Xích lô là phương tiện chở khách và hàng hóa xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu. Ngày này, xích lô còn là phương tiện chạy Roadshow giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới công chúng. Roadshow xích lô mang đến nét đẹp rất riêng và gây thiện cảm với người đi đường.

Vậy làm thế nào để triển khai một chiến dịch Roadshow xích lô hiệu quả? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Roadshow xích lô là gì?

Xích lô là phương tiện giao thông có ba bánh sử dụng sức người để di chuyển và thường có một hoặc hai ghế cho khách ngồi phía trước, một chỗ cho người lái phía sau. Đây là phương tiện xuất hiện từ rất lâu trước đây và dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Ngày nay xích lô vẫn còn được sử dụng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Roadshow xích lô chính là hình thức quảng cáo lưu động bằng phương tiện xích lô. Đoàn Roadshow xích lô được trang trí giống nhau và nối đuôi nhau diễu hành trên đường phố. Doanh nghiệp có thể thuê đội ngũ PG, PB ngồi phía trước để tương tác với người đi đường.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể kết hợp chạy Roadshow xích lô với các hoạt động khác như phát tờ rơi, tặng quà, tặng vật phẩm… hay tổ chức các hoạt động hoạt náo khác như ca hát, nhảy múa ở các điểm dừng chân của đoàn Roadshow xích lô.

Roadshow xích lô

Roadshow xích lô là hình thức tổ chức Roadshow khá độc đáo. Ảnh: Internet

Xem thêm Roadshow là gì để tìm hiểu rõ hơn về hình thức này

2. Đặc điểm của hình thức chạy Roadshow xích lô

Chạy Roadshow xích lô thường có những đặc điểm cơ bản như sau:

– Roadshow xích lô có sự tham gia của số lượng lớn nhân sự bao gồm người điều khiển xe và đội ngũ PG, PG. Những người tham gia chạy Roadshow xích lô sẽ phải mặc đồng phục có nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp như logo, màu sắc, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá.

– Xích lô sẽ được trang trí giống nhau bằng cách dán decal ấn phẩm quảng cáo lên trên thân xe hoặc gắn các vật phẩm khác như cờ phướn, banner, poster…

–  Đoàn chạy Roadshow xích lô sẽ diễu hành trên những tuyến đường có đông người qua lại để gây sự chú ý của người đi đường.

– Roadshow xích lô sử dụng sức người là chủ yếu nên không di chuyển được quá xa và tốc độ di chuyển cũng chậm hơn so với các phương tiện giao thông khác.

– Roadshow xích lô thường được triển khai trong thời gian rất ngắn có thể từ 1-3 ngày, hoặc ngắn nhất chỉ tính theo tiếng.

Roadshow xích lô

Roadshow xích lô có tốc độ di chuyển khá chậm. Ảnh: Internet

3. Ưu nhược điểm của tổ chức Roadshow xích lô

Roadshow xích lô được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi chi phí hợp lý mà hiệu quả truyền thông vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, Taxi Media cũng xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số nhược điểm để các doanh nghiệp có những biện pháp khắc phục.

3.1. Chạy Roadshow xích lô có ưu điểm nổi bật gì?

Roadshow xích lô có thể phủ sóng thương hiệu vô cùng nhanh chóng. Một đoàn chạy Roadshow xích lô với hình ảnh bắt mắt, màu sắc nổi bật di chuyển chậm trên đường phố khiến những người đi đường không thể rời mắt. 

Tổ chức chạy Roadshow xích lô giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng từ giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập… Vì vậy hình thức này rất phù hợp với các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng.

Với hình thức chạy Roadshow xích lô, doanh nghiệp có thể thoải mái thể hiện nhiều ý tưởng sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đi đường. Từ đó giúp truyền tải được thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên nhất.

So với các phương tiện giao thông khác thì Roadshow xích lô có tốc độ di chuyển chậm nên giúp doanh nghiệp kéo dài thời lượng quảng cáo và đảm bảo thời gian cho công chúng tiếp nhận thông điệp. Khi người xem chưa kịp định hình thì có thể thoải mái đọc thông điệp ở những xe xích lô di chuyển đằng sau.

Roadshow xích lô

Chạy Roadshow xích lô giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh: Internet

3.2. Một số nhược điểm của Roadshow xích lô

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như trên thì chạy Roadshow xích lô cũng sẽ có một số nhược điểm như sau:

– Phạm vi hoạt động của xích lô hạn chế do tốc độ di chuyển của xe chậm.

