Xe ô tô điện là phương tiện giao thông công cộng thường xuất hiện nhiều tại các khu vực vực du lịch, chuyên chở hành khách di chuyển qua các địa điểm nổi tiếng nhất. Nắm bắt được tiềm năng phát triển, quảng cáo trên xe ô tô điện đã ra đời và trở thành hình thức truyền thông độc đáo và hiệu quả được nhiều nhãn hàng lựa chọn triển khai.

Vậy quảng cáo trên xe ô tô điện là gì, được triển khai như thế nào, ưu điểm của hình thức quảng cáo này là gì, và những lưu ý khi triển khai ra sao. Tất cả sẽ có trong bài viết được Taxi Media chia sẻ dưới đây.

1. Quảng cáo trên xe ô tô điện là gì và cách thức triển khai như thế nào?

Tại các thành phố du lịch, xe ô tô điện là phương tiện giao thông công cộng cực kỳ phổ biến. Nhiệm vụ của hệ thống xe điện này chính là đưa đón các du khách từ nơi này đến nơi khác. Xe điện có thể thuộc quyền sở hữu của nơi lưu trú (khu nghỉ dưỡng, khách sạn) hoặc thuộc quyền quản lý, điều phối của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ.

Với giá thành phải chăng, tốc độ di chuyển nhanh, chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, xe điện du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và sử dụng dịch vụ trong các chuyến đi. Chính điều này mà hiện nay hệ thống xe điện du lịch đangng được đầu tư mạnh mẽ để phục vụ lượng lớn du khách ghé thăm mỗi ngày. Đây chính là điều kiểu để phát triển kênh quảng cáo trên xe ô tô điện – một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai.

Vậy quảng cáo trên xe ô tô điện là gì? Quảng cáo trên xe ô tô điện chính là việc dán decal quảng cáo lên phần lưng ghế của xe điện, hình thức này giúp nhãn hàng có thể tiếp cận với hành khách ngồi trên xe và với người đi đường khi xe lưu thông trên đường phố.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Quảng cáo trên xe ô tô điện chính là việc dán decal quảng cáo lên phần lưng ghế của xe điện

Decal quảng cáo là hình chữ nhật được dán trọn vẹn phần lưng đằng sau của tất cả các hàng ghế. Thường thì phổ biến nhất là dòng xe điện có 3 hàng ghế, ngoài ra cũng có thêm dòng xe 4 hàng ghế, sức chứa từ 7 – 10 chỗ ngồi

Hiện nay quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch đang được triển khai mạnh tại Hà Nội (khu phố cổ và Hồ Tây), Hồ Chí Minh (Quận 1) và các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang…

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Quảng cáo trên xe điện được triển khai tại những khu vực có đông người qua lại

>> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với các hình thức cực HOT

2. Ưu điểm hấp dẫn của kênh quảng cáo trên xe điện

– Hình thức quảng cáo trực quan, sinh động, được ví như những banner di động trên đường phố

Cũng giống như kênh quảng cáo trên các phương tiện giao thông, quảng cáo trên xe điện ghi điểm nhờ khả năng di chuyển qua khắp các nẻo đường góc phố với cách thức thể hiện trực quan, sinh động và thu hút sự chú ý.

Vị trí dán quảng cáo đằng sau lưng ghế xe điện, thẳng ngay tầm mắt của những người ngồi trên xe, nhờ đó thông điệp và hình ảnh quảng cáo của nhãn hàng được tiếp cận với hành khách ở cự ly vô cùng gần gũi. Hơn thế nữa, trong những phút giây xe điện di chuyển, hành khách thường hay có thói quen đọc và khám phá những gì được nhìn thấy ở trước mắt, việc đón nhận quảng cáo với thái độ tích cực sẽ giúp chiến dịch truyền thông phát huy được hiệu quả.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

 Hình thức quảng cáo trực quan, sinh động, được ví như những banner di động trên đường phố

– Lộ trình quảng cáo hấp dẫn, giúp thông điệp lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung hay quảng cáo trên xe điện nói riêng đêu sở hữu một ưu điểm vô cùng hấp dẫn, đó chính là khả năng di động và chủ động tiếp cận với người tiêu dùng. Không chỉ truyền tải thông điệp và hình ảnh đến những người ngồi ngay trên xe điện mà quảng cáo còn hướng đến những người đang tham gia giao thông trên đường phố.

Lộ trình hoạt động của xe tô điện đi qua những địa điểm nổi tiếng của thành phố, đó hầu hết là những nơi vô cùng sầm uất, đông đúc người xe qua lại, điều này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu có thể lan tỏa đến đông đảo và đa dạng khách hàng tiềm năng.

