Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội là một thị trường rất sôi động và mang đến nhiều cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp. Bởi Hà Nội có mật độ dân cư cao, số lượng người tham gia giao thông rất đông đúc nên khi triển khai quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp cận và thu hút được rất nhiều khách hàng mục tiêu.
Vậy bạn đã nắm được hết các thông tin về quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội chưa? Có những hình thức nào? Sở hữu những ưu điểm gì? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu chi tiết ngay bài viết dưới đây.
1. Thị trường quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội có tiềm năng như thế nào?
Hà Nội là thành phố trung tâm phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa của Việt Nam. Những năm gần đây Hà Nội đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường nên đã thu hút được sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các doanh nghiệp phát triển kéo theo nhu cầu việc làm tăng cao, tập trung rất nhiều người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Theo số liệu thống kê 2021, dân số Hà Nội đạt mốc hơn 8 triệu người. Vì vậy lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc và tấp nập. Đặc biệt vào những giờ cao điểm thì lượng người ở trên đường lại càng nhiều hơn.
Bên cạnh đó Hà Nội có nhiều khu di tích lịch sử nên có nhiều tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Không chỉ thu hút được khách du lịch trong nước mà hàng nằm còn đón tiếp hàng chục triệu du khách nước ngoài.
Với lợi thế vị trí trung tâm của khu vực miền Bắc, Hà Nội là nơi có điều kiện thuận lợi để giao thương với các tỉnh thành khác thông qua tuyến đường giao thông từ đường hàng không, đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Thành phố Hà Nội là thị trường màu mỡ cho quảng cáo ngoài trời. Ảnh: Internet
Nhận thấy những tiềm năng này, quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội là mảnh đất màu mỡ cho tất cả các doanh nghiệp có mong muốn truyền thông thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Thị trường Hà Nội có đầy đủ các yếu tố giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì với các thông tin chi tiết
2. Tổng hợp các hình thức quảng cáo OOH phổ biến tại Hà Nội
Các hình thức quảng cáo ngoài trời vô cùng đa dạng, doanh nghiệp có thể tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây để lựa chọn hình thức phù hợp cho chiến dịch của mình.
2.1. Quảng cáo OOH biển tấm lớn tại Hà Nội
Quảng cáo OOH biển tấm lớn tại Hà Nội còn được gọi là biển quảng cáo tầm cao. Đây là những biển quảng cáo có kích thước rất lớn, thường có kích thước trên 60m2 trở lên và được đặt ở các vị trí đắc địa có nhiều người qua lại để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp ấn tượng nhất.
Một số loại hình OOH biển tấm lớn phổ biến tại Hà Nội bao gồm Pano (biển quảng cáo ốp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột), Trivision (biển lật 3 mặt)…

Billboard quảng cáo có kích thước lớn giúp thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: Internet
>> Xem thêm: Biển quảng cáo tấm lớn là gì?
2.2. Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp tại Hà Nội
Quảng cáo ngoài trời biển tầm thấp tại Hà Nội cũng giống như biển quảng cáo Billboard. Tuy nhiên hình thức này được lắp đặt ở những vị trí thấp hơn như nhà chờ xe buýt, ghế, vỉa hè… nhờ đó có thể tiếp cận được gần với khách hàng mục tiêu. Một số loại hình quảng cáo biển tầm thấp tại Hà Nội như biển hộp đèn (Lightbox), treo banner, băng rôn, cờ phướn quảng cáo…

Quảng cáo nhà chờ xe buýt tiếp cận với khách hàng ở khoảng cách gần. Ảnh: Internet
>> Xem thêm: Biển quảng cáo tầm thấp là gì?
2.3. Quảng cáo ngoài trời màn hình kỹ thuật số tại Hà Nội
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là hình thức biển quảng cáo ứng dụng công nghệ hiện đại nên có thể phát video, hình ảnh, âm thanh sống động và có hiệu quả thu hút khách hàng rất cao. Các loại màn hình DOOH tại Hà Nội được ưa chuộng như LED, LCD, Frame.

