Roadshow Activation là sự kết hợp ấn tượng giữa hai hình thức chạy Roadshow và tổ chức Activation. Chiến dịch Roadshow Activation giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu rộng rãi và tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu chi tiết về hình thức Roadshow Activation ngay trong bài viết dưới đây

1. Roadshow Activation là gì?

Roadshow Activation cũng giống như các hình thức quảng cáo Roadshow khác. Những chiếc xe chạy Roadshow Activation sẽ được trang trí giống nhau bằng cách dán decal, gắn cờ phướn, treo các vật phẩm… để tạo sự đồng bộ nhận diện diện thương hiệu của doanh nghiệp. Đội ngũ PG, PB mặc đồng phục của nhãn hàng và điều khiển đoàn xe diễu hành nối đuôi nhau trên đường phố.

Hình thức Roadshow Activation có điểm đặc sắc hơn so với các hình thức Roadshow thông thường là có sự kết hợp song song giữa hai hình thức chạy Roadshow và tổ chức Activation. Đoàn chạy Roadshow sẽ thu hút sự chú ý của mọi người đến các địa điểm tổ chức Activation. Những hoạt động Activation có thể là ca hát, nhảy múa, chơi trò chơi, phát mẫu dùng thử…

Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vừa có thể di chuyển lưu động vừa cố định tại một địa điểm sẽ mang tới cho doanh nghiệp hiệu quả truyền thông vô cùng ấn tượng. Tổ chức Roadshow Activation vừa giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi vừa dễ dàng tương tác, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Roadshow Activation

Roadshow Activation là sự kết hợp ấn tượng giữa Roadshow và Activation. Ảnh: Internet

>> Xem thêm Roadshow là gì với nhiều thông tin chi tiết

2. Roadshow Activation có ưu nhược điểm gì?

Để có thể phối hợp hai hoạt động quảng bá diễn ra thuận lợi thì doanh nghiệp cần hiểu rõ những ưu điểm, hạn chế của hình thức này. Roadshow Việt Nam xin chia sẻ những điểm mạnh, hạn chế của Roadshow Activation để giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch được thành công.

2.1. Ưu điểm nổi bật của Roadshow Activation

Những ưu điểm vô cùng nổi bật của Roadshow Activation:

– Roadshow Activation tiếp cận được nhiều khách hàng cùng lúc hơn khi tổ chức Activation tại nhiều địa điểm.

– Đoàn xe chạy Roadshow trên phố mang theo hình ảnh quảng cáo sẽ phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp. Hoạt động Activation sẽ tương tác trực tiếp và thu hút mọi người xung quanh khu vực đó.

– Tổ chức Roadshow Activation sẽ tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng rất tốt.

– Quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức Roadshow Activation sẽ làm khách hàng tiềm năng có ấn tượng sâu sắc.

Roadshow Activation

Roadshow Activation thu hút được sự chú ý của đông đảo người đi đường. Ảnh: Internet

2.1. Nhược điểm của hình thức Roadshow Activation

Bên cạnh đó tổ chức Roadshow Activation cũng có một số nhược điểm:

– Việc phối hợp hai hình thức lại với nhau gặp khá nhiều khó khăn nên chỉ có những đơn vị cung cấp dịch vụ Roadshow Activation chuyên nghiệp mới làm tốt nhất.

– Yếu tố thời tiết sẽ ảnh hưởng đến tổ chức Roadshow Activation khá rõ, ví dụ trời có mưa nhỏ thì đoàn xe chạy Roadshow vẫn hoạt động tốt nhưng nhóm Activation sẽ gặp nhiều khó khăn.

– Quá trình xin giấy phép tổ chức Roadshow Activation trải qua rất nhiều công đoạn vì phải xin giấy phép hoạt động cho cả hai hình thức.

– Chi phí tổ chức Roadshow Activation tốn kém ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp tương đối nhiều.

