Quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông luôn hấp dẫn các doanh nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để chiến dịch quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần nắm rõ những ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời.

Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu về ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời ngay bài viết dưới đây. Taxi Media là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên 63 tỉnh thành toàn quốc.

1. Vì sao quảng cáo ngoài trời luôn là kênh truyền thông dẫn đầu và chưa bao giờ hết Hot?

Quảng cáo ngoài trời là một hình thức truyền thông xuất hiện từ rất lâu trước đây và đã trải qua một quá trình phát triển rất dài. Trong những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ và ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của nó. 

Quảng cáo ngoài trời sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật giúp doanh nghiệp phủ sóng thương hiệu một cách rộng rãi. Người đi đường có thể bị thu hút sự chú ý ngay từ khi nhìn thấy những Marquette quảng cáo độc đáo, ấn tượng và dần ghi nhớ tên sản phẩm, thương hiệu. Do đó đây chính là vũ khí đắc lực tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Các hình thức của quảng cáo ngoài trời cũng rất đa dạng và phù hợp với mọi doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Tuy nhiên mỗi hình thức có những ưu nhược điểm quảng cáo ngoài trời khác nhau nên doanh nghiệp cần tìm hiểu để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là kênh truyền thông chưa bao giờ hết hot. Ảnh: Internet

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì để hiểu rõ hơn về hình thức này

2. Tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời chính là tất cả những hình thức quảng cáo ở bên ngoài trời mà khi bạn đi ra ngoài đường đều có thể nhìn thấy. Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời có những điểm nổi bật như sau:

– Đây là loại hình quảng cáo ở môi trường bên ngoài và tiếp xúc trực tiếp được với khách hàng tiềm năng.

– Quảng cáo ngoài trời có đa dạng các loại hình thức và có nhiều kích cỡ thể hiện khác nhau.

– Nội dung quảng cáo đơn giản, dễ nhớ để đảm bảo khách hàng có đủ thời gian quan sát và dễ dàng ghi nhớ vào trong tâm trí.

– Màu sắc và hình ảnh của các ấn phẩm quảng cáo bắt mắt, thu hút được sự chú ý của người đi đường.

– Vị trí lắp đặt thường ở các khu vực đắc địa như các tuyến phố lớn, ngã ba, ngã tư, vỉa hè, cầu vượt, nhà chờ xe buýt…

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Màu sắc nổi bật của biển quảng cáo thu hút người đi đường. Ảnh: Internet

>> Xem thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay

3. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt không giống với bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Khi nắm rõ được ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Dưới đây là những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời cho các doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch này:

3.1. Độ phủ sóng thương hiệu cao

Một trong những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất chính là có độ phủ sóng cao giúp đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bởi vậy mà quảng cáo ngoài trời luôn nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức khác nhau và mỗi hình thức lại có những lợi thế riêng biệt. Với các hình thức cố định như Billboard, Pano, Banner… thường được lắp ở những vị trí đắc địa như tuyến đường lớn, ngã ba, ngã tư nơi có đông đúc người qua lại. Chính vì vậy những người tham gia giao thông đi qua đây chắc chắn sẽ nhìn thấy biển quảng cáo ngoài trời.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời tiếp xúc được với số lượng lớn khách hàng. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông có thể di chuyển được trên khắp các nẻo đường, thậm chí sang cả tỉnh thành khác. Nhờ đó sẽ đưa nội dung, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp phủ sóng ở rất nhiều nơi và số lượng khách hàng tiếp cận được dường như là vô tận.

>> Xem thêm các địa điểm quảng cáo ngoài trời đắc địa nhất

3.2. Không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận

Với độ phủ sóng vô cùng rộng rãi thì đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được rất đa dạng và không giới hạn về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập… Quảng cáo ngoài trời đều được đặt tại những nơi có nhiều người qua lại, mật độ dân số đông đúc. Nhờ đó hiệu quả truyền thông mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho doanh nghiệp cực kỳ ấn tượng.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo sáng tạo trên cầu vượt đi bộ của Dove. Ảnh: Internet

Tất cả những khách hàng thường xuyên qua lại những địa điểm đó sẽ tiếp cận được với các quảng cáo của doanh nghiệp, điều này giúp thương hiệu được ghi nhớ sâu trong tiềm thức của người xem và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời này khiến cho các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi có nhu cầu triển khai quảng cáo.

