Quảng cáo taxi luôn là một trong những kênh truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, quảng cáo trên xe taxi giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Vậy quảng cáo xe taxi tiếp cận với đối tượng khác hàng nào? Với mỗi loại hình triển khai quảng cáo sẽ phù hợp với những ngành hàng nào? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây với những thông tin đầy đủ nhất.

1. Đôi nét giới thiệu về quảng cáo taxi

Trong những năm gần đây, xe taxi đã không còn là phương tiện giao thông quá xa lạ với người dân Việt Nam. Hơn thế nữa, xe taxi đã và đang được phát triển cực kỳ mạnh mẽ và phổ biến trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Với số lượng xe taxi cực lớn và đa dạng như hiện nay, hình thức quảng cáo trên taxi đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Việc đặt ấn phẩm quảng cáo của mình trên xe taxi giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông tiếp cận với đông đảo khách hàng.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên taxi đang được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn

Được đặt ở những vị trí đắc địa, dễ nhìn thấy trên xe taxi cùng với việc di chuyển liên tục trên nhiều cung đường khác nhau ở mọi thời điểm trong ngày, quảng cáo xe taxi giúp đưa thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp phủ sóng một cách rộng rãi.

>> Xem thêm quảng cáo trên taxi là gì với những thông tin đầy đủ nhất

2. Tại sao doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng tiếp nhận thông tin quảng cáo trên xe taxi?

Việc doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng tiếp nhận thông tin quảng cáo khi triển khai chiến dịch truyền thông là cực kỳ quan trọng. Với mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu, cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn truyền tải, từ đó sẽ lựa chọn được hình thức triển khai phù hợp nhất.

Đặc biệt, với quảng cáo taxi thì việc xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới lại càng quan trọng hơn. Tuỳ vào từng ngành hàng có nhu cầu quảng bá thương hiệu để lựa chọn vị trí, khu vực, loại hình triển khai sao cho đạt hiệu quả truyền thông cao nhất có thể.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Việc xác định đối tượng khách hàng là cực kỳ quan trọng khi triển khai quảng cáo

Nếu việc xác định đối tượng khách hàng không chính xác thì chiến dịch quảng cáo hoàn toàn không thể đem lại hiệu quả truyền thông như mong đợi, đồng thời gây lãng phí ngân sách của doanh nghiệp.

3. Quảng cáo xe taxi giúp tiếp cận với những đối tượng khách hàng nào?

Trên thị trường quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay, có hai hình thức triển khai quảng cáo phổ biến là quảng cáo bên trong xe taxi và quảng cáo bên ngoài xe taxi. Tuy đều được triển khai trên 1 chiếc xe taxi nhưng đối tượng khách hàng mà ấn phẩm quảng cáo tiếp xúc hoàn toàn khác nhau.

3.1. Khách hàng khi tham gia giao thông trên đường phố

Với loại hình quảng cáo bên ngoài xe taxi tại Việt Nam hiện nay bao gồm nhiều hình thức triển khai, có thể kể đến như dán quảng cáo trên 2 cánh cửa xe, dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe, dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi và dán quảng cáo trên kính xe taxi.

Hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng khi tham gia giao thông. Ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được nằm ở phía bên ngoài nên những người đi đường và cư dân ở những khu vực xung quanh sẽ là những đối tượng của quảng cáo của loại hình này.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo bên ngoài xe taxi giúp đưa hình ảnh tiếp cận với khách hàng khi tham gia giao thông trên đường phố

Đối tượng khách hàng chủ yếu mà hình thức quảng cáo này tiếp cận hầu hết đều sẽ di chuyển trên đường phố, do đó phân khúc khách hàng mà hình thức quảng cáo bên ngoài xe taxi tiếp cận là cực lớn.

Chính vì vậy, hầu hết các ngành hàng đều phù hợp với hình thức triển khai này, tuy nhiên có một số ngành hàng khi triển khai quảng cáo trên taxi sẽ đem lại hiệu quả cực cao như Bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, điện tử, công nghệ…..

