Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời nhằm phục vụ cho nhu cầu truyền thông thương hiệu của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thì cần phải đầu tư ngân sách lớn quảng cho quảng cáo. Tuy nhiên để chọn được công ty quảng cáo ngoài trời hiệu quả với chi phí tối ưu nhất là việc không hề dễ dàng.
Vậy làm sao để có thể tìm được một công ty quảng cáo ngoài trời có khả năng triển khai chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp? Taxi Media là một công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tích hợp. Chúng tôi có đủ năng lực thực thi các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
1. Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời là một kênh truyền thông mà chắc hẳn ai cũng từng nhìn thấy và đã quá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Vậy bạn đã biết quảng cáo ngoài trời là gì chưa? Quảng cáo ngoài trời được hiểu là tất cả các hình thức quảng cáo được triển khai ở môi trường bên ngoài để tiếp cận được với người tiêu dùng.
Trong tiếng Anh, quảng cáo ngoài trời còn được gọi là “out of home advertising”. Thuật ngữ này đã xuất hiện từ rất lâu và trước đây chỉ được gọi chung là “outdoor advertising”. Nhưng ngày nay quảng cáo ngoài trời phát triển đa dạng với các hình thức như quảng cáo ở siêu thị, sân bay, nhà ga… Mặc dù ở bên trong nhà nhưng các hình thức này cũng được xếp vào quảng cáo ngoài trời vì nó cũng tiếp xúc khách hàng ở môi trường bên ngoài.
Quảng cáo ngoài trời là hình thức truyền thông ở môi trường bên ngoài. Ảnh: Internet
Những thông tin trên đây là một số khái niệm cơ bản cho các doanh nghiệp cần nắm được trước khi quyết định triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hiểu được quảng cáo ngoài trời là gì sẽ giúp cho doanh nghiệp đánh giá được OOH có phù hợp với mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp hay không.
2. Các loại dịch vụ quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam
Các hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam rất đa dạng. Và tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn một trong số các nhóm quảng cáo ngoài trời dưới đây:
2.1. Quảng cáo ngoài trời biển tấm lớn (Billboard, Pano, Trivision, biển chợ…)
Quảng cáo biển tấm lớn là biển quảng cáo có kích thước rất lớn được lắp đặt trên đường phố, có thể được gắn độc lập hoặc gắn vào các công trình, nhà ở. Một số biển tấm lớn thường gặp nhất chính là Billboard, Pano, Trivision…
– Pano quảng cáo: đây là loại biển quảng cáo được ốp vào hông tường của tòa nhà, công trình, nhà ở thường đường lắp ở vị trí ngã ba, ngã tư… nơi có nhiều người qua lại
– Billboard quảng cáo: loại biển quảng cáo này có kết cấu bao gồm cột trụ, móng và khung thép thường đường lắp ở đường quốc lộ, đường cao tốc.
– Trivision Billboard: loại biển quảng cáo này có thể chuyển động được nhờ sử dụng các thanh trụ tam giác và motor điện quay theo thời gian đã được thiết lập sẵn.
Biển quảng cáo tấm lớn Trivision. Ảnh: Internet
2.2. Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp (biển hộp đèn, banner, phướn…)
Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp còn có tên gọi trong tiếng Anh là Street Furniture. Đúng như tên gọi của nó loại hình này được lắp đặt ở vị trí nơi vừa tầm nhìn của người đi đường như nhà chờ xe buýt, ghế đá, trạm tàu… Hình thức quảng cáo phổ biến tại Việt Nam vẫn là quảng cáo nhà chờ xe buýt và biển hộp đèn.
Biển quảng cáo nhà chờ xe buýt. Ảnh: Internet
2.3. Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông (xe ô tô, xe buýt…)
Quảng cáo trên phương tiện giao thông là một trong các loại dịch vụ quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất tại Việt Nam. Hàng ngày trên đường phố có rất nhiều phương tiện di chuyển tham gia giao thông, vì vậy hình thức này mang lại hiệu quả rất cao.
Quảng cáo ngoài trời trên ô tô. Ảnh: Internet
Các loại phương tiện có thể sử dụng để quảng cáo ngoài trời là xe ô tô, xe buýt, xe tải…Quảng cáo được triển khai bằng cách dán decal bên ngoài xe, lắp màn hình quảng cáo, trên tay cầm xe buýt…
2.4. Quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể (siêu thị, sân bay, bến xe…)
Các doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể mà tập trung đông người qua lại để thu hút được sự chú ý. Thông điệp truyền thông của doanh nghiệp cũng tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Một số địa điểm quảng cáo ngoài trời như bệnh viện, sân bay, bến xe, sân vận động, siêu thị…
Quảng cáo ngoài trời tại trung tâm thương mại. Ảnh: Internet
2.5. Roadshow quảng cáo ngoài trời (roadshow đi bộ, xe đạp, xe máy…)
Roadshow là hình thức quảng cáo được thực hiện bởi một đoàn xe có gắn hình ảnh, nội dung truyền thông của doanh nghiệp và nối đuôi nhau di chuyển trên đường phố. Hình thức này gây được sự chú ý mạnh mẽ với người đi đường trong thời gian ngắn. Với hiệu quả truyền thông cực kỳ tốt nên rất phù hợp với các sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mại.
