“Độc đáo” và “bắt mắt” chính là những tính từ nói về quảng cáo trên xe buýt hai tầng khi có thể giúp thương hiệu tỏa sáng và thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường. Quảng cáo trên xe bus hai tầng có thể được triển khai dài hạng theo tháng hoặc cũng có thể được tổ chức thành Luxuy Roadshow trong những sự kiện truyền thông đặc biệt.
Vậy quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì, có thể triển khai như thế nào, có những ưu điểm gì hấp dẫn, khi triển khai có lưu ý gì không… Tất cả thông tin sẽ được Taxi Media chia sẻ chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
- 1. Quảng cáo trên xe buýt hai tầng là gì và cách thức triển khai như thế nào?
- 2. Thỏa sức sáng tạo với các hình thức quảng cáo trên xe buýt hai tầng
- 3. Ưu điểm truyền thông siêu HOT của kênh quảng cáo trên xe buýt 2 tầng
- 4. Báo giá quảng cáo trên xe bus 2 tầng
- 5. Một số Luật và quy định quảng cáo trên xe bus 2 tầng cần biết
- 6. Lưu ý để chiến dịch quảng cáo trên xe bus hai tầng phát huy mạnh mẽ hiệu quả
- 7. Khám phá một số chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng siêu sáng tạo
- 8. Unique OOH – công ty quảng cáo trên xe bus 2 tầng chuyên nghiệp, uy tín
1. Quảng cáo trên xe buýt hai tầng là gì và cách thức triển khai như thế nào?
1.1. Đôi nét giới thiệu về xe buýt hai tầng
Xe bus 2 tầng là phương tiện giao thông công cộng cực kỳ phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, ban đầu xuất hiện tại các nước châu Âu và sau đó lan tỏa ra nhiều nơi khác.
Những chiếc xe bus 2 tầng đầu tiên đều có mui che kín, nhưng sau này khi xe được sử dụng như một phương tiện giao thông phục vụ cho hoạt động du lịch thì người ta đã tháo mui ra để hành khách có thể quan sát, thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên đường. Ngoài ra thì những chiếc xe bus 2 tầng này còn được tích hợp thêm công nghệ thuyết minh tự động đa ngôn ngữ nhằm phục vụ du khách quốc tế và giúp mọi người hiểu hơn về điểm đến.
Xe bus 2 tầng tại hành phố Hà Nội
Khi xuất hiện tại Việt Nam, xe bus 2 tầng (loại xe mui trần thoáng nóc) được sử dụng nhiều trong lĩnh vực du lịch. Các chuyến ngoạn bằng xe bus 2 tầng (bus tour) với tuần suất cao, lộ trình di chuyển đi qua những điểm tham quan hot của thành phố đã thu hút sự trải nghiệm rất nhiều du khách trong nước và quốc tế, đóng góp một phần không nhỏ cho hoạt động du lịch của nước nhà.
Xe bus hai tầng tại hành phố Hồ Chí Minh
Xe bus 2 tầng hiện đang hoạt động mạnh mẽ tại thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), và sắp tới sẽ được thí điểm tại các thành phố du lịch khác như Bình Thuận, à Rịa – Vũng Tàu, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang… Hãy cùng chờ đợi sự phát triển mạnh mẽ của loại hình di chuyển mới mẻ và hấp dẫn này nhé.
> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với các hình thức hiệu quả
1.2. Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì?
Nhận thấy được tiềm năng phát triển của xe bus 2 tầng, các nhà quảng cáo nghĩ ngay đến việc khai thác và dán quảng cáo trên xe bus 2 tầng để khi xe hoạt động trên đường hố, quảng cáo theo đó cũng xuất hiện và thu hút sự chú ý của mọi người. Khi quảng cáo trên xe bus 2 tầng được triển khai, hình thức này đã trở thành kênh truyền thông siêu hot và được rất nhiều nhãn hàng quan tâm, chú ý.
Cũng giống như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo trên xe bus 2 tầng được triển khai bằng cách dán decal quảng cáo lên các vị trí đắc địa của xe để quảng bá hình ảnh, thông điệp của thương hiệu.