– Việc xin giấy phép để tổ chức chạy Roadshow xích lô cũng khá khó khăn vì cần phải làm nhiều thủ tục phức tạp

– Một số tuyến đường có thể bị cấm đi vào, do đó khi thiết kế lộ trình chạy cần lựa chọn cung đường phù hợp với xích lô

– Đội ngũ chạy Roadshow xích lô thường nối đuôi nhau và chạy theo đoàn có thể gây ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm 

Roadshow xích lô

Phạm vi hoạt động của Roadshow xích lô hạn chế do tốc độ di chuyển chậm. Ảnh: Internet

4. Khi nào doanh nghiệp nên tổ chức Roadshow xích lô?

Các doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức Roadshow xích lô khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của thương hiệu tới công chúng, sự kiện khai trương, thúc đẩy doanh số bán hàng… Ngoài ra hình thức này còn được sử dụng để gọi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Một chiến dịch chạy Roadshow xích lô thường được triển khai trong một thời gian khá ngắn chỉ kéo dài từ khoảng 3 ngày đến 1 tuần. Thời gian tổ chức Roadshow xích lô sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch nhưng lý tưởng nhất là vào cuối tuần, các khung giờ cao điểm như buổi sáng hoặc buổi chiều.

Roadshow xích lô

Roadshow xích lô phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: Internet

5. Quy trình tổ chức Roadshow xích lô

Để tổ chức Roadshow xích lô hiệu quả và thành công thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện theo một quy trình như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Khi khách hàng tìm đến Taxi Media thì chỉ cần đưa ra yêu cầu đề bài, còn lại chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm thực thi chiến dịch chạy Roadshow xích lô  trọn gói từ A – Z. Các thông tin cơ bản cần nhận được bao gồm mục tiêu chiến dịch, đối tượng nhận tin, thời gian, ngân sách…

Bước 2: Tư vấn hình thức, gửi báo giá

Sau khi đã tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu và tư vấn hình thức phù hợp với mục tiêu chiến dịch của khách hàng. Một số phương án được chọn lọc sẽ gửi lại kèm theo báo giá tối ưu nhất.

Bước 3: Thống nhất phương án, ký kết hợp đồng, thanh toán tạm ứng 

Để bắt đầu thực thi triển khai cần thống nhất phương án với khách hàng. Hai bên thỏa thuận các điều khoản, ký kết hợp đồng và thanh toán tạm ứng.

Bước 4: Lên kế hoạch triển khai chi tiết

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình tổ chức Roadshow xích lô. Để đảm bảo các khâu được vận hành đúng kế hoạch và thời gian thực thi cần lập kế hoạch thật chi tiết từ mục tiêu, ý tưởng, thời gian, số lượng, phương tiện chạy,…

Roadshow xích lô

Nắm chắc quy trình tổ chức Roadshow xích lô để chiến dịch diễn ra hiệu quả. Ảnh: Internet

Bước 5: Xin giấy phép triển khai

Sau khi đã có kế hoạch cụ thể, cần lựa chọn sẵn các tuyến đường chạy Roadshow xích lô có đông người qua lại. Và các doanh nghiệp phải xin giấy phép từ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trước thời gian chạy.

Bước 6: Công tác hậu cần, thi công trang trí xe

Tuyển chọn đủ nhân sự để tham gia vào đội ngũ chạy Roadshow xích lô. Đội ngũ chạy Roadshow xích lô  giúp thể hiện được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng nên cần ưu tiên các bạn trẻ năng động, có ngoại hình đồng đều nhau. 

Công tác chuẩn bị và hoàn thiện cho chương trình Roadshow xích lô bao gồm thiết kế ấn phẩm, trang trí xe, thuê trang phục,…

Bước 7: Vận hành, giám sát, điều phối chiến dịch, xử lý phát sinh

Trong quá trình tổ chức Roadshow xích lô có thể gặp một số tình huống tác động từ bên ngoài như hỏng xe, thời tiết bất lợi, cảnh sát giao thông kiểm tra,… Như vậy cần phải tính toán các phương án xử lý nhanh chóng để chương trình diễn ra thuận lợi.

