Hiện nay, ngân hàng là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh khá cao bởi không chỉ có các ngân hàng của nhà nước mà ngày càng có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp tư nhân. Bởi vậy để có thể tiếp cận được với đông đảo khách hàng mục tiêu thì các ngân hàng cũng cần phải triển khai các chiến dịch truyền thông.
Quảng cáo trên xe taxi chính là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, giúp các ngân hàng tăng độ phủ sóng thương hiệu một cách nhanh chóng.
Vậy hình thức quảng cáo taxi nào phù hợp với lĩnh vực ngân hàng? Cách thức triển khai như thế nào? Hãy cùng Taxi Media tìm hiểu rõ nét hơn thông qua bài viết dưới đây.
1. Lĩnh vực ngân hàng có nên triển khai quảng cáo trên xe taxi không?
Ngân hàng chính là một tổ chức tài chính chấp nhận tiền gửi của các cá nhân, tổ chức và cho phép người dùng vay vốn. Hiện nay, lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam vô cùng phát triển với rất nhiều ngân hàng nội địa và ngân hàng nước ngoài. Mỗi ngân hàng hầu hết đều có hàng trăm, hàng nghìn điểm giao dịch trên toàn quốc.
Bên cạnh dịch vụ gửi tiền và cho vay vốn thì hiện nay các ngân hàng còn có rất nhiều các dịch vụ khác như mở thẻ, các ứng dụng mới… Chính vì vậy, để có thể thu hút người tiêu dùng và tăng độ phủ sóng thương hiệu của mình thì các ngân hàng nên triển khai các chiến dịch truyền thông. Một trong những hình thức hiệu quả nhất đó chính là quảng cáo trên xe taxi với độ phủ sóng cực kỳ cao.
Với lợi thế quãng đường di chuyển và và xuất hiện ở khắp các nẻo đường, quảng cáo trên xe taxi giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người đi đường. Nhờ đó hình ảnh, thông điệp quảng cáo của ngân hàng sẽ in đậm sâu vào trong trí nhớ của khách hàng và khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì họ sẽ nhớ ngay đến ngân hàng của bạn.
Quảng cáo trên xe taxi có đa dạng vị trí triển khai, dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường. Đặc biệt là vào những giờ cao điểm khi tắc đường hay dừng đèn đỏ thì lúc này quảng cáo taxi giống như nguồn giải trí ngắn hạn cho mọi người.
Có thể nói rằng, quảng cáo taxi chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả truyền thông ấn tượng cho các ngân hàng. Vì vậy đây là một kênh truyền thông mà doanh nghiệp của bạn không nên bỏ lỡ.
2. Một số hình thức quảng cáo taxi phù hợp với lĩnh vực ngân hàng
Như đã nói ở trên, quảng cáo taxi có rất nhiều hình thức đa dạng và được triển khai dưới nhiều cách thức khác nhau. Dưới đây, Taxi Media xin chia sẻ một số hình thức quảng cáo taxi phù hợp với lĩnh vực ngân hàng.
2.1. Dán quảng cáo taxi lên 2 cánh cửa xe
Dán quảng cáo trên 2 cánh cửa xe taxi là hình thức đang được triển khai phổ biến ở toàn bộ các hãng taxi tại Việt Nam. Với hình thức này, maquette quảng cáo của các ngân hàng sẽ được in bằng decal pp bóng hoặc mờ và dán ở 2 bên cánh cửa sau xe taxi.
Chi phí triển khai dán quảng cáo taxi lên 2 cánh cửa xe tùy thuộc vào hãng taxi mà ngân hàng lựa chọn, số lượng và chủng loại xe. Tuy nhiên đây là hình thức quảng cáo taxi có mức giá tiết kiệm nhất chỉ từ 1,2 triệu – 1,9 triệu đồng/xe/tháng.
2.2. Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi
Quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi là một hình thức quảng cáo nổi bật với lợi thế diện tích hiển thị lớn nhất. Maquette quảng cáo sẽ được dán lên toàn bộ 4 cánh cửa xe taxi khiến người đi đường ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy đây chắc chắn là hình thức quảng cáo taxi mà các ngân hàng không nên bỏ qua khi có nhu cầu đẩy mạnh nhận diện thương hiệu của mình.
Tuy nhiên hiện nay hình thức quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi mới chỉ được triển khai ở một số hãng taxi lớn như Vinasun, Mai Linh, Tiên Sa, Taxi Group, Open 99…
2.3. Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi
Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi là việc dán decal quảng cáo tràn từ 2 cánh cửa sau xe đến hết toàn bộ đuôi xe. Với hình thức này, diện tích và không gian quảng cáo được mở rộng và tiếp cận được với người đi đường ở nhiều phía hơn. Nhờ đó giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới công chúng một cách ấn tượng hơn.
