Quảng cáo tại sân bóng đá là một trong những hình thức truyền thông đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên sức hút mà nó mang lại là cực kỳ lớn. Sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội, quảng cáo tại sân bóng giúp đưa hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Vậy quảng cáo tại sân bóng đá là gì? Có những hình thức triển khai quảng cáo nào tại Sân bóng đá? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây với những thông tin đầy đủ nhất.

1. Khám phá quảng cáo tại sân bóng đá là gì?

Bóng đá thường được biết đến với tên gọi là môn thể thao vua trên toàn thế giới. Sở dĩ nó được gọi như vậy bởi số lượng người chơi và số lượng người quan tâm đến môn thể thao này là cực lớn ở khắp mọi quốc gia. Bất cứ trận bóng nào cũng thu hút hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn khán giả đến sân xem trực tiếp và hàng triệu người xem qua tivi cũng như các ứng dụng trực tuyến.

Không chỉ ở nước ngoài mà ngay tại Việt Nam, những trận bóng đá cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giá nước nhà. Nắm bắt được những lợi thế truyền thông vượt trội, hình thức quảng cáo tại sân bóng đá được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thuowgn hiệu của mình.

quảng cáo tại sân bóng đá

Bóng đá luôn là môn thể thao thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả 

Thông thường, hình thức quảng cáo trên sân bóng đá chỉ được triển khai khi có các trận đấu diễn ra, bởi những ngày không thi đấu thì sân vận động sẽ đóng cửa. Tuy nhiên chiến dịch quảng bá thương hiệu tại sân bóng đá vẫn sẽ đạt được hiệu quả cực cao khi giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trong suốt một khoảng thời gian dài khi trận đấu diễn ra.

>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời với những thông tin đầy đủ nhất

2. Những hình thức quảng cáo tại sân bóng đá phổ biến nhất hiện nay

2.1. Quảng cáo biển bảng tại sân bóng đá

Những tấm biển bảng có in hình ảnh của các nhãn hàng bên trong sân bóng từ lâu đã không còn quá xa lạ đội với các tín đồ của môn thể thao vua khi đến sân xem đá bóng. Với những vị trí đặt biển quảng cáo vô cùng nổi bật như phía sau khán đài, khu vực ngăn giữa sân bóng và khán đài.

Biển bảng được đặt tại những vị trí đắc địa nên hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được khách hàng quan sát dễ dàng từ nhiều góc độ khác nhau giúp phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng cáo.

quảng cáo tại sân bóng đá

Biển bảng quảng cáo được đặt ở nhiều vị trí đắc địa khác nhau

Với kết cấu được làm từ khung sắt vô cùng chắc chắn, phủ bên ngoài là lớp bạt được làm từ chất liệu Hiflex chuyên dụng. Hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng được in chất lượng cao trên biển quảng cáo giúp hình ảnh truyền thông luôn luôn nổi bật khi trận đấu được diễn ra.

>> Xem thêm Pano quảng cáo sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội

2.2. Quảng cáo màn hình LED bên trong sân bóng đá

Trong những năm gần đây, công nghệ LED phát triển vô cùng mạnh mẽ, kéo theo đó cũng là sự ra đời của các hình thức màn hình LED quảng cáo bên trong sân bóng. Ở một số sân vận động, những tấm biển quảng cáo được lắp đặt cạnh nhau làm vách ngăn sân bóng đang dần được biến thành những màn hình LED giúp chạy được nhiều logo, nhãn hiệu của rất doanh nghiệp khác nhau.

Ngoài ra, một vị trí quảng cáo màn hình LED cũng được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng đó chính là những màn hình LED cỡ lớn được đặt bên trong sân vận động. Thông thường, những màn hình LED này được dùng để trình chiếu tỉ số và phát trực tiếp trận đấu cho những khán giả ngồi ở xa quan sát dễ dàng hơn.

quảng cáo tại sân bóng đá

Màn hình LED cỡ lớn tại sân bóng đá thường được phát quảng cáo trong thời gian nghĩ giữa hiệp

Những màn hình LED này sẽ được phát hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp ở các khoảng thời gian trước, sau trận đấu và trong suốt thời gian nghỉ giữa 2 hiệp thi đấu. Ở những khoảng thời gian này, những hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được phát trên màn hình LED cỡ lớn sẽ giúp người xem không cảm thấy nhàm chán vì chờ đợi, phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng cáo.