Xe buýt 2 tầng tại hành phố Đà Nẵng
Hiện nay quảng cáo trên xe bus 2 tầng đã hoạt động tại các 3 thành phố lớn và Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, với rất nhiều chiến dịch đã diễn ra thành công và thu lại nhiều hiệu quả truyền thông đặc biệt.
Với vẻ ngoài đầy ấn tượng, cùng việc kết hợp với lộ trình di chuyển đi qua những vị trí đắc địa nhất của thành phố, quảng cáo trên xe bus 2 tầng hứa hẹn là kênh truyền thông phục vụ đắc lựa cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của các nhãn hàng.
Xe buýt hai tầng tại hành phố Hạ Long (Quảng Ninh)
> Xem thêm quảng cáo trên xe bus với nhiều ưu điểm ấn tượng
2. Thỏa sức sáng tạo với các hình thức quảng cáo trên xe buýt hai tầng
Tin vui dành cho các nhãn hàng là có thể triển khai tới hai hình thức quảng cáo trên xe bus 2 tầng: quảng cáo Roadshow xe 2 bus 2 tầng để tạo tiếng vang lớn trong thời gian ngắn và quảng cáo dài hạn để duy trì nhận diện thương hiệu.
2.1. Triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng theo các chiến dịch dài hạn
Quảng cáo trên xe buýt 2 tầng theo khá giống với hình thức quảng cáo trên xe buýt thông thường, nhãn hàng sẽ thuê xe buýt và dán quảng cáo lên thân xe để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo khách hàng.
Chiến dịch thường diễn ra trong thời gian dài, tối thiểu là 1 tháng, dài hơn thì có thể 3 – 6 tháng và có thể thay đổi maquette trong thời gian diễn ra chiến dịch. Lộ trình quảng cáo đi theo lộ trình hoạt động của các tuyến xe bus 2 tầng.
Hình thức quảng cáo trên xe buýt 2 tầng có thể được triển khai cả ở bên trong lẫn bên ngoài thân xe để đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn:
– Dán quảng cáo bên ngoài thân xe bus 2 tầng ở vị trí hai bên thân xe, có thể ở đuôi xe, để thu hút sự chú ý của người đi đường. Maquette được in trên chất liệu decal cao cấp, kết hợp với thiết kế sáng tạo khi dán lên thân xe mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, cực kỳ bắt mắt và thu hút.
– Dán quảng cáo bên trong xe bus 2 tầng có thể khai thác các vị trí như vách ngăn, vách tựa, trần xe để dán các poster, banner quảng cáo. Ngoài ra vị trí sau lưng ghế xe cũng là nơi dán quảng cáo cực kỳ hiệu quả, thông điệp của nhãn hàng hiển thị ngay trước mắt hành khách với cự ly vô cùng gần gũi và kéo dài trong suốt chuyến đi.
Các hình thức dán quảng cáo trên xe buýt 2 tầng (bên ngoài và bên trong xe)
2.2. Tổ chức Roadshow xe bus 2 tầng ới kịch bản và lộ trình của nhãn hàng
Roadshow xe bus hai tầng chính thức gia nhập đại gia đình các hình thức quảng Roadshow tại Việt Nam, mang đến cảm giác mới mẻ, hiện đại và không kém phần bắt mắt, thu hút.
Với hình thức này, xe bus hai tầng được dán decal quảng cáo lên toàn bộ thân xe, bao gồm cả đuôi xe và cho diễu hành trên đường phố, xe sẽ chạy qua những tuyến đường nằm trong kịch bản tổ chức Roadshow của nhãn hàng.
Mục tiêu của Roadshow xe bus 2 tầng là gây được tiếng vang tức thì cho thương hiệu, vậy thì chiến dịch thường được triển khai với số lượng 2 – 3 xe và diễn ra trong thời gian 2 – 3 ngày, lâu hơn có thể là từ 5 – 7 ngày.
