Vào ngày 23/04/2020 vừa qua, sau quyết định nới lỏng cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải cùng các Sở Giao thông của từng thành phố đã quyết định cho phép các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là taxi. Đây chính là một trong những cơ hội cực kỳ lớn dành cho những doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai chiến dịch truyền thông phủ sóng thương hiệu đến với tất cả mọi người.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu và phân tích vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 nói chung cũng như Virus Corona nói riêng đã gây nên những ảnh hưởng không nhỏ tới hàng loạt các ngành nghề như kinh tế, giao thông, y tế, giáo dục,… Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, cả nước đều phải thực hiện giãn cách xã hội, tránh tụ tập nơi đông người nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Bởi vậy, Bộ giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo tới các Sở giao thông thành phố, yêu cầu khẩn trương tạm ngưng hoạt động hoặc tổ chức lại các dịch vụ vận tải hành khách công cộng trong suốt thời gian từ 01/4 cho tới hết ngày 22/4 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như các lái xe.

Xe taxi hoạt động trở lại từ 23/4

Đường phố trở nên vắng vẻ khi toàn quốc thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: Internet

Đây là một trong những tác động vô cùng lớn không chỉ đối với ngành giao thông vận tải mà còn đối với cả các doanh nghiệp kinh doanh trong nước và quốc tế. Bởi có rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng bá trên phương tiện giao thông nhằm mang thương hiệu lan toả đến với tất cả mọi người. Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân đều phải hạn chế ra ngoài hết mức có thể cũng như hầu hết các hãng taxi, xe buýt dừng hoạt động, dẫn đến những thiệt hại to lớn cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

>> Xem thêm Taxi Mai Linh hỗ trợ 200 xe giúp người dân di chuyển trong mùa dịch

Tuy nhiên, cơn mưa nào rồi cũng sẽ qua đi, cũng như những ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ mau chóng tan biến để đón nhận sự hồi phục mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vào chiều ngày 22/4/2020, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã quyết định đưa ra văn bản cho phép các phương tiện giao thông đô thị, bao gồm xe buýt, xe taxi, Grab,… hoạt động trở lại nhằm đảm bảo tính kết nối cho người dân.

Xe taxi hoạt động trở lại từ 23/4

Taxi bắt đầu trở lại hoạt động phục vụ người dân ngay sau khi nới lỏng cách ly xã hội. Ảnh: baogiaothong.vn

Đây có thể coi là một tin mừng lớn dành cho cả những doanh nghiệp vận tải hành khách bằng phương tiện công cộng cũng như cả các doanh nghiệp kinh doanh trên toàn quốc. Bởi thời gian qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng khá nhiều đến tình hình buôn bán, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của chính doanh nghiệp. Vì vậy, một chiến dịch truyền thông quảng cáo trên xe taxi ngay thời điểm taxi hoạt động trở lại chắc chắn sẽ là một phương án cực kỳ khôn ngoan, giúp doanh nghiệp nhanh chóng lấy lại vị thế của mình trên thị trường.

Xe taxi hoạt động trở lại từ 23/4

Quảng cáo trên xe taxi tại thời điểm này mang tới nhiều ưu điểm truyền thông mạnh mẽ. Ảnh: Unique

Trước khi dịch bệnh diễn ra, quảng cáo trên xe taxi vẫn luôn là một trong những giải pháp truyền thông vô cùng ấn tượng và hiệu quả, mang tới những lợi ích không ngờ cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Khi di chuyển trên đường phố, thật khó lòng để chúng ta có thể bắt gặp được những chiếc taxi không triển khai dán quảng cáo trên cánh cửa xe, bởi có tới hàng chục, thậm chí hàng trăm thương hiệu lựa chọn book quảng cáo trên xe taxi nhằm truyền thông thương hiệu, sản phẩm của mình đến với mọi người. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, nhiều doanh nghiệp đã hoãn lại, thậm chí huỷ bỏ chiến dịch truyền thông của mình vì hiệu quả mang lại không như mong muốn.

Xe taxi hoạt động trở lại từ 23/4

Hầu hết doanh nghiệp đều lựa chọn quảng cáo trên xe taxi để lan toả thương hiệu tới mọi người. Ảnh: Unique

Vậy tại sao quảng cáo trên taxi vào thời điểm này lại được coi là sự lựa chọn khôn ngoan? Bởi hiện nay, ngay sau khi yêu cầu cách ly xã hội được nới lỏng, người dân bắt đầu đổ dồn ra ngoài đường nhằm phục vụ các nhu cầu cá nhân như làm việc, mua sắm, giải trí thư giãn,… Và tất nhiên, khi di chuyển đường, thì chắc hẳn ai ai cũng đều bắt gặp hình ảnh quảng cáo trên xe taxi. Do đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được người dân ghi nhớ, tạo nên những ấn tượng ban đầu tốt đẹp hằn sâu bên trong tâm trí họ.

Xe taxi hoạt động trở lại từ 23/4

Hình thức quảng cáo trên taxi Group của Mì Koreno. Ảnh: Unique

Ngoài ra, thời điểm mới bắt đầu nới lỏng yêu cầu cách ly xã hội này, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự mạnh tay chi tiêu nhiều cho quảng cáo do những lo ngại về thị trường cũng như tình hình dịch bệnh. Điều này giúp cho chiến dịch truyền thông quảng cáo trên xe taxi của doanh nghiệp sẽ trở nên khác biệt và độc đáo hơn, loại bỏ được cơ số đối thủ cạnh tranh trên đường phố. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng hơn trong quá trình quảng bá thương hiệu, cũng như cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

>> Tham khảo thêm những ưu điểm của quảng cáo trên xe taxi

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Nhà nước, Chính quyền, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã có những chuyển biến vô cùng tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phục hồi lại nền kinh tế đang bị tổn thương bởi đại dịch Covid-19. Và để thực tế hoá điều này, doanh nghiệp hãy mau chóng lập kế hoạch truyền thông quảng cáo trên xe taxi để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến tất cả mọi người một cách bùng nổ và mạnh mẽ nhất.

Unique Outdoor Advertising hân hạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi toàn quốc hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, hợp tác cùng hàng trăm đơn vị khác nhau cả trong nước và quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả và ấn tượng hàng đầu.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ tổng thể cũng như nhận báo giá quảng cáo trên xe taxi ưu đãi nhất.

Hoàng Ngọc Văn