>> Tìm hiểu thêm màn hình LED quảng cáo ngoài trời tiếp cận khách hàng hiệu quả

2.3. Quảng cáo trên áo đấu của các cầu thủ

Quảng cáo trên áo đấu của cầu thủ là hình thức in logo, tên thương hiệu thẳng lên áo đấu của các cầu thủ. Đối với những tín đồ của môn thể thao vua thì những chiếc áo này thường được mua về làm kỷ niệm, nhờ vậy mà những hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp cũng tiếp cận với đông đảo khách hàng.

quảng cáo tại sân bóng đá

Logo của nhà tài trợ Chevrolet được in trên áo thi đấu của các cầu thủ

Tuy nhiên, hình thức truyền thông này chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có tài trợ cho đội bóng cũng như tài trợ cho giải đấu thì mới được in hình ảnh cũng như logo của mình. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ về hình thức quảng cáo này bởi chi phí tài trợ cũng tương đối lớn.

2.4. Quảng cáo POSM bên trong sân bóng

Với hình thức truyền thông quảng bá này, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được triển khai trên những ấn phẩm truyền thông như Standee, băng rôn quảng cáo…. tại sân bóng đá giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng tại đây.

>> Tham khảo các hình thức quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay

3. Những ưu điểm của hình thức quảng cáo tại sân bóng đá

Quảng cáo tại sân bóng đá sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông cực kỳ vượt trội, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch truyền thông quảng bá ngoài trời của mình. Là môn thể thao thu hút đông đảo khán giả nhất trên thế giới, với mỗi trận đấu các sân vận động thường đón hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn khán giả từ khắp mọi nơi đổ về, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng vì thế mà tiếp cận với đông đảo khách hàng.

Hơn thế nữa, những trận bóng đá thường được phát trên ti vi cũng như các nền tảng mạng xã hội. Chính vì vậy ngoài việc tiếp cận với đông đảo khách hàng tại sân vận động, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp còn được tiếp cận với hàng triệu khán giả qua màn ảnh nhỏ, giúp phủ sóng mạnh mẽ trên khắp toàn cầu.

quảng cáo tại sân bóng đá

Quảng cáo tại sân bóng đá giúp tiếp cận đông đảo khách hàng bao gồm cả các cầu thủ trên sân và phóng viên ghi hình

Một trận bóng diễn ra trong 90 phút, với 2 hiệp đấu mỗi hiệp 45 phút kèm một khoảng thời gian lớn nghỉ giữa hiệp. Do đó, khán giả sẽ thường đến sớm hơn để ổn định chỗ ngồi trước khi trận bóng đá bắt đầu. Hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được tiếp cận với khách hàng trong suốt một khoảng thời gian cực dài, giúp họ ghi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Thông thường, doanh nghiệp thường triển khai quảng cáo ở các vị trí dưới sân vận động, do đó hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được khách hàng nhìn thấy ở nhiều góc độ khác nhau, dễ dàng lọt vào tầm mắt khách hàng.

quảng cáo tại sân bóng đá

Khán giả sẽ có thời gian rất dài để ghi nhớ hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp

Một ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo tại sân bóng đá mà các hình thức khác khó mà mang lại đó là khả năng tiếp cận với đông đảo khách hàng quốc tế. Với những giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế như World Cup, Euro… số người quan tâm đến những trận đấu này trên toàn thế giới là cực lớn. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được tiếp cận với khách hàng ở đông đảo các quốc gia khác nhau.

4. Quảng cáo tại sân bóng đá hướng đến phân khúc khách hàng nào?

Với một chiến dịch quảng bá thương hiệu trên sân bóng, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp có thể tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ở mọi phân khúc khác nhau. Hầu hết mọi người ở mọi lĩnh vực, ngành nghề đều xem đá bóng và nhìn thấy hình ảnh quảng cáo tại sân bóng đá.

quảng cáo tại sân bóng đá

Quảng cáo tại sân bóng đá tiếp cận với khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau

Không  chỉ khách hàng theo dõi những trận bóng qua màn ảnh nhỏ, khách hàng đến tại sân bóng đã để xem trực tiếp cũng cực kỳ đông đảo. Hơn thế nữa, với lượng phóng viên, nhà báo thường trực tại sân, hình ảnh quảng cáo cũng sẽ được đưa đến mọi tờ báo, phương tiện truyền thông đại chúng…. giúp tiếp cận với khách hàng ở mọi phân khúc.

5. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo tại sân bóng đá

Để triển khai một chiến dịch quảng bá thương hiệu tại sân bóng đá đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, doanh nghiệp cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Lưu ý về hình thức triển khai quảng cáo: Để có một chiến dịch quảng bá thương hiệu tại sân bóng đá đạt hiệu quả truyền thông cao thì hình thức triển khai cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Mỗi hình thức triển khai sẽ giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng khác nhau. Với hình thức quảng cáo Pano và màn hình LED bên trong sân bóng đá, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với mọi khán giả đến sân.

