Poster quảng cáo ngoài trời là một trong những ấn phẩm thiết kế được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch OOH. Một Poster quảng cáo hiệu quả cần phải truyền tải được thông điệp và gây được ấn tượng với khách hàng mục tiêu ngay từ lần đầu nhìn thấy.
Vậy làm thế nào để thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, Taxi Media xin chia sẻ đến bạn tất cả các thông tin mà bạn có thể chưa biết về Poster quảng cáo ngoài trời.
1. Poster quảng cáo ngoài trời là gì?
Các doanh nghiệp có thể hiểu một cách đơn giản thì Poster quảng cáo ngoài trời chính là một ấn phẩm quảng cáo có chứa hình ảnh, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Đó có thể là những Banner, Băng rôn được treo trên đường, hay các biển quảng cáo tấm lớn như Billboard, Pano hay được dán trên các phương tiện giao thông…
Mục đích chính của Poster quảng cáo ngoài trời là mang những thông tin về sản phẩm, dịch vụ tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Và để thu hút được sự chú ý của người xem thì thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời phải có sự sáng tạo, độc đáo và ấn tượng nhất.
Poster quảng cáo ngoài trời giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới người đi đường. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với nhiều thông tin chi tiết
2. Tổng hợp các loại Poster quảng cáo ngoài trời
Các hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau sẽ có những loại Poster phù hợp, doanh nghiệp có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây:
2.1. Poster quảng cáo ngoài trời biển tầm cao (Billboard, Pano…)
Biển quảng cáo tầm cao gồm các loại hình phổ biến như Billboard quảng cáo, Pano quảng cáo, Trivision… thường được đặt tại những vị trí có đông người qua lại để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng. Do có kích thước lớn và được đặt ở vị trí cao nên khả năng hiển thị hình ảnh phải thật tốt. Thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời cần cung cấp thông tin cực kỳ ngắn gọn, nổi bật để khách hàng dễ dàng quan sát và ghi nhớ vào trong tâm trí.
Billboard quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của người đi đường từ khoảng cách xa. Ảnh: Internet
>> Xem thêm: Biển quảng cáo tấm lớn là gì?
2.2. Poster quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp (Banner, Lightbox, nhà chờ xe buýt…)
Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp có kích thước nhỏ và độ cao thấp hơn ngang tầm mắt với người đi đường. Biển tầm thấp có các loại hình phổ biến như banner, biển hộp đèn (Lightbox), nhà chờ xe buýt…
So với Poster quảng cáo ngoài trời biển tầm cao thì biển tầm thấp có thể tiếp cận gần hơn với người đi đường. Mọi thông tin hiển thị trên thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời được khách hàng tiếp nhận và ghi nhớ một cách trọn vẹn. Thế nhưng hạn chế của biển tầm thấp là không quan sát được từ khoảng cách xa.
Quảng cáo tại nhà chờ xe bus tiếp cận trực tiếp được tới người đi đường. Ảnh: Internet
>> Xem thêm: Biển quảng cáo tầm thấp là gì?
2.3. Poster quảng cáo dán trên các phương tiện giao thông
Phương thức quảng cáo trên phương tiện giao thông ngày nay không còn quá xa lạ với mọi người. Các nhãn hàng đã tận dụng việc dán Poster quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông để truyền tải thông điệp và quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.
Sử dụng hình thức này, các doanh nghiệp có thể dán Poster quảng cáo lên nhiều vị trí của các phương tiện giao thông. Mỗi phương tiện sẽ có những cách thức thể hiện khác nhau, ví dụ dán Poster trên ô tô ở 2 kính cửa sau, ô kính tam giác, đuôi xe… còn dán Poster trên xe buýt thì ở hai bên thân xe, dán tràn kính, tay cầm xe buýt…
Quảng cáo trên phương tiện giao thông đưa hình ảnh doanh nghiệp đến khắp mọi nẻo đường. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với các hình thức phổ biến
2.4. Poster quảng cáo phát trên màn hình kỹ thuật số (DOOH)
Việc ứng dụng công nghệ hiện đại để quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số (DOOH) đã mang đến làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp. Màn hình kỹ thuật số mang lại hiệu quả qua trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp có thể phát Poster quảng cáo ngoài trời dưới nhiều định dạng như TVC, slide, ảnh động,… thu hút sự chú ý của người đi đường tốt hơn so với những biển quảng cáo thông thường. Chính vì vậy chi phí quảng cáo màn hình kỹ thuật số bao giờ cũng đắt nhưng hiệu quả truyền thông vô cùng cao.