Quảng cáo ngoài trời Roadshow xe đạp. Ảnh: Internet
2.6. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (màn hình LED, LCD, Frame…)
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (digital out-of-home) chính là sử dụng công nghệ để truyền tải thông điệp truyền thông qua những video, âm thanh sống động và chân thật đến khách hàng mục tiêu. Một số các màn hình kỹ thuật số phổ biến là màn hình LED, LCD, Frame…
Biển quảng cáo kỹ thuật số màn hình LCD. Ảnh: Internet
3. Tại sao các doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời?
Cho đến bây giờ vẫn còn nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết có nên triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời không? Nếu doanh nghiệp đã có phát triển mạnh mẽ và có chỗ đứng trên thị trường rồi thì quảng cáo ngoài trời có cần thiết hay không? Để trả lời được những câu hỏi trên thì trước hết chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những lợi ích mà quảng cáo ngoài trời mang lại.
– Quảng cáo ngoài trời có độ phủ sóng rộng rãi, tiếp cận được lượng khách hàng lớn
Vị trí lắp đặt quảng cáo ngoài trời thường tọa lạc ở những tuyến đường đông đúc nơi có nhiều người qua lại. Chính vì vậy bất kỳ ai khi ra ngoài đường đều có thể nhìn thấy hình ảnh, nội dung thông điệp cần truyền tải. Đối tượng khách hàng rất đa dạng về lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích…
Bên cạnh đó quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông có thể di chuyển được nhiều địa điểm và đi sang các tỉnh thành khác nên lượng khách hàng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là vô cùng lớn.
– Các loại dịch vụ quảng cáo ngoài trời đa dạng, phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh
Có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau như Pano, Billboard, banner, phường, quảng cáo trên xe buýt, ô tô… Mỗi hình thức sẽ có những ưu nhược điểm và chi phí khác nhau nên doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu truyền thông.
Pano quảng cáo ốp tường. Ảnh: Internet
– Quảng cáo ngoài trời có tần suất xuất hiện cao và không thể bị chặn
Lợi thế của quảng cáo ngoài trời so với các phương tiện truyền không khác là luôn hiển thị trong tầm mắt của người đi đường và không thể bị gỡ bỏ hay chặn. Tần suất xuất hiện cao từ ngày này sang ngày khác khiến người đi đường không thể không nhìn thấy quảng cáo. Nhờ đó những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp có thể khắc ghi vào sâu trong tâm trí khách hàng.
– Truyền tải được hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo và gây ấn tượng với khách hàng
Quảng cáo ngoài trời không chỉ là những biển quảng cáo nhàm chán, đơn điệu mà ngày càng có sự sáng tạo hơn. Những thiết kế độc đáo, mới lạ. màu sắc rực rỡ, thông điệp ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người đi đường. Nhờ đó giúp cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp được khắc ghi trong tâm trí họ. Đặc biệt hơn mọi người còn có thể chia sẻ quảng cáo của doanh nghiệp lên mạng xã hội giúp cho thương hiệu được lan tỏa mạnh mẽ.
Chính vì vậy các doanh nghiệp muốn tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn thì nhất định không được bỏ qua các dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Hình thức này hoàn toàn phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.
Biển quảng cáo ngoài trời của Samsung. Ảnh: Internet
4. Có nên tìm đến công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời không?
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời cần phải trải qua nhiều quy trình phức tạp từ việc lên kế hoạch, thuê nhân sự, chuẩn bị các ấn phẩm quảng cáo… Quá trình này sẽ khiến các doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian. Nếu như doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm thì khi thực hiện sẽ gặp phải các vấn đề về pháp lý.
Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để có thể tự tổ chức các dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Vì vậy các doanh nghiệp nên tìm đến công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời để được tư vấn và triển khai các chiến dịch hiệu quả.
Doanh nghiệp nên tìm đến công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
Các công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời có nhiều kinh nghiệm chuyên môn nên sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Họ sẽ giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tổng thể từ việc lên kế hoạch, sử dụng hình thức nào, phương án dự phòng…
Với kinh nghiệm thực thi cho nhiều thương hiệu, công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các nguy cơ rủi ro và gia tăng sự thành công cho chiến dịch. Đặc biệt những công ty này đều có dịch vụ bảo hành nên doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm sẽ được hỗ trợ nhiệt tình.
>> Xem thêm những lý do doanh nghiệp cần tìm một công ty quảng cáo ngoài trời
5.Các tiêu chí lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Để lựa chọn được công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp thì các doanh nghiệp cần phải xem xét một số tiêu chí dưới đây
5.1. Kinh nghiệm của công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời có nhiều kinh nghiệm thì họ sẽ có đủ năng lực để thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp hơn. Họ sẽ biết cách lên kế hoạch triển khai sao cho có thể giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí nhất.