3.3. Không gây khó chịu cho người xem

Không giống như các hình thức quảng cáo online khác, quảng cáo sẽ xuất hiện bất chợt vào giây phút gay cấn nhất khi bạn đang theo dõi một bộ phim hay cuốn sách yêu thích. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời giúp cho người xem tiếp nhận thông tin quảng cáo của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Người đi đường tiếp nhận thông điệp quảng cáo ngoài trời một cách tự nhiên. Ảnh: Internet

Bởi quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông không thể chuyển kênh hay tắt đi và xuất hiện rất nhiều nơi trên đường phố. Khi mọi người di chuyển trên đường sẽ có cảm giác không gây khó chịu vì bị “ép phải xem”. Đôi khi quảng cáo ngoài trời còn mang lại giải trí cho người xem khi nhàm chán như dừng đèn đỏ, chờ thang máy…

3.4. Tần suất lặp lại cao

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời luôn nổi bật hơn so với các phương tiện truyền thông khác chính là có tần suất lặp đi lặp lại và hiển thị trong tầm mắt của người đi đường. Thời gian hoạt động của quảng cáo ngoài trời liên tục mỗi ngày 24/24h. Chình vì vậy khi bước chân ra ngoài đường thì khách hàng đều bắt gặp và tiếp nhận hình ảnh, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

Với tần suất lặp đi lặp lại như vậy thì người xem cũng sẽ ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp vào trong tâm trí. Nhờ đó doanh nghiệp xây dựng được niềm tin cũng như ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Tần suất lặp lại cao giúp người đi đường ghi nhớ thương hiệu vào tâm trí. Ảnh: Internet

3.5. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Các doanh nghiệp triển khai quảng cáo ngoài trời để nhằm quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên mục đích chính vẫn là thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Khi người tiêu dùng biết đến thương hiệu thì nếu có nhu cầu mua sắm họ sẽ nhớ ngay tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thậm chí quảng cáo ngoài trời có thể hướng người tiêu dùng đến cửa hàng của doanh nghiệp để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp. Nhờ đó có thể thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bởi vậy ưu điểm của quảng cáo ngoài trời quan trọng nhất vẫn là giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Màn hình LED vô cùng nổi bật ở ngoài trời. Ảnh: Internet

3.6. Chi phí CPM thấp

Để triển khai quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp cần phải có ngân sách lớn bởi chi phí khá đắt đỏ so với các hình thức truyền thông khác. Tuy nhiên nếu tính về chi phí CPM (Cost per mile – chi phí cho 1000 lượt hiển thị) thì quảng cáo ngoài trời có CPM lại khá rẻ.

Bởi quảng cáo ngoài trời dễ dàng tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng, có thể lên đến hàng triệu người mỗi ngày. Khi chia chi phí tổng thể cho số lượng khách hàng tiếp cận được thì chi phí bình quân cho một lượt hiển thị vô cùng thấp. 

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Chi phí một lượt hiển thị của quảng cáo ngoài trời rất rẻ. Ảnh: Internet

4. Quảng cáo ngoài trời có nhược điểm gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì quảng cáo ngoài trời cũng có một số nhược điểm mà doanh nghiệp nên biết để cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu chiến dịch:

4.1. Khó tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc khi lựa chọn kênh truyền thông này. Bởi khi triển khai quảng cáo ngoài trời các doanh nghiệp khó có thể biết được sẽ có những đối tượng khách hàng nào nhìn thấy thông điệp quảng cáo cần truyền tải. Do đó sẽ không thể nào tiếp cận được đúng với khách hàng trong độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp… mà doanh nghiệp mong muốn.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời khó tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Ảnh: Internet

4.2. Thời gian tiếp xúc với khách hàng ngắn

Người đi đường hầu như chỉ có khoảng thời gian từ 5 – 10s để quan sát và tiếp nhận thông tin từ các hình thức quảng cáo ngoài trời. Do đó doanh nghiệp không có nhiều thời gian để tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Vì vậy để có thể gây được sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì đòi hỏi ấn phẩm quảng cáo phải thật ấn tượng, nội dung đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Người đi đường không có nhiều thời gian để quan sát quảng cáo. Ảnh: Internet

4.3. Giới hạn về nội dung quảng cáo

Các hình thức quảng cáo ngoài trời cũng sẽ có những quy định riêng về kích thước do Nhà nước ban hành. Vì vậy khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo doanh nghiệp sẽ phải thiết kế nội dung, hình ảnh sao cho tối ưu nhất với kích thước. 

