Việc book quảng cáo trên các hãng taxi lớn hay nhỏ đều có vai trò vô cùng quan trọng đối với hiệu quả của toàn chiến dịch quảng cáo, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để có sự lựa chọn đúng đắn.
Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên triển khai quảng cáo trên taxi khắp 63 tỉnh thành, rất hân hạnh được đồng hành cùng quý doanh nghiệp.
1. Quảng cáo trên taxi lớn hay nhỏ có ảnh hưởng gì tới hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp?
Quảng cáo trên xe taxi là một hình thức truyền thông đã quá quen thuộc đối với bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường cũng như đông đảo người dân, khi chúng ta bước ra đường là có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe taxi có dán hình ảnh quảng bá cho một thương hiệu nào đó.
Hiện nay, phần lớn các hãng taxi dù lớn hay nhỏ đều đã tham gia vào dịch vụ cho book quảng cáo, một số hãng nổi bật như Mai Linh, Vinasun, Open99, Vina taxi… có phạm vi hoạt động cực kì rộng rãi trên cả nước và cả các hãng taxi nhỏ chỉ hoạt động trong khu vực địa phương. Vậy khi book quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ thì sẽ có ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp?
Quảng cáo trên xe taxi luôn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nguồn ảnh: Internet.
Thực chất, câu trả lời cho câu hỏi này không thể xác định một cách rõ rệt, bởi cho dù là hãng taxi nào đi chăng nữa thì hầu như cũng đều có quy cách hoạt động giống nhau, giúp cho hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp cận với người xem từ nhiều góc độ và khoảng thời gian đa dạng trong ngày. Có chăng sự khác biệt lớn nhất ở đây đó chính là số lượng xe, quy mô hoạt động của từng hãng thì sẽ mang lại những ảnh hưởng nhất định.
Đối với các hãng taxi lớn, rõ ràng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường là rất tốt, số lượng xe của các hãng này cũng dao động từ hàng nghìn chiếc trở lên nên có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp dù triển khai ở một hay nhiều tỉnh thành khác nhau, có đa dạng vị trí quảng cáo tuy nhiên giá thành lại cao hơn một chút.
Taxi Sông Đà chủ yếu hoạt động tại Hòa Bình. Nguồn ảnh: Unique.
Đối với các hãng taxi địa phương, số lượng xe chỉ dao động khoảng vài trăm chiếc và hầu hết là hoạt động trong khu vực tỉnh đó. Như vậy, độ phủ sóng của nó không thể mạnh mẽ bằng các hãng taxi lớn khác nhưng lại được rất nhiều người dân địa phương lựa chọn vì đã quen thuộc cũng như giá cả lại rẻ hơn nhiều.
Như vậy, có thể thấy cho dù book quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ thì cũng sẽ có những khía cạnh khác biệt. Nếu biết tận dụng và triển khai một cách hợp lí, doanh nghiệp vừa có thể giúp cho thương hiệu được truyền thông hiệu quả mà lại vừa tiết kiệm được chi phí.
>> Xem thêm quảng cáo trên xe taxi là gì với những lợi thế nổi trội.
2. Một số gợi ý dành cho doanh nghiệp khi lựa chọn hãng taxi quảng cáo
Với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong nghề cũng như qua rất nhiều chiến dịch từng thực hiện cho nhiều thương hiệu, Unique xin gửi tới doanh nghiệp một số gợi ý khi tiến hành lựa chọn hãng taxi cho chiến dịch quảng cáo như sau:
– Ưu tiên các hãng taxi lớn, có độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường. Đây là điều kiện tiên quyết bởi với những hãng taxi đã rất phổ biến như Mai Linh, Group, Vinasun…, hầu như phần lớn người dân đều đã biết tới và họ sẽ có xu hướng lựa chọn hãng xe từng sử dụng hoặc xuất hiện nhiều trên đường vì có sự tin tưởng nhất định. Ngoài ra, người đi đường khi quan sát các hãng taxi lớn thì sẽ dễ dàng nhận ra và cảm thấy quen thuộc hơn.
Taxi VIC xuất hiện rất nhiều trên đường phố Hà Nội. Nguồn ảnh: Unique.
– Doanh nghiệp nên xác định trước xem chiến dịch sẽ triển khai ở một hay nhiều tỉnh thành bởi có một tips nhỏ đó là nếu tập trung tại một khu vực thì hãy lựa chọn hãng taxi phổ biến nhất tại tỉnh thành đó (có thể là taxi địa phương), còn nếu book quảng cáo tại nhiều tỉnh thành thì nên lựa chọn hãng taxi có hoạt động ở trên toàn quốc, hoặc có thể kết hợp book quảng cáo trên các hãng taxi cùng một lúc.
Quảng cáo tràn đuôi xe trên taxi G7. Nguồn ảnh: Internet.
– Tùy vào nguồn ngân sách mà doanh nghiệp hãy tham khảo kĩ báo giá quảng cáo trên xe taxi để có sự phân bổ sao cho thật hợp lí. Mỗi hãng xe tùy độ phát triển và phổ biến mà sẽ có chi phí chênh lệch nhất định. Nên book quảng cáo trên taxi từ 100 xe trở lên và trong thời gian tối thiểu là ba tháng để đạt được hiệu quả.
>> Tham khảo thêm phương thức quảng cáo trên các hãng taxi hot nhất hiện nay
3. Unique cùng đồng hành với doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo trên taxi
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị đối tác để cùng đồng hành trong chiến dịch truyền thông thương hiệu thì Unique Integrated Outdoor Advertising sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi mang đến dịch vụ quảng cáo trên taxi nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung để giúp cho doanh nghiệp sẽ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Đội ngũ nhân viên của Unique luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai từ a – z, trong đó có lên kế hoạch bước đầu, lựa chọn hãng taxi phù hợp, lên maquette thiết kế, in demo và tiến hành thi công chiến dịch. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, bảo hành chất lượng của maquette và thay mới ngay nếu như gặp vấn đề về chất lượng.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất trên thị trường!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thanh Huyền