Quảng cáo tại chợ truyền thống là hình thức đã xuất hiện từ rất lâu đời tại Việt Nam, tuy nhiên sức hút của nó là cực kỳ lớn đối với các doanh nghiệp muốn truyền thông, quảng bá thương hiệu của mình tới đông đảo khách hàng tiềm năng.
Vậy quảng cáo tại chợ truyền thống là gì? Quảng cáo tại chợ truyền thống có những hình thức nào? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây với những thông tin đầy đủ nhất.
1. Khám phá quảng cáo tại chợ truyền thống là gì?
Từ xa xưa, chợ truyền thống luôn là một điểm đến cực kỳ quen thuộc với tất cả người dân trên mọi miền Tổ quốc. Cho tới hiện nay, khi các trung tâm thương mại, siêu thị mọc lên như nấm tuy nhiên chợ truyền thống vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi người dân Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết.
Với đặc điểm hoạt động mỗi ngày, liên tục từ sáng sớm đến tối, chính vì vậy chợ truyền thống luôn là nơi lui tới của đông đảo người dân Việt Nam. Hơn nữa, ở mỗi tỉnh thành đều có rất nhiều chợ hoạt động, từ nông thôn tới thành thị, chỗ nào có khu dân cư là chỗ đó có chợ. Chính vì vậy, chợ truyền thống từ lâu đã hình thành trong nếp sống của người dân, như một nét văn hóa không thể mai một.
Quảng cáo tại chợ truyền thống được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng
Nắm bắt được những ưu điểm truyền thông vượt trội đó, rất nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu tại chợ truyền thống đã được các doanh nghiệp triển khai với mục đích đưa hình ảnh và thông điệp quảng cáo của mình đến với đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ tới chợ.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với những thông tin đầy đủ nhất
2. Những hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống phổ biến nhất hiện nay
2.1. Billboard quảng cáo ngoài trời
Đây là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tại chợ truyền thống đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được triển khai trên Billboard quảng cáo ngoài trời được dựng ngay tại cổng chợ.
Billboard quảng cáo thường được đặt tại cổng chợ truyền thống
Billboard quảng cáo tại cổng chợ có kết cấu cột trụ và khung sắt cực chắc chắn, phủ bên ngoài là lớp bạt Hiflex chất lượng cao. Hình ảnh về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được in bởi công nghệ cao giúp hình ảnh luôn bền đẹp trong mọi điều kiện thời tiết.
Hơn thế nữa, với diện tích truyền thông cực lớn, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng một cách vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Billboard quảng cáo được dựng tại cổng chợ không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng đến chợ mà còn gây ấn tượng với khách hàng khi họ di chuyển ở các khu vực gần chợ.
>> Tham khảo Billboard quảng cáo với những thông tin đầy đủ nhất
2.2. Pano quảng cáo ngoài trời
Với hình thức quảng cáo này, hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ được triển khai trên biển Pano quảng cáo được đặt ở những vị trí đắc địa tại chợ truyền thống như cổng chợ hay trên các gian hàng.
Pano quảng cáo tại biển chợ giúp tiếp cận với khách hàng cực hiệu quả
Kết cấu của Pano vô cùng chắc chắn, được làm từ khung sắt kết hợp với bạt Hiflex phủ bên ngoài được ốp thẳng vào tường. Với tầm nhìn thoáng, được đặt ở độ cao vừa phải, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách hàng khi họ đi mua sắm bên trong chợ.
>> Tìm hiểu thêm Pano quảng cáo ngoài trời với nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội
2.3. Đặt Booth, Sampling tại chợ truyền thống
Đặt Booth, Sampling là một hình thức quảng bá thương hiệu đang rất được ưa chuộng ở các chợ truyền thống tại Việt Nam hiện nay. Với hình thức quảng cáo này, một nhân viên mặc đồng phục của doanh nghiệp sẽ đứng tại Booth để quảng bá sản phẩm, bán hàng, cho khách hàng dùng thử…
Đặt Booth, Sampling là một hình thức đang rất được ưa chuộng hiện nay
Hình thức này sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, doanh nghiệp sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng khi họ đến chợ.