Roadshow Activation

Roadshow Activation có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ảnh: Internet

3. Khi nào doanh nghiệp nên tổ chức Roadshow Activation?

Mục đích của tổ chức chạy Roadshow Activation chính là gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường để thu hút sự chú ý và quan tâm của họ. Vì vậy các doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch  Roadshow Activation khi có nhu cầu ra mắt sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, khai trương cơ sở mới, các sự kiện đặc biệt khác…

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình thức  Roadshow Activation để gợi nhớ người tiêu dùng về hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đã ra mắt từ lâu. Bởi theo thời gian ngày càng có nhiều thương hiệu mới ra mắt, khách hàng sẽ dần quên đi tên thương hiệu của doanh nghiệp. 

Hình thức Roadshow Activation còn phù hợp khi doanh nghiệp có các chương trình khuyến mại, xúc tiến bán. Với khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì hình thức này giúp doanh nghiệp tăng tốc độ bán hàng và thu về được doanh số như mong muốn. 

Roadshow Activation

Tổ chức Roadshow Activation để quảng bá chương trình khuyến mại. Ảnh: Internet

4. Quy trình triển khai chiến dịch Roadshow Activation

Tổ chức Roadshow Activation cũng có rất nhiều bước rắc rối và phức tạp do đó các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyên tổ chức Roadshow. Dưới đây, Taxi Media xin chia sẻ các bước tổ chức Roadshow Activation của chúng tôi:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Taxi Media tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng từ đó có cơ sở để xây dựng và đưa ra các giải pháp tư vấn phù hợp. Thông tin khách hàng cần cung cấp bao gồm mục tiêu chiến dịch, quy mô, thời gian chạy, ngân sách…

Bước 2: Tư vấn hình thức, gửi báo giá

Taxi Media tư vấn về các hình thức và thảo luận cùng với các doanh nghiệp sau đó gửi bảng báo giá chi tiết để doanh nghiệp quyết định phương án thích hợp nhất.

Bước 3: Thống nhất phương án, ký kết hợp đồng, thanh toán tạm ứng 

Doanh nghiệp thống nhất, đưa ra quyết định cuối cùng sau đó tiến hành ký kết hợp đồng và tạm ứng trước cho Taxi Media.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Taxi Media lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo Roadshow Activation  gồm ý tưởng, kịch bản, địa điểm, thời gian, lộ trình di chuyển…

Roadshow Activation

Lên kế hoạch triển khai chi tiết trước khi tổ chức Roadshow Activation. Ảnh: Internet

Bước 5: Xin giấy phép triển khai

Trước khi tiến hành chạy Roadshow Activation thì cần phải xin được giấy cấp phép từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để Unique xin giấy cấp phép.

Bước 6: Công tác hậu cần, thi công trang trí xe

Sau khi đã được cấp phép hoạt động thì chuẩn bị mọi công tác hậu cần bao gồm thuê phương tiện, thuê nhân sự, thiết kế maquette quảng cáo, dán decal quảng cáo…

Bước 7: Vận hành, giám sát, điều phối chiến dịch, xử lý phát sinh

Trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch chạy Roadshow Activation, Taxi Media sẽ phân công nhân sự quản lý luôn giám sát mọi tình hình công việc để báo cáo tiến độ và kịp thời xử lý với những tình huống phát sinh

Bước 8: Nghiệm thu, Báo cáo và Hoàn tất thanh toán

Sau khi chiến dịch chạy Roadshow Activation hoàn thành, Taxi Media sẽ tiến hành nghiệm thu và gửi báo cáo cho khách hàng. 

5. Một số lưu ý để tổ chức Roadshow Activation hiệu quả

Nếu doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức Roadshow Activation  thì rất dễ gặp phải các vấn đề rắc rối và không triển khai được chiến dịch. Dưới đây, Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số những lưu ý cần phải biết để tổ chức thành công:

5.1. Chọn phương tiện tham gia

Có rất nhiều loại phương tiện giao thông như xe máy, xe đạp, xe ô tô… và mỗi loại lại có những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Và để lựa chọn được phương tiện phù hợp thì doanh nghiệp cần phải cân đối với ngân sách của công ty. Nếu ngân sách thấp thì nên chọn phương tiện xe đạp hoặc doanh nghiệp chịu chi mạnh tay thì có thể chọn xe ô tô 45 chỗ. Các doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ tránh trường hợp tốn nhiều chi phí mà hiệu quả không đạt được như mong muốn.

