Quảng cáo taxi, ô tô không chỉ có dán decal bên ngoài thân xe mà ở không gian bên trong còn có thể triển khai một số hình thức tương tác vô cùng hiệu quả, một trong số đó chính là phát Sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô.
Với bài viết này, Taxi Media xin giới thiệu đến doanh nghiệp tất tần tật về hình thức phát Sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô với các thông tin như: phát sampling trên xe taxi là gì, cách thức triển khai như thế nào, ưu điểm và hạn chế của hình thức này ra sao, kinh nghiệm triển khai hiệu quả và báo giá quảng cáo.
1. Phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô là gì? Cách thức triển khai như thế nào?
Như chúng ta đã biết thì sampling được hiểu là các sản phẩm dùng thử, phát sampling chính là đưa các mẫu dùng thử này đến tay người tiêu dùng để họ trải nghiệm về sản phẩm. Cách thức tiếp thị này tương tác trực tiếp với người tiêu dùng và thường được triển khai nhiều tại các địa điểm công cộng đông người qua lại như siêu thị, trung tâm trường mại, trường học, địa điểm vui chơi giải trí…
Theo sự phát triển của hoạt động phát sampling, người ta nghĩ ngay tới việc tại sao lại không triển khai hình thức này trên các phương tiện giao thông công cộng ví dụ như taxi, ô tô chẳng hạn, nơi hành khách có nhiều thời gian ngồi trên xe và có điều kiện để quan sát, tìm hiểu, trải nghiệm mẫu thử sampling.
Phát sampling quảng cáo được triển khai bằng việc phát mẫu thử cho các hành khác trên xe taxi, ô tô
Chính vì điều đó mà hình thức phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô ra đời. Các nhãn hàng sẽ làm việc với hãng xe taxi, ô tô để đàm phán về việc triển khai phát sampling trong xe taxi, ô tô. Nhãn hàng chuẩn bị các mẫu thử kèm theo một tấm poster quảng cáo bắt mắt và treo ngay sau lưng ghế trước, hành khách sẽ tự lấy các mẫu thử này để trải nghiệm, sử dụng.
Ngoài ra các tài xế lái xe cũng sẽ là người góp phần quan trọng trong chiến dịch, đóng vai trò như các PG, PG giới thiệu với hành khách về nhãn hàng, về sản phẩm để thu hút sự chú ý của họ và gia tăng khả năng dùng thử sản phẩm.
Chiến dịch Sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tôđôi khi có sự tham gia của các tài xế đóng vai trò là người giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
2. Phân tích ưu điểm và hạn chế của hình thức phát sampling quảng cáo trên taxi, ô tô
Phát sampling là một hoạt động marketing mang lại trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng vì họ được tự tay dùng thử sản phẩm để cảm nhận và đưa ra các quyết định mua hàng. Hình thức marketing này rất được ưa chuộng và được triển khai nhiều bởi ngành hàng như FMCG như các loại thực phẩm, đồ uống, sản phẩm cho sóc cá nhân, làm đẹp…
Một nhãn hàng mỹ phẩm phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô để tiếp cận khách hàng
Phát Sampling thường được triển khai tại các địa điểm công cộng đông người qua lại, vậy thì việc phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô có gì đặc biệt hơn, và có những ưu điểm hay hạn chế nào? Hãy cùng Taxi Media phân tích:
2.1. Ưu điểm của phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô
Xe taxi, ô tô là loại hình giao thông công cộng cực kỳ quen thuộc đối với mọi người, hiện nay thì việc đi lại bằng xe taxi, ô tô là vô cùng phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Người đi xe taxi, ô tô đa phần các doanh nhân, nhân viên văn phòng, giới trẻ, khách du lịch… có đặc điểm chung là có thu nhập tầm trung trở lên, họ chính là những khách hàng tiềm năng của nhãn hàng
Mỗi chuyến xe thường kéo dài từ vài phút cho tới hàng chục phút, đây chính là thời điểm vàng để triển khai các chiến dịch quảng cáo phát sampling trên xe taxi, ô tô. Bởi trong không gian xe taxi, ô tô nhỏ hẹp với quãng thời gian di chuyển dài, hành khách có xu hướng chú ý đến với những thứ xuất hiện trước mắt họ, các mẫu sampling sẽ dễ dàng dành trọn sự chú ý của họ, gia tăng khả năng tương tác.
Một thực tế chứng mình rằng quảng cáo tại ra tương tác bao giờ cũng dễ dàng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng hơn. Và đặc biệt là những nhãn hàng sẵn sàng để người tiêu dùng trải nghiệm thử thì càng được yêu mến hơn. Việc trải nghiệm thử sản phẩm, khách hàng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn, đồng thời ghi nhớ về thương hiệu, như vậy sẽ gia tăng các cơ hội mua sắm cho sau này.
Trên xe taxi, hành khách cho nhiều thời gian để trải nghiệm thử các sản phẩm
Nói tóm lại ưu điểm của hình thức phát sampling trên xe taxi, ô tô sẽ bao gồm:
- Có thể tiếp cận một cách trực tiếp và gần gũi với tệp khách hàng tiềm năng là các hành khách trên xe taxi, ô tô.
