Ngành dược phẩm ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển bởi thu nhập của người dân được cải thiện nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao hơn. Vì vậy để giới thiệu được sản phẩm của mình thì các hãng dược phẩm cần triển khai chiến dịch truyền thông cực mạnh.
Quảng cáo trên xe taxi chính là vũ khí truyền thông đắc lực cho các hãng dược phẩm. Với số lượng xe lớn và chạy trên khắp mọi nẻo đường trong thời gian dài sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rất tốt.
Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu những thông tin chi tiết về quảng cáo trên xe taxi cho các hãng dược phẩm ngay trong bài viết dưới đây.
1. Vì sao các hãng dược phẩm nên lựa chọn quảng cáo trên xe taxi?
Dược phẩm là một trong những ngành công nghiệp có chi phí đầu tư, nghiên cứu, phát triển thuốc mới rất lớn. Vì vậy, các hãng dược phẩm cần phải có chiến dịch truyền thông để quảng bá sản phẩm của mình cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng.
Đối tượng khách hàng của các hãng dược phẩm ở mọi độ tuổi, giới tính khác nhau nên để tiếp cận được hiệu quả thì quảng cáo taxi chính là kênh truyền thông phù hợp nhất. Quảng cáo taxi hoạt động bất kể ngày đêm, di chuyển liên tục trên các cung đường nên tần suất hiển thị quảng cáo trước mắt khách hàng rất lớn.
Người tiêu dùng có thể bắt gặp được hình ảnh thương hiệu của các hãng dược phẩm ở bất cứ đâu. Điều này có tác dụng gợi nhớ, khi khách hàng có nhu cầu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.
Quảng cáo trên taxi có thể được nhìn thấy bởi mọi đối tượng tiêu dùng ở mọi trình độ, mọi tầng lớp xã hội trên phạm vi rộng. Điều này đảm bảo rằng tất cả người tiêu dùng ở các vị trí địa lý và kinh tế xã hội khác nhau đều có cùng cơ hội xem quảng cáo. Bên cạnh đó, Taxi cũng thường hoạt động ở những khu vực đông đúc hoặc những thành phố nơi mua sắm phổ biến. Đây là một cách hiệu quả để thu hút người tiêu dùng mua một sản phẩm cụ thể.
Chiến dịch quảng cáo trên taxi cho sản phẩm giải rượu, giải độc gan của Inno.N (Dự án Taxi Media thực hiện)
>> Xem thêm quảng cáo trên taxi là gì với nhiều ưu điểm nổi bật
2. Một số lưu ý quan trọng khi triển khai quảng cáo taxi cho các hãng dược phẩm
Như đã nói ở trên, quảng cáo taxi có rất nhiều hình thức đa dạng và được triển khai dưới nhiều cách thức khác nhau. Dưới đây, Taxi Media xin chia sẻ các hình thức quảng cáo taxi phù hợp cho các bệnh viện.
2.1. Dán quảng cáo taxi lên 2 cánh cửa xe
Quảng cáo trên 2 cánh cửa xe taxi là hình thức đang được triển khai phổ biến ở toàn bộ các hãng taxi tại Việt Nam. Với hình thức này, maquette quảng cáo sẽ được in bằng decal pp bóng hoặc mờ và dán ở 2 bên cánh cửa sau xe taxi.
Chi phí triển khai dán quảng cáo taxi lên 2 cánh cửa xe tùy thuộc vào hãng taxi lựa chọn, số lượng và chủng loại xe. Tuy nhiên đây là hình thức quảng cáo taxi có mức giá tiết kiệm nhất so với các hình thức quảng cáo taxi khác.
Quảng cáo trên hai cánh cửa xe taxi là hình thức phổ biến và hiệu quả cho ngành dược phẩm (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.2. Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi
Quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi là một hình thức quảng cáo nổi bật với lợi thế diện tích hiển thị lớn nhất. Maquette quảng cáo sẽ được dán lên toàn bộ 4 cánh cửa xe taxi khiến người đi đường ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy đây chắc chắn là hình thức quảng cáo taxi mà các hãng dược phẩm không nên bỏ qua khi có nhu cầu đẩy mạnh nhận diện thương hiệu của mình.
Tuy nhiên hiện nay hình thức quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi mới chỉ được triển khai ở một số hãng taxi lớn như Vinasun, Mai Linh, Tiên Sa, Taxi Group, Open 99…
Hera Bưởi đỏ quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi tại thành phố Hồ Chí Minh (Dự án Taxi Media thực hiện)
2.3. Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi
Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi là việc dán decal quảng cáo tràn từ 2 cánh cửa sau xe đến hết toàn bộ đuôi xe. Với hình thức này, diện tích và không gian quảng cáo được mở rộng và tiếp cận được với người đi đường ở nhiều phía hơn. Nhờ đó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới công chúng một cách ấn tượng hơn.