3.2. Khách hàng sử dụng dịch vụ xe taxi

Quảng cáo bên trong xe taxi với những hình thức phổ biến như quảng cáo trên màn hình LCD bên trong xe taxi, phát Sampling, quảng cáo trên tờ rơi.

Với loại hình quảng cáo bên trong xe taxi sẽ giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ sử dụng dịch vụ xe taxi. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được tiếp cận với khách hàng ở một cự ly cực gần, dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo bên trong xe taxi giúp đưa hình ảnh đến với đông đảo hành khách trên xe

Đối với hình thức triển khai quảng cáo bên trong xe taxi, hầu hết khách hàng doanh nghiệp tiếp cận sẽ là những người thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi. Hiện nay, việc sử dụng xe taxi để di chuyển cũng không quá xa lạ, do đó đối tượng khách hàng có thể nhìn thấy ấn phẩm truyền thông cũng cực kỳ đa dạng, ở nhiều phân khúc khác nhau.

Với hình thức triển khai quảng cáo này, có một số ngành hàng khi triển khai quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cao có thể kể đến như FMCG, mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, chương trình khuyến mãi, sự kiện…. Do đặc thù được tiếp cận trực tiếp nên khách hàng sẽ có thể trải nghiệm và nắm bắt sản phẩm, dịch vụ, dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc.

>> Xem thêm các hình thức quảng cáo trên xe taxi giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

4. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo trên taxi

Để có một chiến dịch quảng cáo xe taxi đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, tiếp cận với đúng đối tượng thì doanh nghiệp cần chú ý một vài điểm sau đây:

4.1. Lưu ý khi lựa chọn khu vực triển khai quảng cáo

Khu vực triển khai quảng cáo taxi đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định hình ảnh truyền thông sẽ tiếp cận với phân khúc khách hàng nào và mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo được triển khai ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh… sẽ đem lại hiệu quả truyền thông cực cao.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Khu vực triển khai quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng

Ngoài ra, khi triển khai quảng cáo trên xe taxi tại những khu vực nội thành đông đúc cũng sẽ giúp tiếp cận với đa dạng khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau so với các khu vực khác.

4.2. Lưu ý để lựa chọn thông điệp quảng cáo phù hợp nhất

Với mỗi hình thức triển khai quảng cáo thì doanh nghiệp đều cần lựa chọn thông điệp quảng cáo sao cho phù hợp nhất, giúp khách hàng nắm bắt thông tin rõ ràng nhất có thể. Ví dụ như khi triển khai quảng cáo bên ngoài xe buýt thì thông điệp quảng cáo nên ngắn gọn, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ ngay lần đầu tiếp xúc.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Một chiến dịch quảng cáo taxi triển khai trong thời gian dài sẽ đem lại hiệu quả cao

Ngoài ra, với một chiến dịch quảng cáo bên trong xe taxi, khách hàng có nhiều thời gian hơn cho việc quan sát quảng cáo. Do đó thông điệp quảng cáo nên được trình bày càng chi tiết, càng dễ hiểu càng tốt.

4.3. Lưu ý về thiết kế quảng cáo trên taxi

Một hình ảnh và thông điệp quảng cáo đẹp, độc đáo cũng sẽ giúp chiến dịch quảng cáo xe taxi đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

đối tượng tiếp cận của quảng cáo trên xe taxi

Hình ảnh quảng cáo nên được thiết kế đơn giản và độc đáo

Khi xe taxi di chuyển trên đường, khách hàng không có quá nhiều thời gian để quan sát và ghi nhớ thông điệp truyền thông. Chính vì vậy, hình ảnh quảng cáo nên được thiết kế một cách đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ ngay lần đầu tiếp xúc.

5. Taxi Media – Đơn vị quảng cáo trên xe taxi uy tín và hiệu quả

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị triển khai quảng cáo trên xe taxi uy tín thì Taxi Media là một trong những sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, chúng tôi sở hữu năng lực thực thi quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

Hiện nay, Taxi Media đang sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tận tay quý khách hàng. Taxi Media cam kết đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai quảng cáo trên xe taxi từ A – Z.

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.

Unique Integrated Outdoor Advertising

Trụ sở chính:  Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

ĐT:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

ĐT:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Nguyễn Long Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.