5.2. Chọn tuyến đường chạy

Tổ chức Roadshow Activation  thường diễn ra ở trung tâm thành phố, tuyến đường chính nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Lựa chọn những tuyến đường có nhiều người qua lại là cơ hội để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Tuy nhiên cần chú ý những tuyến đường bị cấm và đoạn đường nhỏ để tránh ùn tắc giao thông. 

Roadshow Activation

Chọn tuyến đường chạy phù hợp để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh: Internet

5.3. Tuyển chọn nhân sự

Chạy Roadshow Activation  là một công việc khá vất vả và phải chịu đựng áp lực từ nắng nóng, tắc đường. Vì vậy cần phải ưu tiên chọn nhân sự có sức khỏe tốt, tính kiên trì, nhẫn nại và chịu khó. Bên cạnh đó đội ngũ chạy Roadshow Activation là hình ảnh đại diện cho thương hiệu nên cũng phải tuyển chọn những bạn trẻ có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao đồng đều…

5.4. Xin giấy cấp phép

Để đảm bảo chiến dịch chạy Roadshow Activation diễn ra đúng tiến độ thì cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xin phép lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tránh trường hợp đến ngày chạy Roadshow Activation  mà chưa xin giấy cấp phép thì không thể triển khai được. 

6. Cập nhật báo giá tổ chức Roadshow Activation mới nhất

Báo giá dịch vụ tổ chức Roadshow Activation phụ thuộc vào các yêu cầu chiến dịch của doanh nghiệp. Do đó để có được một báo giá chính xác thì cần phải xem xét các yếu tố sau đây:

– Chi phí thuê phương tiện: có rất nhiều phương tiện chạy Roadshow Activation khác nhau và mỗi chủng loại, mẫu mã, kích thước cũng sẽ có các mức thuê khác nhau. Chi phí thuê xe cao hay thấp còn phụ thuộc vào số lượng xe tham gia chạy Roadshow Activation.

– Chi phí thiết kế xe: tùy từng loại phương tiện và yêu cầu của doanh nghiệp thì các thức trang trí cũng khác nhau. Kích thước dán quảng cáo càng lớn thì chi phí càng cao, có cờ roadshow, vật phẩm trang trí nữa hay không.

– Chi phí thuê nhân sự: số lượng nhân sự tham gia vào chạy Roadshow Activation cũng phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch. Chạy Roadshow cần số lượng xe bao nhiêu thì cũng cần bấy nhiêu người. Ngoài ra còn có tính thêm chi phí nhân sự quản lý, đội tổ chức hậu cần.

Trên đây là một số những yếu tố chính mà doanh nghiệp có thể dự trù được ngân sách cho chiến dịch chạy Roadshow Activation.

Roadshow Activation

Báo giá Roadshow Activation có sự chênh lệch giữa các khu vực. Ảnh: Internet

Lưu ý: Báo giá dịch vụ tổ chức Roadshow Activation cũng thay đổi theo từng thời điểm. Hãy liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

7. Tổ chức Roadshow Activation với dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp của Taxi Media

Taxi Media là công ty nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc thị trường quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi có mạng lưới đối tác, nhà cung cấp trải dài trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Tự hào đã thực hiện hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các thương hiệu lớn như Honda, Koreno, Vinaphone…

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức Roadshow, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng. Quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin yêu cầu và những khâu tổ chức chạy Roadshow còn lại đều được chúng tôi thực hiện từ A – Z bao gồm lên ý tưởng, setup chương trình, xe chạy, nhân sự…

Taxi Media luôn luôn đổi mới sáng tạo để có được chiến dịch Roadshow hiệu quả, gây sự chú ý mạnh mẽ với người đi đường. Và với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao chúng tôi luôn đảm bảo cho quý khách hàng chiến dịch diễn ra suôn sẻ và thành công nhất.

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính:  Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Tel:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.