>> Xem thêm các hình thức quảng cáo ngoài trời được triển khai nhiều nhất hiện nay
3. Những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống
Quảng cáo tại chợ truyền thống sở hữu nhiều lợi thế truyền thông vượt trội, giúp đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng khi họ đến chợ. Chính vì vậy, nó được đánh giá là một trong kênh truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình.
Quảng cáo tại chợ truyền thống giúp tiếp cận đông đảo khách hàng hiệu quả
Sở hữu những vị trí vô cùng đắc địa, quảng cáo tại chợ truyền thống sẽ giúp đưa hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng một các trọn vẹn nhất. Bởi đa số những chiến dịch quảng bá thương hiệu tại chợ thường được triển khai tại những nơi có tầm nhìn thoáng, đông đúc người qua lại, giúp phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch.
Ngoài ra, với đa dạng các hình thức triển khai, quảng cáo tại chợ truyền thống đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều sự lựa chọn khi muốn quảng bá thương hiệu của mình. Tùy theo từng hình thức sẽ đem lại hiệu quả khác nhau, ví dụ như biển bảng quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng ở cả trong và ngoài chợ. Còn đối với hình thức Sampling sẽ hướng tới khách hàng trong chợ là chính.
Hình ảnh quảng cáo được lặp đi lặp lại trong tầm mắt của khách hàng khi họ đến chợ truyền thống
Một ưu điểm vượt trội nữa của quảng cáo tại chợ truyền thống là tần suất cực lớn. Hầu như mỗi người đều sẽ đi chợ hàng ngày hoặc ít nhất 2 đến 3 ngày sẽ đi chợ 1 lần. Do đó, hình ảnh về sản phẩm của doanh nghiệp sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại trong tầm mắt khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
4. Quảng cáo tại chợ truyền thống phù hợp với ngành hàng nào?
Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với một lượng khách hàng cực kỳ đông đảo ở mọi phân khúc khác nhau. Chính vì vậy, kênh truyền thông này phù hợp với hầu hết tất cả các ngành hàng có nhu cầu triển khai quảng bá thương hiệu đến với mọi người dân.
Quảng cáo tại biển chợ phù hợp với hầu hết các ngành hàng có nhu cầu quảng bá thương hiệu
Tuy nhiên, kênh quảng cáo này lại đặc biệt phù hợp với một số ngành hàng nhất định như thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, chăm sóc sắc đẹp…. Sở dĩ nói như vậy bởi vì những ngành hàng này chủ yếu nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng là các chị em nội trợ mà đây chính là những người thường xuyên lui tới chợ. Do đó, hình ảnh và thông điệp mà donah nghiệp muốn truyền tải sẽ được tiếp cận với đúng người, đúng lúc.
5. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống
Để triển khai một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống, doanh nghiệp cần lưu ý một vài điểm sau để chiến dịch đạt hiệu quả truyền thông cao nhất:
– Lưu ý khi lựa chọn hình thức triển khai: Một chiến dịch quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao là khi doanh nghiệp lựa chọn chính xác hình thức triển khai. Với mỗi hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống sẽ đem lại hiệu quả và giúp tiếp cận với lượng khách hàng khác nhau.
Ví dụ như một chiến dịch quảng cáo Billboard tại chợ sẽ giúp tiếp cận với khách hàng ở cả trong và ngoài chợ. Ngoài ra một chiến dịch tổ chức Booth, Sampling sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người trong chợ. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn kỹ càng hình thức triển khai để đem lại hiệu quả cao nhất.
Hình thức quảng cáo tại chợ đóng vai trò cực kỳ quan trọng
– Lưu ý khi lựa chọn khu vực triển khai: Khu vực triển khai cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống. Những chiến dịch truyền thông quảng bá của doanh nghiệp được triển khai tại những chợ đông đúc sẽ giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Hơn nữa, với một chiến dịch được triển khai tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… cũng sẽ đưa hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến gần hơn với một lượng khách hàng cực lớn.