- Mang đến sự tương tác và trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng.
- Gia tăng khả năng chú ý, ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm, dễ dàng tạo ra các cơ hội mua sắm cho sau này.
- Hình thức quảng cáo dễ dàng thu hút sự chú ý, quan tâm.
Phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô có nhiều ưu điểm truyền thông hấp dẫn mà nhãn hàng có thể quan tâm
2.2. Hạn chế khi phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô
Tuy nhiên thì việc phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô cũng có một số những hạn chế nhất định mà nhãn hàng cần cân nhắc:
- Khó có thể quản lý số lượng mẫu thử được trao tận tay khách hàng, bởi không có ai đi theo từng xe để kiểm soát được điều này.
- Thời gian ngắn và không gian nhỏ hẹp lại không tiện thu thập được thông tin cũng như ý kiến phản hồi của khách hàng.
- Không có người giới thiệu về sản phẩm nên khách hàng khó nắm bắt được thông tin, họ sẽ bỏ qua nếu không cảm thấy thu hút và ấn tượng.
Triển khai chiến dịch phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô cũng sẽ có những khó khăn và hạn chế nhất định
3. Triển khai phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô như thế nào để hiệu quả?
Để chiến dịch phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô đạt được hiệu quả truyền thông như mong muốn, nhãn hàng cần lưu ý một số điểm sau:
- Cần triển khai chiến dịch ngắn hạn với số lượng vừa phải để thử nghiệm xem có hiệu quả hay không.
- Nên triển khai theo hãng taxi, ô tô để dễ dàng làm việc, quản lý cũng như kiểm kê hơn.
- Thường xuyên kiểm tra số lượng mẫu thử đã được phát đi và còn tồn để quản lý và đánh giá hiệu quả.
- Có thể làm việc với các taxi, ô tô để training họ cách giới thiệu với khách hàng, cũng như có phần chi phí hỗ trợ để họ nhiệt tình việc giới thiệu sampling hơn.
- Thiết kế các vật phẩm sampling sáng tạo, bắt mắt kèm theo các thông tin hấp dẫn để thu hút sự chú ý và tương tác của hành khách.
Các nhãn hàng có thể chuẩn bị mẫu thử Sampling của mình thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của hành khách
- Nên phát kèm theo tờ rơi thông tin hoặc voucher hấp dẫn để hành khách hiểu hơn về sản phẩm, cũng như gia tăng ý định mua sắm
- Có form lấy thông tin nhưng đơn giản ngắn gọn để hành khách dễ dàng điền vào
- Triển khai kết hợp với các hình thức quảng cáo trên xe taxi, ô tô khác như dán quảng cáo trên cửa xe taxi hoặc màn hình LCD quảng cáo trong xe taxi để gia tăng hiệu quả truyền thông kép
Nhãn hàng có thể triển khai kết hợp nhiều hình thức quảng cáo trên xe taxi cùng với hoạt động phát Sampling để gia tăng hiệu quả truyền thông
4. Báo giá hình thức phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô
Báo giá phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: quy mô chiến dịch (thời gian và số lượng xe triển khai), số lượng mẫu thử phát đi và chi phí gia công các ấn phẩm truyền thông (kệ treo, đựng mẫu thử, tờ rơi thông tin, voucher…)
Ngoài ra còn có chi phí hỗ trợ thêm tài xế lái xe để họ đóng vai trò như PG, PB giới thiệu về mẫu thử đến với hành khách đi xe.
Báo giá triển khai phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô khá đa dạng và linh hoạt
5. Một số hình ảnh phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô ấn tượng
Một nhãn hàng bánh kẹo phát Sampling bên trong xe GrabCar
Một hành khách trên xe taxi, ô tô đang quan tâm về mẫu thử của thương hiệu nước ống Lindóia
Một thương hiệu cà phê phát mẫu dùng thử cho khách hàng kết hợp với hiển thị thông tin sản phẩm trên màn hình LCD
Các nhãn hàng chăm sóc cá nhân, làm đẹp cực kỳ ưa chuộng hình thức phát Sampling trong xe taxi, ô tô
Nhãn hàng nước hoa Scandal by night phát mẫu thử trong xe taxi, ô tô để hành khách trải nghiệm
Nước tẩy trang Gardiner triển khai phát Sampling ngay trong xe tại Singapore để thu hút hành khách nữ
6. Triển khai phát sampling quảng cáo trên xe taxi, ô tô với dịch vụ của Unique OOH
Taxi Media là một thành viên thuộc Unique Media Group – đơn vị quảng cáo ngoài trời tích hợp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cung cấp dịch vụ phát sampling quảng cáo taxi trên toàn quốc chuyên nghiệp, uy tín với báo giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Đến với Taxi Media, nhãn hàng sẽ được tư vấn chọn lựa hình thức quảng cáo trên xe taxi phù hợp hay những hãng taxi quảng cáo hiệu quả nhất. Chúng tôi với đội ngũ thi công quảng cáo trên xe taxi lành nghề luôn đảm bảo thực thi một cách nhanh chóng, đúng thời hạn để chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ nhất.
Liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo taxi mới nhất.
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thu Nguyệt