Quảng cáo tràn đuôi xe taxi cho ngành dược phẩm giúp quảng bá thương hiệu ấn tượng. Ảnh: Internet
3. Kinh nghiệm triển khai quảng cáo trên taxi cho ngành dược phẩm
Để triển khai quảng cáo trên taxi đạt hiệu quả, các hãng dược phẩm cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:
3.1. Lựa chọn khu vực triển khai quảng cáo
Mục đích chính của các nhãn hàng dược phẩm khi triển khai quảng cáo taxi là tiếp cận được càng nhiều người càng tốt. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải lựa chọn khu vực triển khai tại những khu vực đông đúc, có nhiều người qua lại. Doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo taxi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
Ngành dược phẩm triển khai quảng cáo ở các khu vực đông người sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ảnh: Internet
3.2. Số lượng xe và thời gian triển khai
Quảng cáo trên xe taxi muốn đạt được hiệu quả thì cần xuất hiện với tần suất cao và thời gian đủ lâu. Tùy theo mục đích của chiến dịch mà số lượng xe và thời gian triển khai quảng cáo trên xe taxi cũng có sự khác nhau.
Nếu muốn duy trì độ nhận diện thương hiệu thì sẽ cần tối thiểu 100 xe, chiến dịch kéo dài ít nhất 1 tháng hoặc 50 xe kéo dài trong 3 tháng để có thể mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Còn nếu mục đích là để quảng bá các chương trình khuyến mại thì chỉ cần một số lượng xe nhỏ chạy trong thời gian ngắn.
Lựa chọn số lượng xe và thời gian triển khai phù hợp với mục tiêu chiến dịch. Ảnh: Internet
3.3. Thiết kế ấn phẩm quảng cáo ấn tượng
Quảng cáo trên taxi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp triển khai hình thức này. Mỗi ngày khi tham gia giao thông thì người đi đường bắt gặp rất nhiều ấn phẩm quảng cáo của các doanh nghiệp. Vì vậy để có thể lọt vào tầm mắt của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì các nhãn hàng dược phẩm phải thiết kế maquette quảng cáo sao cho thật bắt mắt.
Khi thiết kế maquette quảng cáo trên taxi cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau: đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu bởi người đi đường không có nhiều thời gian để quan sát quảng cáo. Bên cạnh đó cần phải thiết kế phù hợp với kích thước xe taxi để tránh trường hợp hình ảnh bị cắt mất khi dán quảng cáo.
Thiết kế ấn phẩm truyền thông ấn tượng thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Internet
3.4. Chất liệu và thi công dán quảng cáo
Quảng cáo xe taxi là kênh truyền thông lưu động ở ngoài trời nên thường bị ảnh hưởng của nhiều yếu tố như mưa, nắng, gió, bão… Vì vậy để maquette quảng cáo luôn hiển thị đẹp mắt thì cần phải chọn lựa chất liệu tốt, không bị thấm nước, không bị phản chiếu ánh nắng.
Bên cạnh đó dán quảng cáo taxi đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nên cần phải có đội ngũ thi công có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng bảo hành quảng cáo nếu có xảy ra sai sót.
Thi công dán quảng cáo taxi cần phải tỉ mỉ, cẩn thận. Ảnh: Internet
4. Tham khảo các dự án quảng cáo xe taxi của các hãng dược phẩm được Taxi Media thực hiện
Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của thuốc dạ dày Kremil
Thuốc dạ dày Kremil là sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH United International Pharma (Dược United). Thuốc dạ dày Kremil với 2 dòng sản phẩm: Kremil-S và Kremil Gel, là sản phẩm chống loét dạ dày với tác động kháng axit, chống đầy hơi và giải co thắt.
Để quảng bá cho 2 sản phẩm Kremil-S và Kremil Gel, thuốc dạ dày Kremil triển khai quảng cáo trên xe taxi tại nhiều tỉnh thành tại miền Nam. Đây là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông cực cao. Chiến dịch quảng cáo được triển khai trên số lượng xe cực lớn, thời gian dài, thương hiệu thuốc dạ dày Kremil được phủ sóng tại thị trường miền Nam một cách cực kỳ mạnh mẽ.
Kremil quảng bá thương hiệu với chiến dịch quảng cáo trên xe taxi (Xem thêm)
>> Xem thêm các dự án quảng cáo trên taxi do Taxi Media thực hiện
5. Taxi Media đồng hành cùng các doanh nghiệp triển khai quảng cáo trên taxi hiệu quả
Taxi Media là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tích hợp. Đặc biệt chúng tôi đã triển khai thành công rất nhiều chiến dịch quảng cáo taxi cho các ngân hàng lớn. Với năng lực thực thi trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, chúng tôi luôn tự tin mang tới dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả nhất cho quý khách hàng.
Chúng tôi đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai chiến dịch từ A – A bao gồm lên ý tưởng, kế hoạch chi tiết, hỗ trợ thiết kế, thi công… Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, tinh nhuệ, Taxi Media đảm bảo triển khai chiến dịch theo đúng kế hoạch và mang đến sự hài lòng cho quý doanh nghiệp.
Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com