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số phát sóng hình ảnh quảng cáo sinh động. Ảnh: Internet
2.5. Poster quảng cáo tại các địa điểm cụ thể
Hiện nay có rất nhiều địa điểm công cộng được phép triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời như sân bay, siêu thị, rạp chiếu phim… Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp.
Poster quảng cáo tại các địa điểm cụ thể được đặt cố định ở những vị trí có nhiều khách hàng tiềm năng qua lại. Những thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời ấn tượng sẽ lọt vào tầm mắt của người đi đường và khiến họ phải dừng lại xem chứ không chỉ đi lướt qua. Từ đó có đủ thời gian để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp.
Quảng cáo tại địa điểm cụ thế giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Ảnh: Internet
>> Xem thêm các địa điểm quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất
3. Chất liệu in Poster quảng cáo ngoài trời
Chất lượng Poster quảng cáo ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu in. Chính vì vậy trước khi in Poster doanh nghiệp cần phải lựa chọn chất liệu sao cho có thể phát huy hiệu quả chiến dịch OOH cao nhất. Đó là những chất liệu có độ dày, không thấm nước và có khả năng chống lại phản xạ của ánh sáng mặt trời tốt.
Chất liệu in Poster quảng cáo ngoài trời cần có khả năng chống thấm nước. Ảnh: Internet
Có rất nhiều chất liệu in Poster quảng cáo ngoài trời khác nhau. Dưới đây Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp các chất liệu thường được dùng để in Poster quảng cáo:
– Chất liệu bạt Hiflex: đây là một loại vật liệu nhựa (PVC) có độ co giãn tốt, chi phí rể và dễ dàng thi công Poster quảng cáo ngoài trời. Chất liệu bạt Hiflex đã khẳng định được chất lượng của nó khi được sử dụng vô cùng phổ biến và thông dụng trong lĩnh vực quảng cáo OOH.
– Decal: chất liệu này có tính ứng dụng cao và không thể thiếu không nhắc đến khi có nhu cầu in Poster quảng cáo ngoài trời. Có rất nhiều loại decal khác nhau, nhưng thông dụng nhất vẫn là decal PP, decal cán mờ, decal lưới, decal sữa, decal trong… Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp decal được dán trên phương tiện giao thông như ô tô, taxi, xe buýt.
– Aluminium: có thể nói đây là chất liệu in Poster quảng cáo ngoài trời cao chất nhất, mang đến hình ảnh sang trọng, hiện đại cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó nó có ưu điểm nổi bật là độ bền cao, nhẹ, chống oxy hóa tốt nên thường được dùng để làm logo chữ nổi, làm nền các biển hiệu quảng cáo.
>> Xem thêm các chất liệu thi công quảng cáo ngoài trời phổ biển nhất
4. Báo giá triển khai Poster quảng cáo ngoài trời
Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến báo giá in Poster quảng cáo ngoài trời như chất liệu in, kích thước, số lượng… Bên cạnh đó nếu doanh nghiệp có yêu cầu lấy ngay thì mức giá cũng cao hơn so với in thông thường. Ngoài ra nếu doanh nghiệp in số lượng lớn thì sẽ có mức chiết khấu tốt và giá đương nhiên rẻ hơn nhiều.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị in Poster quảng cáo ngoài trời nên báo giá cũng khá đa dạng và có sự chênh lệch giữa các đơn vị ở các tỉnh thành khác nhau. Chẳng hạn như in Poster quảng cáo ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sẽ cao hơn.
Để có được báo giá Poster quảng cáo ngoài trời chính xác và chi tiết thì hãy liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và cập nhật báo giá mới nhất.