Màn hình Led quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Ảnh: Internet
2.4. Quảng cáo OOH trên phương tiện giao thông tại Hà Nội
Quảng cáo OOH trên phương tiện giao thông tại Hà Nội là kênh truyền thông mang lại hiệu quả rất cao. Với đặc điểm có thể di chuyển được nhiều nơi nên giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Hình thức này được thực hiện bằng cách dán decal quảng cáo của doanh nghiệp lên ô tô, taxi, xe buýt…

Quảng cáo trên xe buýt bằng cách dán decal lên thân xe. Ảnh: Internet
>> Xem thêm quảng cáo trên phương tiện giao thông với đa dạng các hình thức
2.5. Roadshow khu vực Hà Nội
Roadshow khu vực Hà Nội đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Có nhiều hình thức Roadshow đa dạng như xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe bus 2 tầng… Đoàn Roadshow nối đuôi nhau chạy trên đường phố tạo sự lan truyền mạnh mẽ và gây ấn tượng được với người đi đường.

Roadshow xe đạp gây sự chú ý với người đi đường. Ảnh: Internet
>> Xem thêm Roadshow là gì với nhiều ưu điểm nổi bật
2.6. Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể khu vực Hà Nội
Quảng cáo OOH tại các địa điểm cụ thể khu vực Hà Nội có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu và đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất. Các địa điểm cụ thể để triển khai chiến dịch OOH tại Hà Nội như sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại…

Quảng cáo ngoài trời tại trung tâm thương mại ở Hà Nội. Ảnh: Internet
>> Xem thêm các địa điểm quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất
3. Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội có ưu nhược điểm gì?
Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội là kênh truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Và để triển khai hiệu quả thì doanh nghiệp cần nắm rõ những ưu nhược điểm của quảng cáo OOH. Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu chi tiết ngay bên dưới đây.
2.1. Ưu điểm quảng cáo OOH tại Hà Nội
Một số những ưu điểm nổi bật khi triển khai quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội:
– Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội có độ phủ sóng cao
Các hình thức quảng cáo ngoài trời cố định như Billboard, Pano, Banner, phướn…đều được triển khai ở những vị trí đắc địa như ngã ba, ngã tư, đường quốc lộ. Mật độ giao thông tại các địa điểm này cực kỳ cao, mỗi ngày có đến hàng trăm nghìn lượt người qua lại vì thế mà doanh nghiệp có thể thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, xe buýt, taxi… di chuyển liên tục, phủ sóng được trên mọi nẻo đường. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận rất nhiều người đi đường.
– Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo OOH chính là tần suất xuất hiện liên tục và thời gian chiến dịch kéo dài lâu. Bởi vậy ngày ngày di chuyển trên đường hầu hết mọi người đều có thể bắt gặp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp và dần ghi nhớ vào trong tâm trí họ. Với việc lặp đi lặp lại như vậy thì doanh nghiệp cũng đã xây dựng được niềm tin với khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội có độ phủ sóng cao. Ảnh: Internet
– Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội không thể bị chặn
Đây là kênh truyền thông hoàn toàn thụ động, người đi đường không thể tắt hay chuyển kênh. Quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội xuất hiện ở rất nhiều nơi trên đường vì vậy dù vô tình hay cố ý thì chúng cũng sẽ lọt vào tầm nhìn của bạn. Người đi đường tiếp nhận thông tin quảng cáo một cách tự nhiên, vô thức. Bởi vậy mà họ cũng không cảm thấy khó chịu khi phải nhìn thấy quảng cáo.
– Chi phí hiển thị của quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội thấp
Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội thì các doanh nghiệp phải bỏ ra ngân sách khá lớn so với các hình thức truyền thông khác. Tuy nhiên nếu tính chi phí bình quân cho một lần hiển thị thì quảng cáo OOH lại khá rẻ. Bởi nó có thể tiếp cận được số người xem quảng cáo lên đến hàng triệu người thậm chí còn nhiều hơn.
2.2. Nhược điểm quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như trên thì quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội cũng sẽ có một số nhược điểm:
– Khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu: các hình thức quảng cáo ngoài trời không thể đảm bảo được những thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu. Bởi người xem quảng cáo ngoài trời rất đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, thu nhập…
– Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi: do phải di chuyển trên đường nên người đi đường chỉ có khoảng 5 – 10 giây để tiếp nhận những thông tin quảng cáo ngoài trời. Vì vậy nếu ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp không nổi bật thì sẽ không thu hút được sự chú ý của mọi người.