Một điểm cực kỳ ấn tượng của Roadshow xe bus 2 tầng là nhãn hàng được lên kịch bản tổ chức và tự thiết kế lộ trình cho chiến dịch, có thể lựa chọn những tuyến đường đông người qua lại hoặc những khu vực tập trung khách hàng mục tiêu để gia tăng hiệu quả truyền thông theo như mục tiêu mong muốn.
Chiến dịch Luxury Roadshow xe bus 2 tầng của Vincom Shopping Tour
> Xem thêm quảng cáo Roadshow cực ấn tượng và thu hút
3. Ưu điểm truyền thông siêu HOT của kênh quảng cáo trên xe buýt 2 tầng
Ngày từ khi ra mắt, quảng cáo trên xe bus 2 tầng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhã n hàng, rất nhiều chiến dịch được triển khai để giúp nhãn hàng lan tỏa thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của kênh quảng cáo siêu hot này chính là nhờ những ưu điểm nổi bật như:
– Diện tích quảng cáo trên xe bus 2 tầng cực khủng giúp nhãn hàng truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp truyền thông
– Hình ảnh quảng cáo được hiển thị một cách rực rỡ, đẹp mắt và thu hút mọi ánh nhìn khi xe lăn bánh trên đường phố.
– Tần suất hoạt động cao, uảng cáo liên tục hiển thị trên đường phố, gia tăng số lần tiếp cận với khách hàng.
– Xe đi qua những địa điểm đắc địa, những tuyến đường lớn, giúp nhãn hàng tiếp cận với đông đảo và đa dạng khách hàng tiềm năng.
– Kênh quảng cáo sang trọng, giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu.
Những ưu điểm của quảng cáo trên xe buýt hai tầng ể trên đã giúp chiến dịch của các nhãn hàng phát huy được hiệu quả truyền thông một cách mạnh mẽ, đồng thời xây dựng được những ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu trong mắt của người tiêu dùng.
Quảng cáo trên xe buýt 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông siêu hot
> Xem thêm quảng cáo trên xe khách lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ
4. Báo giá quảng cáo trên xe bus 2 tầng
Hiện nay báo giá quảng cáo trên xe bus hai tầng được tính theo công thức: Báo giá = Đơn giá/xe x số lượng x thời gian triển khai.
Vì là hình thức còn khá mới tại Việt Nam nên báo giá quảng cáo xe bus 2 tầng có phần nhỉnh hơn so với hình thức quảng cáo xe bus thông thường, bù lại thì hiệu quả truyền thông thu lại cực kỳ ấn tượng và tương xứng với chi phí đã chi ra.
Báo giá Roadshow xe buýt hai tầng thì chi phí đắt đỏ hơn, có thể tương đương với báo giá của hình thức Luxury Roadshow (Roadshow xe ô tô 45 chỗ), chi phí rơi vào khoảng vài chục đến vài trăm triệu cho một chiến dịch.
Báo giá quảng cáo trên xe buýt 2 tầng đã bao gồm các chi phí thuê xe, thiết kế maquette, in ấn, thi công, vận hành chiến dịch.
Báo giá quảng cáo trên xe bus 2 tầng = Đơn giá/xe x số lượng x thời gian triển khai.
5. Một số Luật và quy định quảng cáo trên xe bus 2 tầng cần biết
Vì được xếp vào kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông và là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời, nên quảng cáo trên xe buýt hai tầng cũng cần tuân thủ theo Luật và quy định Luật Quảng cáo, cụ thể là Điều 32 về Quảng cáo trên phương tiện giao thông:
– Diện tích quảng cáo không được vượt quá 50% bề mặt phương tiện được dán quảng cáo.
– Không được dán ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe.
– Ấn phẩm quảng cáo phù hợp với văn hóa Việt Nam, không vi phạm thuần phong mỹ tục, truyền bá văn hóa phẩm không lành mạnh.
– Cần tuân thủ Luật Giao thông để đảm bảo bảo an toàn giao thông cho mọi người.
Ngoài ra thì nếu triển khai Roadshow quảng cáo, cần phải thực hiện xin giấy phép tổ chức Roadshow từ Sở Văn hóa và Thông tin để đảm bảo chiến dịch diễn ra đúng Luật và không bị dừng lại giữa chừng.