Báo giá quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ảnh: Internet
4. Quy trình triển khai Poster quảng cáo ngoài trời
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và đã thực hiện rất nhiều chiến dịch OOH, Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp quy trình triển khai Poster quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp như sau:
Bước 1: Đàm phán để thống nhất vị trí, giá cả, nội dung
Các doanh nghiệp cần tìm đến các công ty quảng cáo để được tư vấn và hỗ trợ triển khai chiến dịch OOH. Do đó hai bên cần phải trao đổi với nhau về vị trí cần lắp đặt Poster, số lượng, kích thước. Từ đó công ty quảng cáo sẽ gửi cho doanh nghiệp báo giá chi tiết nhất.
Bước 2: Ký kết hợp đồng sau khi đàm phán điều khoản
Sau khi đã thống nhất được phương án triển khai thì hai bên cần thống nhất các điều khoản và tiến hành ký kết hợp đồng
Bước 3: Đơn vị quảng cáo cung cấp kích thước chi tiết
Nếu doanh nghiệp tự thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời thì đơn vị quảng cáo sẽ cung cấp kích thước phù hợp với hình thức OOH đã được lựa chọn.
Bước 4: Nhãn hàng duyệt mẫu test màu
Khi đã có bản thiết kế Poster cuối cùng thì đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành thi công. Trước khi thi công Poster quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp sẽ đánh giá mẫu test màu. Nếu không có bất kỳ chỉnh sửa nào thì sẽ được đưa vào sản xuất với số lượng lớn.
Bước 5: Nghiệm thu quảng cáo qua hình ảnh, video
Cuối cùng khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc thì công ty quảng cáo sẽ gửi báo cáo nghiệm thu bằng hình ảnh, video cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải hoàn tất các khoản thanh toán còn lại cho công ty quảng cáo.
Poster quảng cáo ngoài trời tiếp cận người đi đường hiệu quả. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quy trình triển khai quảng cáo ngoài trời chi tiết nhất
5. Làm thế nào để thiết kế Poster quảng cáo đẹp, ấn tượng
Thiết kế Poster quảng cáo độc đáo, bắt mắt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch. Để thiết kế Poster quảng cáo thu hút sự chú ý của người đi đường, các doanh nghiệp cần phải nắm rõ những lưu ý dưới đây:
5.1. Sử dụng màu sắc hài hòa
Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên để gây sự chú ý với người xem. Vì vậy để tạo được một Poster quảng cáo ngoài trời ấn tượng và thu hút thì phải sử dụng màu sắc thật hài hòa và phù hợp với xu hướng hiện đại.
Poster quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo màu sắc đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Màu sắc nổi bật sẽ nhấn mạnh được thông điệp chính và gây sự chú ý lớn với người đi đường. Tuy nhiên cũng cần tránh những màu sắc quá chói lóa để không gây rối mắt cho người xem.
Bên cạnh đó màu sắc còn phụ thuộc vào chất liệu sử dụng để in ấn phẩm quảng cáo. Ví dụ chất liệu in của pano thường sử dụng bạt Hiflex nên màu sắc phải đậm hơn so với decal dán trên xe ô tô. Chình vì vậy mà designer cần chú ý chọn màu sao cho khi in ra nội dung của ấn phẩm quảng cáo được thể hiện chính xác nhất.
Lựa chọn màu sắc hài hòa với nhận diện thương hiệu. Ảnh: Internet
5.2. Thiết kế bố cục hợp lý
Poster quảng cáo ngoài trời có thiết kế bố cục thu hút chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của nhiều người. Ấn phẩm quảng cáo nên tập trung vào việc thiết kế hình ảnh độc đáo còn phần nội dung chữ chỉ chiếm không quá 30%. Poster quảng cáo với bố cục thoáng đãng sẽ càng tăng sức hấp dẫn và lôi cuốn người xem.
Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào trong ấn phẩm quảng cáo vì người xem sẽ bị quá tải và không ghi nhớ được thông điệp quan trọng. Người thiết kế nên có khoảng trống, khoảng nghỉ hợp lý để tạo nên được Poster quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất.
Thiết kế Poster với bố cục hợp lý, thoáng đãng. Ảnh: Internet
5.3. Lựa chọn kiểu chữ phù hợp
Một trong những nguyên tắc quan trọng để thiết kế Poster quảng cáo ngoài trời bắt mắt chính là lựa chọn kiểu chữ phù hợp. Chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả nhất khi thiết kế Poster có font chữ càng đơn giản, dễ đọc thì càng tốt và nó phải phù hợp với đối tượng, sản phẩm, độ dài của nội dung quảng cáo.