Quảng cáo ngoài trời có thời gian tiếp xúc ngắn với khách hàng. Ảnh: Internet
– Hạn chế trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch OOH: quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội tiếp cận được với lượng lớn người đi đường nhưng sẽ rất khó để đánh giá khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp có xem và ghi nhớ nội dung quảng cáo không.
– Thủ tục giấy tờ xin phép phức tạp: để triển khai được chiến dịch OOH tại Hà Nội thì các doanh nghiệp phải xin được giấy phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Nếu không chuẩn bị được đầy đủ giấy tờ thì doanh nghiệp sẽ không thể nào thực hiện được chiến dịch.
4. Quy trình triển khai quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội
Để thực hiện chiến dịch OOH hiệu quả và thành công thì không hề dễ dàng. Sau đây, Taxi Media sẽ chia sẻ quy trình triển khai quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội tới các doanh nghiệp:
– Doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo OOH với thời gian, địa điểm phù hợp
– Tiến hành xin giấy phép quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội từ các cơ quan có thẩm quyền
– Doanh nghiệp và công quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội thỏa thuận và ký hợp đồng với nhau
– Công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế ấn phẩm quảng cáo ngoài trời, demo thiết kế và in thử màu sao cho chuẩn nhất.
– Sau khi chốt được bản thiết kế cuối cùng thì đội ngũ thi công sẽ in ấn hàng loạt và tiến hành triển khai dán decal, treo băng rôn, banner…
– Khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội kết thúc thì công ty quảng cáo sẽ làm báo cáo nghiệm thu cho khách hàng bao gồm hình ảnh, video, kết quả đạt được…

Pano quảng cáo ngoài trời ở chợ của sữa chua Kun. Ảnh: Internet
5. Các yếu tố tác động đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội
Dưới đây là 4 yếu tố chính tác động đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội:
Thứ nhất, vị trí lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời bao gồm các yếu tố:
– Lưu lượng giao thông: tuyến đường có đông đúc người qua lại thì chiến dịch OOH càng hiệu quả
– Tốc độ giao thông: khu vực trung tâm thành phố thường xuyên bị tắc đường thì sẽ có nhiều thời gian để tiếp cận được với khách hàng hơn
– Tầm nhìn và vật cản: biển quảng cáo phải được đặt ở chỗ thông thoáng, có thể nhìn từ xa và không bị che khuất
– Yếu tố phân tán thị giác: trước khi lắp biển quảng cáo cần đi khảo sát trước xem xung quanh có nhiều biển quảng cáo đã được lắp chưa. Nên chọn vị trí chưa có hoặc có rất ít biển quảng cáo để biển của doanh nghiệp có thể lọt vào mắt của người đi đường.

Vị trí biển quảng cáo có tác động đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Ảnh: Internet
Thứ hai, sản xuất biển quảng cáo phù hợp với hình thức quảng cáo, kích thước vừa phải và cần có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm.
Thứ ba, nội dung trên biển quảng cáo: thông điệp, hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ phải dễ nhìn, dễ đọc
Thứ tư, tần suất xuất hiện của quảng cáo: thời gian và số lượng của quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội càng dài, càng nhiều thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rất cao.
6. Quy hoạch quảng cáo ngoài trời Hà Nội
Trên thành phố Hà Nội hiện nay có hơn 15.000 vị trí được phép thực hiện chiến dịch OOH. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn triển khai tràn lan không có quy mô làm mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1997/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050.
Theo đó, phạm vi nghiên cứu: điều chỉnh Quy hoạch quảng cáo trên 7 tuyến đường đã sử dụng ổn định theo Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 13/01/2012 của UBND Thành phố bao gồm: Quốc lộ 18, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 5, Quốc lộ 1B, Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A (Hà Nội – Bắc Ninh), đường vành đai I, II, III.Quy hoạch quảng cáo ngoài trời Hà Nội trên 15 tuyến đường mới bao gồm: Đường Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long, Đường cao tốc: Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Thái Nguyên, Cầu Giẽ – Ninh Bình, quốc lộ: 2, 3 (cũ), 5 (kéo dài), 6, 21, 21B, 32, tuyến đường Cienco 5 (Hà Đông – Phú Xuyên), Đường 414 (Thị xã Sơn Tây – Đá Chông, Ba Vì).
Quy hoạch quảng cáo ngoài trời Hà Nội khu vực nội đô gồm: Bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ, bảng quảng cáo trên dải phân cách, bảng quảng cáo đứng độc lập trong khuôn viên trung tâm thương mại, siêu thị, bãi đỗ xe, nhà ga, sân bay…, màn hình chuyên quảng cáo, banzon dọc, bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và an sinh xã hội.