Số năm kinh nghiệm cũng được coi là một thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ của công ty đó. Với một công ty uy tín thì chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin mà bạn có thể tìm kiếm được trên mạng về năng lực của họ.
Số năm kinh nghiệm là một thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ. Ảnh: Internet
5.2. Đánh giá hồ sơ năng lực của công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Mỗi công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời đều có một hồ sơ năng lực để có thể đưa ra cho khách hàng tham khảo. Khi bạn liên hệ để được tư vấn thì họ sẽ gửi cho bạn hộ hồ sơ đó. Để chọn lựa được một công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp nhất, bạn có thể liên hệ với nhiều công ty và đánh giá các công ty đó qua bộ hồ sơ năng lực.
Đánh giá hồ sơ năng lực để chọn công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp nhất. Ảnh: Internet
5.3. Các dự án công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời đã thực hiện
Để đánh giá công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời thì không gì bằng cách quan sát những dự án thực tế mà công ty đó đã thực hiện. Sự thành công của dự án và các phản hồi của khách hàng cũ chính là cơ sở chắc chắn nhất để bạn lựa chọn được công ty chuyên nghiệp nhất.
Xem xét các dự án đã triển khai của công ty quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
5.4. Các dịch vụ hỗ trợ của công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Các doanh nghiệp nên chọn các công ty cung cấp dịch vụ trọn gói từ A – Z. Bởi công ty đó sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cần xem xét thêm công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời có dịch vụ bảo hành hay không.
Doanh nghiệp nên chọn công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp. Ảnh: Internet
6. Những lưu ý khi hợp tác với các công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Các doanh nghiệp tìm đến công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời với mong muốn chiến dịch quảng cáo ngoài trời được thực hiện thành công và hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải lần hợp tác nào cũng có thể xuôi chèo mát mái. Chính vì vậy, Taxi Media xin chia sẻ một số lưu ý cho các doanh nghiệp hợp tác thuận lợi hơn với các agency:
– Xác định rõ ràng mục tiêu truyền thông của chiến dịch quảng cáo ngoài trời: để các công ty có thể triển khai được chiến dịch như mong muốn thì ngay từ đầu doanh nghiệp phải xác định được đúng mục tiêu. Từ đó hai bên mới hiểu được nhau và cùng hợp tác hiệu quả.
– Xác định thời gian kết thúc dự án: việc xác định thời gian kết thúc của chiến dịch là vô cùng quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát được quỹ thời gian mà công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời triển khai chiến dịch. Nhờ đó mà tránh bị kéo dài dự án và phát sinh những hoạt động không cần thiết.
Những lưu ý khi hợp tác với công ty dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
– Đưa ra yêu cầu rõ ràng cho các công ty dịch vụ: sau khi đã thống nhất được phương án triển khai thì doanh nghiệp cần phải đưa ra được những yêu cầu rõ ràng, chi tiết từng hạng mục cho đối tác để đảm bảo chiến dịch diễn ra theo đúng mục tiêu đã đề ra.
– Đánh giá hiệu quả chiến dịch: sau khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc thì doanh nghiệp cần đánh giá hiệu quả công việc mà công ty dịch vụ đã thực hiện. Việc đánh giá này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng của công ty đó. Và đây chính là cơ sở tạo mối quan hệ phát triển lâu dài giữa doanh nghiệp với agency.
7. Bảng báo giá của các dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Có thể thấy ở trên, có rất nhiều các loại hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau vì vậy tùy vào mỗi hình thức mà giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời cũng có sự chênh lệch. Do đó các doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức triển khai sao cho phù hợp với ngân sách quảng cáo.
Bên cạnh đó, báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời cũng có sự khác nhau giữa các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với các tỉnh thành trên cả nước. Và doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí càng đắc địa như trong trung tâm thành phố thì chi phí sẽ càng cao hơn.
Báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời có sự chênh lệch giữa các khu vực. Ảnh: Internet
Do đó rất khó có thể đưa ra được một báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời chính xác cho các doanh nghiệp. Vì vậy hãy liên hệ ngay với Taxi Media để được cập nhật giá mới nhất và tư vấn hình thức triển khai phù hợp.
8. Taxi Media – Cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp uy tín hàng đầu
Taxi Media là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp hàng đầu trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Taxi Media tự tin có đủ năng lực thực thi thành công các chiến dịch quảng cáo tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Taxi Media để được hỗ trợ tư vấn và thực thi. Chúng tôi đã triển khai rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các nhãn hàng từ lớn đến nhỏ như Canifa, Vinmart, Panasonic… Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.
Dịch vụ quảng cáo ngoài trời của Taxi Media được thực hiện trọn gói từ A – Z bao gồm tư vấn vị trí, lên kế hoạch triển khai, thiết kế maquette, demo, setup chương trình… Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ và bảo hành quảng cáo.
Liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com