Bước 8: Nghiệm thu, Báo cáo và Hoàn tất thanh toán

Cuối cùng sau khi chiến dịch chạy Roadshow xích lô kết thúc, Taxi Media sẽ làm báo cáo gửi khách hàng bao gồm các hình ảnh, video… Sau khi nghiệm thu xong, khách hàng sẽ phải hoàn tất các khoản thanh toán đợt cuối. 

6. Một số lưu ý để tổ chức Roadshow xích lô hiệu quả

Để tổ chức Roadshow xích lô diễn ra thành công cũng không hề dễ dàng. Taxi Media xin chia sẻ với doanh nghiệp những lưu ý sau để có thể triển khai chiến dịch được hiệu quả.

Chạy Roadshow xích lô là hoạt động được thực hiện ở ngoài trời do đó dự báo được thời tiết là một việc rất quan trọng để đảm bảo chiến dịch chạy diễn ra theo đúng kế hoạch.

Để có thể tổ chức chạy Roadshow xích lô cần phải có đầy đủ mọi giấy tờ từ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Nếu không được cấp phép thì chiến dịch chạy Roadshow có thể bị cấm hoặc khi bị công an giao thông kiểm tra sẽ bị phạt nặng và buộc dừng chạy ngay lập tức.

Roadshow xích lô

Chú ý theo dõi tình hình thời tiết để chọn thời điểm chạy Roadshow xích lô thích hợp. Ảnh: Internet

Đội ngũ nhân sự điều khiển xích lô cần có sức khoẻ tốt vì đạp xe sẽ mất nhiều sức. Kinh nghiệm là tuyển chính những bác lái chiếc xích lô đó vì họ đã quen với làm công việc đó rồi.

Doanh nghiệp chú ý theo dõi tình hình thời tiết, nếu trời nắng nóng quá sẽ khiến người điều khiển xe mất nhiều sức, điều này làm cho đoàn chạy Roadshow di chuyển với khoảng cách không đều nhau.

Sáng tạo chiến dịch Roadshow xích lô độc đáo, bắt mắt và gây ấn tượng lớn với khách hàng mục tiêu. Do vậy để sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp không bị lu mờ thì cần thể hiện được sự mới lạ, tạo được sức hút lan truyền mạnh mẽ qua các clip viral trên mạng xã hội.

7. Bảng báo giá tổ chức Roadshow xích lô

Chi phí tổ chức Roadshow xích lô là điều mà tất cả mọi doanh nghiệp đều quan tâm khi thực hiện chiến dịch này. Nó sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chọn hình thức nào, số lượng xe bao nhiêu, thời gian chạy bao lâu… và còn có những chi phí quản lý, chi phí phát sinh khác.

Có thể thấy rất khó để đưa ra được một báo giá tổ chức Roadshow xích lô chính xác khi chưa lên kế hoạch cụ thể. Doanh nghiệp nên tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow để được tư vấn và hỗ trợ báo giá với mức chi phí tối ưu nhất.

Roadshow xích lô

Chi phí tổ chức Roadshow xích lô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ảnh: Internet

Lưu ý: Báo giá chạy Roadshow xích lô có thể chênh lệch theo thời điểm và khu vực triển khai, vì vậy doanh nghiệp cần cập nhật thông tin thường xuyên để nhận được báo giá tốt nhất.

8. Taxi Media – Đơn vị tổ chức Roadshow chuyên nghiệp

Taxi Media với nhiều năm kinh nghiệm thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho nhiều nhãn hàng trên toàn quốc như Honda, Panasonic, VinGroup… Chúng tôi luôn đảm bảo đem đến cho khách hàng dịch vụ tổ chức Roadshow uy tín, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Đến với Taxi Media , chúng tôi chịu trách nhiệm thực thi chiến dịch chạy Roadshow cho khách hàng từ A – Z. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

– Tư vấn kế hoạch chạy Roadshow chi tiết và phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ, ngân sách. 

– Lên ý tưởng và thực hiện chiến dịch Roadshow sáng tạo và mới mẻ nhất

– Tổ chức tất cả các khâu bao gồm setup chương trình, thuê xe, thuê PG, chuẩn bị các vật dụng, hỗ trợ thiết kế ấn phẩm, thi công quảng cáo…

Chúng tôi cam kết luôn mang đến những giải pháp tổ chức Roadshow độc đáo phù hợp với mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp.

Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá tổ chức Roadshow mới nhất!

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính:  Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Tel:  (024) 2323 8888  –  (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel:  (028) 2268 9999

Hotline:  0986 268 555

Email:  info@quangcaongoaitroi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.