Hãy chọn những font chữ thẳng để ở mọi góc nhìn người đi đường đều có thể quan sát và đọc được chúng dễ dàng. Không nên sử dụng các font chữ cầu kỳ, phức tạp vì nó làm cho người xem cảm giác bị rối mắt và không đọc hiểu rõ nội dung cần truyền tải.
Bên cạnh đó khi thiết kế font chữ cũng cần lưu ý về khoảng cách giữa các từ, không được xa quá hay gần quá. Và quan trọng nhất không được sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng một Poster. Tốt nhất chỉ sử dụng tối đa hai kiểu chữ để thể hiện được thông điệp chính một cách rõ ràng nhất.
Lựa chọn font chữ dễ nhìn, dễ đọc từ khoảng cách xa. Ảnh: Internet
5.4. Sáng tạo nội dung, hình ảnh bắt mắt
Một trong những yếu tố quan trọng để chiến dịch OOH đạt được thành công chính là Poster quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp phải thật độc đáo. Bởi ngày càng có nhiều doanh nghiệp triển khai hình thức OOH nên ngành này có sức cạnh tranh rất lớn. Nếu nội dung quảng cáo của doanh nghiệp không có gì nổi bật thì rất dễ bị lu mờ và không được chú ý đến.
Bên cạnh đó người đi đường cũng chỉ có một khoảng thời gian ngắn ngủi từ 5 – 7 giây để quan sát những quảng cáo ngoài trời. Chính vì vậy quảng cáo của doanh nghiệp muốn lọt được vào tầm mắt của khách hàng thì đòi hỏi phải có sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ.
Có nhiều yếu tố sáng tạo, độc đáo, mới lạ gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường. Ảnh: Internet
6. Một số quy định cần nắm rõ khi dán Poster quảng cáo ngoài trời
Để được phép treo Poster tại nhiều địa điểm thì doanh nghiệp cũng cần đáp ứng một số điều kiện và chủ thể cũng cần tuân thủ theo điều kiện pháp luật.
Theo đó, căn cứ Điều 30 – Luật quảng cáo 2012 quy định về trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn như sau:
– Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương xác nhận về việc nhận hồ sơ, nếu không có ý kiến trả lời thì tổ chức, cá nhân được thực hiện sản phẩm quảng cáo đã thông báo. Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương đó.
Như vậy, theo quy định về trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo nêu trên thì khi bạn muốn thực hiện dán poster quảng cáo về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mình thì bạn phải gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày.
Cần nắm rõ các quy định trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quy định và Luật quảng cáo ngoài trời đầy đủ nhất
7. Chiêm ngưỡng các mẫu poster quảng cáo ngoài trời đẹp do Taxi Media thực hiện
Các doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các mẫu poster quảng cáo ngoài trời đẹp do Taxi Media thực hiện cho nhiều nhãn hàng lớn ngay bên dưới đây:
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan quảng cáo Pano tại Hồ Chí Minh
Chiến dịch quảng cáo trên xe bus của siêu thị BRGMart
Màn hình LED quảng cáo tại trung tâm thương mại của viện thẩm mỹ Shynh
VnPay với chiến dịch quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi
Roadshow xe bus 2 tầng của Fandom Đom Đóm chúc mừng MV “Ngôi sao cô đơn”
>> Xem thêm các dự án quảng cáo trên taxi do Taxi Media thực hiện
8. Taxi Media – Chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, hiệu quả
Taxi Media là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời hàng đầu trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Taxi Media tự tin mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng.
Chúng tôi tự hào đã thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho nhiều nhãn hàng lớn như Panasonic, Canifa, Vinmart, ZaloPay, AhaMove… Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm các đơn vị triển khai quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và hiệu quả thì Taxi Media chính là sự lựa chọn đúng đắn.
Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn, luôn nhiệt tình, chuyên nghiệp và có tinh thần trách nhiệm cao. Chính vì vậy chúng tôi luôn tự tin thực hiện mọi chiến dịch quảng cáo ngoài trời từ A – Z bao gồm tư vấn tổng thể, kế hoạch triển khai, thiết kế Poster, thi công, nghiệm thu và có bảo hành lâu dài.
Liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com