thông tin và tư vấn cho doanh nghiệp: công ty quảng cáo sẽ nhận những thông tin của doanh nghiệp như mục tiêu chiến dịch, thời gian triển khai, quy mô, số lượng… Từ đó công ty quảng cáo sẽ tư vấn doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp nhất, lên kế hoạch chi tiết và ký kết hợp đồng.
– Tiến hành xin giấy phép quảng cáo ngoài trời : để có thể triển khai được chiến dịch quảng cáo ngoài trời dịp Tết thì bắt buộc các doanh nghiệp phải xin được giấy phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị giấy tờ và công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ công đoạn này.
– Công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế ấn phẩm: các doanh nghiệp sẽ được cung cấp kích thước chuẩn của Maquette, tư vấn màu sắc, font chữ, bố cục… sao cho ấn phẩm quảng cáo được nổi bật nhất.
Thiết kế ấn phẩm quảng cáo ngoài trời sáng tạo thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Internet
– Chốt bản thiết kế lần cuối và tiến hành in test: sau khi ấn phẩm quảng cáo đã được chốt, công ty quảng cáo sẽ tiến hành in thử và cho khách hàng duyệt trước khi đưa vào thi công hàng loạt để tránh những sai sót không đáng có.
– Thi công, lắp đặt ấn phẩm quảng cáo lên phương tiện giao thông: công đoạn này sẽ được thực hiện bởi công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về số lượng ấn phẩm cần thiết và thuê đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm thi công.
– Nghiệm thu và bàn giao hợp đồng quảng cáo ngoài trời: sau khi chiến dịch OOH kết thúc thì công ty quảng cáo phải gửi những hình ảnh, video cho doanh nghiệp để tiến hành bàn giao và hoàn tất các khoản thanh toán trong hợp đồng.
Hợp tác với công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp. Ảnh: Internet
4. Một số lưu ý để triển khai quảng cáo ngoài trời dịp Tết hiệu quả
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời dịp Tết có hiệu quả hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào hình thức OOH mà doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi hình thức OOH mùa Tết sẽ có các đặc điểm khác nhau, hướng đến đối tượng khác nhau. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải cân nhắc sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.
Người đi đường không có quá nhiều thời gian để quan sát quảng cáo nên nội dung, thông điệp càng dễ nhìn, dễ đọc thì sẽ giúp khách hàng ghi nhớ nhanh vào trong tâm trí. Bên cạnh đó cần chọn màu sắc hài hòa để tránh làm rối mắt người đi đường.
Để có thể triển khai quảng cáo ngoài trời dịp Tết cần phải có đầy đủ mọi giấy tờ từ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Nếu không được cấp phép thì khi tự ý triển khai chiến dịch OOH có thể bị phạt nặng và buộc phải dừng ngay lập tức.
Xin giấy phép trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời dịp Tết. Ảnh: Internet
5. Tham khảo báo giá quảng cáo ngoài trời dịp Tết mới nhất
Với đa dạng các loại hình thức quảng cáo ngoài trời dịp Tết như hiện nay thì chi phí để triển khai của mỗi hình thức cũng sẽ khác nhau. Báo giá quảng cáo ngoài trời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mục tiêu, thời gian, số lượng, quy mô…
Chính vì vậy các doanh nghiệp cần xác định được nguồn ngân sách có thể chi ra bao nhiêu. Nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn thì hãy tìm đến các đơn vị có kinh nghiệm để được tư vấn.
Báo giá quảng cáo ngoài trời mùa Tết phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ảnh: Internet
Lưu ý: Báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời mùa Tết có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế của thị trường. Vì vậy doanh nghiệp hãy liên hệ với Taxi Media để được cập nhật các thông tin mới nhất với nhiều chiết khấu hấp dẫn.
6. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời mùa Tết uy tín, hiệu quả với Taxi Media
Taxi Media là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có rất nhiều năm kinh nghiệm thực thi thành công nhiều chiến dịch OOH từ nhỏ đến lớn.
Taxi Media tự hào là nhà cung cấp, đối tác của nhiều nhãn hàng lớn trên thị trường. Bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự, chúng tôi luôn cam kết đem đến những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất giúp các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Chúng tôi chịu trách nhiệm thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trọn gói từ A – Z bao gồm các bước như tư vấn, lập kế hoạch chi tiết, thiết kế Maquette, dán decal triển khai, thi công…
Liên hệ với Taxi Media để được tư vấn và báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com