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Kích thước biển quảng cáo ngoài trời bị giới hạn. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó tại Việt Nam có nhiều điều luật ràng buộc nên các doanh nghiệp vẫn bị hạn chế về các ý tưởng quảng cáo sáng tạo, độc đáo. Do đó để đảm bảo chiến dịch triển khai phù hợp và tuân thủ các yêu cầu về mặt pháp lý thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ có điều luật quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

4.4. Nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp

Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam chịu sự quản lý chặt chẽ từ Nhà nước. Vì vậy trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và xin cấp phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Quy trình xin giấy phép khá phức tạp và rắc rối nên doanh nghiệp cần phải thực hiện từ sớm.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Thủ tục xin cấp phép quảng cáo ngoài trời khá phức tạp. Ảnh: Internet

4.5. Chịu tác động bởi các yếu tố môi trường bên ngoài

Đây là điểm yếu của quảng cáo ngoài trời rất khó có thể tránh được. Bởi vì quảng cáo hoạt động ở môi trường bên ngoài trong thời gian dài nên sẽ phải chịu tác tác động của các yếu tố như thời tiết, nắng mưa… Điều này khiến cho biển quảng cáo, decal quảng cáo bị bẩn, cũ, bạc màu hay bong tróc…

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Chạy Roadshow sẽ bị gián đoạn khi thời tiết mưa xấu. Ảnh: Internet

4.6. Khó đo lường hiệu quả quảng cáo

Có thể thấy rằng rất khó để đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Doanh nghiệp chẳng thể đếm được số lượng người đi qua quảng cáo và nhìn thấy chúng. Bên cạnh đó cũng không thể biết được những người xem quảng cáo có ghi nhớ và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng không.

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Rất khó để có thể đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể sử dụng camera ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đám mây để thống kê số lượng người đi qua khu vực đó.

5. Làm thế nào để phát huy hiệu quả và khắc phục điểm yếu của quảng cáo ngoài trời?

Với các điểm yếu của quảng cáo ngoài trời kể trên thì vẫn có những cách để khắc phục và phát huy được hiệu quả tối đa:

– Có thể tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu bằng cách tập trung quảng cáo tại những nơi có số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chẳng hạn như sản phẩm hướng đến đối tượng học sinh sinh viên thì quảng cáo tại xe buýt, sản phẩm chăm sóc sức khỏe thì triển khai ở bệnh viện…

ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Gia tăng sự sáng tạo chiến dịch OOH để thu hút sự chú ý của mọi người. Ảnh: Internet

– Thiết kế ấn phẩm quảng cáo độc đáo, ấn tượng để thu hút sự chú ý của người đi đường và không bị lu mờ so với các quảng cáo xung quanh. Nội dung cần ngắn gọn, đơn giản để cho người đi đường có đủ thời gian để nắm bắt được thông tin và ghi nhớ trong tâm trí.

– Để quảng cáo ngoài trời có thể chịu được tác động từ môi trường bên ngoài thì doanh nghiệp nên lựa chọn chất liệu có độ bền cao. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí để thay mới maquette quảng cáo.

6. Taxi Media – Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp

Sau khi đã biết được những ưu nhược điểm quảng cáo ngoài trời thì chắc hẳn các doanh nghiệp cũng đã lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì Taxi Media là lựa chọn đúng đắn.

Taxi Media là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp với năng lực triển khai tất cả các hình thức quảng cáo trên toàn quốc. Chúng tôi đem đến giải pháp quảng cáo ngoài trời tích hợp và trọn gói bao gồm từ việc lên ý tưởng, thiết kế, lập kế hoạch, in ấn, thi công…

Sự chuyên nghiệp và tận tâm chính là những yếu tố mà nhiều nhãn hàng lớn đã lựa chọn hợp tác với Taxi Media như Honda, Bảo Việt, Koreno, Panasonic, Vingroup…

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời chi tiết!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.