Hà Nội có hơn 15.000 vị trí được phép triển khai chiến dịch OOH. Ảnh: Internet
Về tổ chức thực hiện quy hoạch:
– Giai đoạn 1: Công bố quy hoạch sau khi được phê duyệt,
– Giai đoạn 2: Từ nay đến năm 2020 (triển khai thực hiện Quy hoạch và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố),
– Giai đoạn 3: Từ năm 2021 đến năm 2050 (thực hiện Quy hoạch và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố).
7. Những lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo OOH tại Hà Nội
7.1. Xác định mục tiêu chiến dịch rõ ràng, cụ thể
Trước khi triển khai chiến dịch OOH tại Hà Nội thì việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định được mục tiêu của chiến dịch là gì. Từ đó mới có thể lên được phương án triển khai phù hợp. Mục tiêu càng rõ ràng thì doanh nghiệp càng dễ dàng lập kế hoạch chi tiết và mang lại hiệu quả cao nhất. Xác định được đúng mục tiêu chiến dịch OOH thì cũng sẽ lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp.

Xác định mục tiêu cụ thể trước khi triển khai chiến dịch OOH Hà Nội. Ảnh: Internet
7.2. Lựa chọn hình thức OOH phù hợp
Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội có rất nhiều hình thức khác nhau và mỗi loại lại có đặc điểm và quy trình triển khai riêng biệt. Do đó doanh nghiệp cần phải lựa chọn hình thức sao cho phù hợp với đối tượng tiềm năng và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Chẳng hạn như đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên thì nên chọn hình thức quảng cáo trên xe buýt hay doanh nghiệp muốn quảng bá cho sự kiện khai trương thì nên chọn hình thức tổ chức chạy Roadshow…

Lựa chọn hình thức OOH phù hợp với ngân sách quảng cáo. Ảnh: Internet
7.4. Xin giấy phép trước khi triển khai chiến dịch
Để triển khai được chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội thì cần phải được cấp phép từ các cơ quan chính quyền theo quy định Luật Quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP đã ban hành. Giấy phép này nhằm xác nhận doanh nghiệp đã đảm bảo chấp hàng đúng các quy định về quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội. Nếu không được cấp phép mà tự ý triển khai thì doanh nghiệp có thể bị phạt rất nặng và buộc phải gỡ quảng cáo xuống.

Cần xin giấy phép trước khi triển khai chiến dịch OOH tại Hà Nội. Ảnh: Internet
7.5. Tìm đến các công ty quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội
Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ năng lực để thực thi chiến dịch quảng cáo ngoài trời khu vực Hà Nội. Chính vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp nên tìm đến công ty quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Các công ty này có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực OOH nên sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được giải pháp tối ưu nhất và thi công nhanh chóng.

Doanh nghiệp nên tìm đến các công ty quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội. Ảnh: Internet
8. Cập nhật báo giá quảng cáo ngoài trời Hà Nội
Báo giá quảng cáo ngoài trời Hà Nội không về nhỏ vì vậy các doanh nghiệp cần phải lựa chọn hình thức OOH phù hợp với mức ngân sách quảng cáo. Các mức giá giữa các hình thức cũng có sự chênh lệch.
Bên cạnh đó, báo giá quảng cáo ngoài trời Hà Nội cũng có mức giá cao hơn so với các tỉnh thành khác trên cả nước. Và doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí càng đắc địa ở trong trung tâm thành phố thì chi phí cần bỏ ra sẽ cao hơn.

Báo giá quảng cáo ngoài trời Hà Nội phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ảnh: Internet
Do đó rất khó có thể đưa ra được một báo giá quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội chính xác cho các doanh nghiệp. Vì vậy hãy liên hệ ngay với Taxi Media để được cập nhật giá mới nhất và tư vấn hình thức triển khai phù hợp.
9. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp của Taxi Media
Taxi Media là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời tích hợp hàng đầu trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, Taxi Media tự tin có đủ năng lực thực thi thành công các chiến dịch quảng cáo tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời có thể liên hệ với Taxi Media để được hỗ trợ tư vấn và thực thi. Chúng tôi đã triển khai rất nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho các nhãn hàng từ lớn đến nhỏ như Canifa, Vinmart, Panasonic… Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.
Dịch vụ quảng cáo ngoài trời Hà Nội của Taxi Media được thực hiện trọn gói từ A – Z bao gồm tư vấn vị trí, lên kế hoạch triển khai, thiết kế maquette, demo, setup chương trình… Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ và bảo hành quảng cáo.
Liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và báo giá quảng cáo ngoài trời mới nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