Khu vực triển khai quảng cáo cũng góp phần quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo
– Lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo: Một chiến dịch quảng bá thương hiệu tại chợ truyền thống sở dụng một hình ảnh đẹp, độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ đối với khách hàng tại đây. Đối với những hình ảnh quá phức tạp, khách hàng sẽ không có đủ thời gian để ghi nhớ hết những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Do đó, với kinh nghiệm của Taxi Media, chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế một hình ảnh đơn giản mà độc đáo sẽ giúp hình ảnh quảng cáo in sâu trong tâm trí khách hàng.
Hình ảnh quảng cáo độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo khách hàng
>> Tham khảo cách thiết kế quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả cao nhất
6. Báo giá quảng cáo tại chợ truyền thống mới nhất hiện nay
Mức báo giá quảng cáo ngoài trời tại chợ truyền thống được Taxi Media tính theo công thức
: Báo giá = Đơn giá/vị trí (báo giá theo hình thức) x Số lượng x Số tháng
Với những chiến dịch quảng bá được triển khai tại mỗi chợ khác nhau sẽ có mức báo giá hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống tại các tỉnh như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… sẽ có mức báo giá cao hơn nhiều so với các tỉnh thành còn lại.
Ngoài ra, với mỗi hình thức triển khai, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được báo giá quảng cáo khác nhau. Hình thức Billboard quảng cáo sẽ có mức báo giá cao nhất, tuy nhiên lượng khách hàng mà nó tiếp cận lại cực lớn. Pano quảng cáo và Sampling sẽ có mức báo giá thấp hơn tuy nhiên nó chỉ tiếp cận được với khách hàng khi họ mua sắm trong chợ.
Báo giá quảng cáo tại chợ truyền thống phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Hơn nữa, với những chiến dịch quảng bá thương hiệu được triển khai trong thời gian dài, kết hợp nhiều hình thức và ở nhiều vị trí khác nhau cũng sẽ đem lại hiệu quả truyền thông cực cao, nhưng mức báo giá của những chiến dịch quảng cáo này cũng không hề nhỏ.
Lưu ý: Mức báo giá quảng cáo tại chợ truyền thống thay đổi tùy theo tình hình thực tế của thị trường, do đó, doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên để nhận được mức báo giá mới nhất trên thị trường.
7. Tham khảo một vài hình ảnh quảng cáo tại chợ truyền thống cực kỳ ấn tượng
Với nhiều lợi thế truyền thông vượt trội, đã có rất nhiều doanh nghiệp triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống và đạt được hiệu quả cực cao. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số hình ảnh cực ấn tượng dưới đây:
Tipo quảng cáo trên Pano tại chợ truyền thống
Chiến dịch quảng cáo tại chợ cực kỳ ấn tượng của sữa Kun
Gạo Cỏ Thơm triển khai quảng cáo Booth tại chợ truyền thống
Chin-su triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống
Nước xả vải Downy triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống
Omo, Ps cũng là những nhãn hàng thường xuyên triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống
Chiến dịch quảng cáo tại chợ Bà Chiểu của nhãn hàng Nam Dương
AceCook triển khai quảng cáo tại chợ cho sản phẩm mì Mikochi
>> Xem thêm các dự án quảng cáo mà Taxi Media đã triển khai
8. Taxi Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo tại chợ uy tín và hiệu quả
Taxi Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại chợ truyền thống uy tín và hiệu quả trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Với kinh nghiệm lâu lắm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, chúng tôi sở hữu năng lực thực thi tại hầu hết các chợ trên khắp Việt Nam.
Hiện nay, Taxi Media đang sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất tới tay khách hàng. Taxi Media hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai quảng cáo từ A – Z.
Liên hệ với Taxi Media ngay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất trên thị trường hiện nay.
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Nguyễn Long Khánh