quảng cáo tại sân bóng đá

Hình thức triển khai quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng 

– Lưu ý về sân bóng triển khai chiến dịch truyền thông: Với những chiến dịch quảng cáo được triển khai tại những sân vận động lớn có sức chứa nhiều ở trong nước như Hàng Đẫy, Mỹ Đình, Lạch Tray… sẽ giúp hình ảnh về sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp được tiếp cận với đông đảo khách hàng. Hơn nữa, với những chiến dịch quảng bá thương hiệu được triển khai tại các giải đấu lớn trên thế giới cũng đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

quảng cáo tại sân bóng đá

Ở những sân bóng đá có sức chứa lớn, hình ảnh sẽ tiếp cận với đông đảo khách hàng

– Lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo: Với những chiến dịch truyền thông tại sân bóng, hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ chỉ có một diện tích không quá lớn tại các tấm ngăn giữa sân vận động cũng như trên các màn hình phát trực tiếp trận đấu. Do đó, hình ảnh quảng cáo cần được thiết kế cực kỳ hợp lý để khách hàng có thể tiếp thu hình ảnh sản phẩm một cách tốt nhất. Theo kinh nghiệm của Unique OOH, chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế hình ảnh càng đơn giản sẽ càng giúp hình ảnh của doanh nghiệp được in sâu trong tâm trí khách hàng.

6. Báo giá quảng cáo tại sân bóng đá mới nhất hiện nay

Mức báo giá quảng cáo tại sân bóng đá được Taxi Media tính theo công thức sau:

Báo giá = Đơn giá/ vị trí (Báo giá theo hình thức triển khai) x Số lượng x Số tháng

Với mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu tại sân bóng đá, doanh nghiệp sẽ nhận được mức báo giá khác nhau. Hơn thế nữa, thời gian triển khai cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để quyết  định báo giá dịch vụ truyền thông quảng bá tại sân bóng. Một chiến dịch quảng cáo được triển khai trong thời gian dài sẽ có mức báo giá cao hơn nhưng cũng đem lại hiệu quả truyền thông vượt trội.

Ngoài ra, những chiến dịch quảng cáo được triển khai ở những sân vận động có những trận cầu tâm điểm cũng sẽ có mức báo giá tương đối cao, tuy nhiên lượng khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp cũng là cực kỳ lớn.

quảng cáo tại sân bóng đá

Mức báo giá quảng cáo tại sân bóng đá phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Do đó, khi có nhu cầu triển khai quảng bá thương hiệu của mình tại sân bóng đá, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Unique OOH để được tư vấn và nhận báo giá mới nhất trên thị trường hiện nay với mức chiết khấu cực kỳ hấp dẫn.

Lưu ý: Báo giá của một chiến dịch quảng cáo tại sân bóng đá thay đổi tùy theo tình hình thức tế của thị trường, doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật để nhận được báo giá mới nhất.

7. Tham khảo một số hình ảnh quảng cáo tại sân bóng đá cực kỳ ấn tượng

Quảng cáo tại sân bóng đá đang là một hình thức được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Do đó, đã có rất nhiều chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ tại sân bóng đá được triển khai và mang lại hiệu quả truyền thông ấn tượng. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số chiến dịch cực kỳ ấn tượng dưới đây:

quảng cáo tại sân bóng đá

Bảo hiểm bưu điện PTI triển khai quảng cáo trên sân bóng đá

quảng cáo tại sân bóng đá

Hình ảnh quảng cáo của Bamboo Airways trong trận chung kết AFF cup giữa Việt Nam và Malaysia

quảng cáo tại sân bóng đá

Vivo X60 xuất hiện trong những trận đấu của vòng chung kết World Cup

quảng cáo tại sân bóng đá

King Coffee triển khai quảng cáo trên sân bóng đá

quảng cáo tại sân bóng đá

Chiến dịch quảng cáo trên sân bóng đá của Nuti Food

quảng cáo tại sân bóng đá

Xi măng Xuân Thành triển khai Pano quảng cáo ngay sau băng ghế huấn luyện

quảng cáo tại sân bóng đá

Logo quảng cáo của TeamViewer được in trên áo đấu của cầu thủ

quảng cáo tại sân bóng đá

Hình ảnh của Pepsi được hiển thị màn hình LED cỡ lớn bên trong sân bóng đá

quảng cáo tại sân bóng đá

LingLongTire triển khai quảng cáo trên sân bóng đá

8. Unique OOH – Đơn vị quảng cáo tại sân bóng đá uy tín và hiệu quả

Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên sân bóng đá uy tín và chất lượng trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông quảng bá thương hiệu ngoài trời, Unique OOH đã triển khai thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ cho nhiều doanh nghiệp ở cả trong và ngoài nước.

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Unique OOH cam kết mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng. Dịch vụ của Unique OOH bao gồm đầy đủ các công đoạn từ tư vấn tổng thể, lên kế hoạch triển khai, hỗ trợ thiết kế hình ảnh, thi công chiến dịch, nghiệm thu và bảo hành quảng cáo.

Liên hệ với Unique OOH ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất trên thị trường hiện nay.

Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group

Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888

VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Nguyễn Long Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.