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng sẽ tuân theo Quy định của Luật quảng cáo trên phương tiện giao thông
> Xem thêm luật quảng cáo ngoài trời để triển khai quảng cáo đúng quy định
6. Lưu ý để chiến dịch quảng cáo trên xe bus hai tầng phát huy mạnh mẽ hiệu quả
Để phát huy mạnh mẽ chiến dịch quảng cáo trên Roadshow 2 tầng, các nhãn hàng cần lưu ý trong việc lên kế hoạch triển khai, chọn lựa hình thức quảng cáo, số lượng xe và thời gian triển khai hợp lý, điều này phụ thuộc vào chính mục tiêu truyền thông của nhãn hàng.
Nếu nhãn hàng cần ra mắt, khai trương sản phẩm, dịch vụ mới thì tạo tiếng vang lớn trong thời gian ngắn, có thể lựa chọn hình thức quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng với số lượng 2 xe chạy trong 2 – 3 ngày để gia tăng nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ.
Nếu nhãn hàng cần duy trì nhận diện thương hiệu trong thời gian dài, có thể triển khai chiến dịch quảng cáo kéo dài từ 1 – 2 tháng, với số lượng 1 – 2 để đảm bảo độ phủ sóng và tần suất xuất hiện trên đường phố.
Ngoài ra thì khâu thiết kế ấn phẩm quảng cáo trên xe bus 2 tầng cũng cần được chú trọng. Một thiết kế sáng tạo, rực rỡ, sẽ mang đến sự bắt mắt và thu hút sự chú ý của người đường nhiều hơn. Hãy tham khảo thử một số ý tưởng từ các chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng nước ngoài để tìm ra ý tưởng cho chiến dịch nhé.
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng ấn tượng của Traveloka
> Tham khảo thêm quảng cáo taxi với những hiệu quả ấn tượng
7. Khám phá một số chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng siêu sáng tạo
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng cực ấn tượng của chương trình khoa học Sharkfest
ảng cáo trên xe bus 2 tầng tuyệt đẹp của rượu trái cây Uncork Extraordinary
iquita với chiến dịch quảng cáo trên xe buýt hai tầng siêu nổi bật
iến dịch quảng cáo trên xe buýt 2 tầng của Bảo tàng Thiên nhiên Space for Life
or với dàn xe bus 2 tầng siêu sang chảnh và ấn tượng
uảng cáo trên xe bus 2 tầng êu bắt mắt của bia Archibald Microbrasserie
tượng với quảng cáo trên xe bus 2 tầng của Coco Vita
m Magnum với chiến dịch quảng cáo xe bus siêu bắt mắt
iến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng siêu ấn tượng của bộ phim Gia đình siêu nhân
8. Unique OOH – công ty quảng cáo trên xe bus 2 tầng chuyên nghiệp, uy tín
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng đã mang đến một làn gió mới cho kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông tại Việt Nam, giúp thương hiệu có thể lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh và thông điệp đến đông đảo khách hàng tiềm năng một cách ấn tượng và bắt mắt nhất.
Taxi Media là một thành viên thuộc Unique Media Group, chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc với các hình thức đa dạng và hiệu quả, trong đó có kênh quảng cáo trên xe buýt hai tầng.
Dịch vụ quảng cáo trên xe buýt 2 tầng được Taxi Media triển khai trọn gói và bao gồm các hạng mục: tư vấn chiến lược, lên kế hoạch triển khai chi tiết, hỗ trợ thiết kế/chỉnh sửa maquett và tiến hành in ấn, thi công cũng như chịu trách nhiệm bảo hành quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Bên cạnh hình thức quảng cáo trên xe xe buýt 2 tầng, nhãn hàng có thể tham khảo quảng cáo trên taxi hay các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác cũng cực kỳ ấn tượng và hiệu quả.
Liên hệ ngay Taxi Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo trên taxi và các hình thức quảng cáo khác.
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thu Nguyệt
Leave A Comment