Hơn thế nữa, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, việc thương hiệu xuất hiện trên một cung đường với tần suất lặp đi lặp lại lớn sẽ khiến người dân sinh sống tại những khu vực mà xe đi qua nhớ mặt, điểm tên được thương hiệu, quảng cáo từ đó cũng đi vào lòng người một cách dễ dàng và khắc sâu hơn.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Lộ trình quảng cáo hấp dẫn, giúp thông điệp lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo khách hàng tiềm năng

– Thời gian và tần suất quảng cáo hiển thị quảng cáo lớn 

Hằng ngày, các chuyến xe điện thường bắt đầu lăn bánh vào 7h sáng và đến 21h mới kết thúc thúc phục vụ, dịp Lễ Tết thì có thể kéo dài hơn. Hầu hết các chuyến xe luôn được hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng, nhờ đó quảng cáo của doanh nghiệp luôn vận động không ngừng để tiếp cận người tiêu dùng nhiều nhất có thể.

Mỗi chuyến xe thường kéo dài từ 30 đến 60 phút để đưa đón du khách tham quan các địa đến hấp dẫn của thành phố. Như vậy quảng cáo của thương hiệu sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng trong khoảng thời gian này và tạo ấn tượng đối với họ.

Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô điện thường được triển khai với số lượng lớn, ít nhất cũng phải dăm ba xe, điều này giúp quảng cáo được hiển thị với tần suất lớn, dễ đi vào tâm trí của người tiêu dùng.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Thời gian và tần suất quảng cáo hiển thị quảng cáo lớn

>> Tham khảo quảng cáo trên taxi cực kỳ ấn tượng và sinh động

3. Triển khai quảng cáo trên xe điện du lịch cần lưu ý những gì?

Để một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô điện diễn ra suôn sẻ, phát huy được các ưu điểm và thu về được những hiệu quả truyền thông, khi triển khai, nhãn hàng cần lưu ý một số vấn đề như:

Trước khi triển khai cần lên kế hoạch chi tiết về khu vực, số lượng và thời gian triển khai. Để làm được điều đó, nhãn hàng cần phân tích khách hàng mục tiêu của mình là gì, họ tập trung tại khu vực nào, có những thói quen gì. Sau đó sẽ xác định được địa điểm triển khai thích hợp, hiện nay quảng cáo tại khu phố cổ (bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang là địa điểm triển khai yêu thích của nhiều nhãn hàng.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Nhãn hàng nên xác định khu vực triển khai quảng cáo để phát huy hiệu quả của chiến dịch

Số lượng và thời gian triển khai rất quan trọng đối với chiến dịch. Nếu ngân sách dư giả, nhãn hàng có thể triển khai nhiều xe và diễn ra trong thời gian dài để tạo độ phủ thương hiệu, gia tăng nhận diện và tần suất xuất hiện trước khách hàng. Còn nếu ngân sách không quá nhiều, có thể triển khai ít nhất 3 xe và chạy tối thiểu trong vòng 1 tháng để đạt được hiệu quả truyền thông nhất định.

Và một lưu ý cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua đó chính là việc thiết kế nội dung quảng cáo. Có thể sử dụng hình ảnh sáng tạo, bắt mắt để thu hút sự chú ý của hành khách ngồi trên xe điện, cũng như những người lưu thông trên phố. Taxi Media xin bật mý thêm là các chương ưu đãi, khuyến mại bao giờ cũng được chú ý nhiều hơn cả.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Thiết kế quảng cáo sửa dụng màu sắc bắt mắt, nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người đi đường

>> Xem thêm quảng cáo trên xe ô tô lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ

4. Báo giá hình thức quảng cáo trên xe ô tô điện

Báo giá quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch được tính theo công thức: Báo giá = Đơn giá/xe x Số lượng xe x Số tháng triển khai

Nhìn từ công thức trên có thể thấy chi phí triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô điện phụ thuộc vào số lượng xe, thời gian triển khai và chính sách chiết khấu/giảm giá của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Báo giá quảng cáo trên xe điện = Đơn giá/xe x Số lượng xe x Số tháng triển khai

Thường thì thời gian triển khai càng dài, số lượng càng lớn thì càng được chiết khấu nhiều hơn, và dĩ nhiêu là hiệu quả truyền thông thu về sau chiến dịch sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra thì khu vực triển khai chiến dịch cũng ảnh hưởng tới báo giá. Những cung đường HOT sẽ có chi phí triển khai cao hơn so với các khu vực còn lại.

Quảng cáo trên xe ô tô điện du lịch

Những cung đường HOT sẽ có chi phí triển khai cao hơn so với các khu vực còn lại.

>> Xem thêm quảng cáo trên xe bus giúp thương hiệu tỏa sáng

5. Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô điện chuyên nghiệp, hiệu quả của Taxi Media

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là thế mạnh của Taxi Media, trong đó có hình thức quảng cáo trên xe điện du lịch. Taxi Media cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô điện chuyên nghiệp và uy tín dành cho các nhãn hàng. Với nhiều năm hoạt động và tích lũy nhiều kinh nghiệm, Taxi Media luôn đồng hành cùng các nhãn hàng để tạo ra những chiến dịch ấn tượng và hiệu quả nhất.

Dịch vụ quảng cáo của Taxi Media bao gồm việc tư vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai chi tiết, hỗ trợ thiết kế/chỉnh sửa maquett và tiến hành in ấn, thi công cũng như chịu trách nhiệm bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Liên hệ ngay Taxi Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo trên taxi và các hình thức quảng cáo khác.

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Thu Nguyệt