3. Kinh nghiệm triển khai quảng cáo trên taxi cho lĩnh vực ngân hàng
Để triển khai quảng cáo trên taxi đạt hiệu quả, các ngân hàng cần phải lưu ý những điểm quan trọng như sau:
3.1. Lựa chọn khu vực triển khai quảng cáo
Mục đích chính của các ngân hàng khi triển khai quảng cáo taxi là tiếp cận được càng nhiều người càng tốt. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải lựa chọn khu vực triển khai tại những khu vực đông đúc, có nhiều người qua lại.
Đối tượng khách hàng tiềm năng của ngân hàng là những người đi làm, các chủ doanh nghiệp, công ty nên triển khai quảng cáo taxi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
3.2. Số lượng xe và thời gian triển khai
Quảng cáo trên xe taxi muốn đạt được hiệu quả thì cần xuất hiện với tần suất cao và thời gian đủ lâu. Tùy theo mục đích của chiến dịch mà số lượng xe và thời gian triển khai quảng cáo trên xe taxi cũng có sự khác nhau.
Nếu các ngân ngành muốn duy trì độ nhận diện thương hiệu thì sẽ cần tối thiểu 100 xe, chiến dịch kéo dài ít nhất 1 tháng hoặc 50 xe kéo dài trong 3 tháng để có thể mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Còn nếu mục đích là để quảng bá các chương trình khuyến mại thì chỉ cần một số lượng xe nhỏ chạy trong thời gian ngắn.
3.3. Thiết kế ấn phẩm quảng cáo ấn tượng
Quảng cáo trên taxi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp triển khai hình thức này. Mỗi ngày khi tham gia giao thông thì người đi đường bắt gặp rất nhiều ấn phẩm quảng cáo của các doanh nghiệp. Vì vậy để có thể lọt vào tầm mắt của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên thì các ngân hàng phải thiết kế maquette quảng cáo sao cho thật bắt mắt.
Khi thiết kế maquette quảng cáo trên taxi, các ngân hàng cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau: đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu bởi người đi đường không có nhiều thời gian để quan sát quảng cáo. Bên cạnh đó cần phải thiết kế phù hợp với kích thước xe taxi để tránh trường hợp hình ảnh bị cắt mất khi dán quảng cáo.
3.4. Chất liệu và thi công dán quảng cáo
Quảng cáo xe taxi là kênh truyền thông lưu động ở ngoài trời nên thường bị ảnh hưởng của nhiều yếu tố như mưa, nắng, gió, bão… Vì vậy để maquette quảng cáo luôn hiển thị đẹp mắt thì cần phải chọn lựa chất liệu tốt, không bị thấm nước, không bị phản chiếu ánh nắng.
Bên cạnh đó dán quảng cáo taxi đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nên cần phải có đội ngũ thi công có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng bảo hành quảng cáo nếu có xảy ra sai sót.
4. Điểm qua một số chiến dịch quảng cáo xe taxi cho lĩnh vực ngân hàng do Taxi Media triển khai
4.1. Lotte Finance với chiến dịch quảng cáo trên taxi ấn tượng
Lotte Finance là dịch vụ cho vay tiêu dùng của Lotte gồm hai sản phẩm tài chính tại thị trường Việt Nam là thẻ tín dụng và vay tiêu dùng tín chấp. Để quảng bá cho sản phẩm dịch vụ cũng như phủ sóng thương hiệu của mình, Lotte đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên taxi vô cùng nổi bật.
Taxi Group là hãng taxi mà Lotte Finance đã lựa chọn để làm đại sứ thương hiệu cho mình. Đây là một trong những hãng taxi có hoạt động mạnh mẽ tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc. Với độ phủ sóng lớn, những chiếc xe taxi của Taxi Group mang hình ảnh quảng cáo của Lotte Finance đến mọi ngõ ngách và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.
Maquette quảng cáo của Lotte Finance gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên với màu hồng chủ đạo. Với thiết kế đơn giản, thông điệp rõ ràng, Lotte đã nhấn mạnh được tính năng của sản phẩm dịch vụ trong các ấn phẩm quảng cáo.
4.2. Chiến dịch quảng cáo taxi của ngân hàng MB bank
MBBank là ngân hàng TMCP Quân Đội có tên tuổi trong việc cung cấp giải pháp tài chính cho người dân Việt Nam. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của MBBank vô cùng lớn. Năm 2019, để chúc mừng sinh nhật 24 năm cũng như quảng bá chương trình ưu đãi “Bạn cần vay hay gửi? Đến MB đều có quà”, MBBank đã triển khai quảng cáo trên taxi tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Hãng xe được sử dụng cho chiến dịch này là một dịch vụ gọi xe công nghệ Grabcar. Đây là một dịch vụ gọi xe vô cùng tiện tích có lượng khách hàng sử dụng khá lớn nên có tần suất hoạt động cực kỳ cao. Nhờ đó hình ảnh quảng cáo của MBBank được đưa đến khắp mọi con phố, tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng.
MBBank đã triển khai hình thức dán quảng cáo trên 4 cánh cửa xe taxi. Với hình thức này, doanh nghiệp có thể thỏa sức thể hiện các hình ảnh sáng tạo trên diện tích hiển thị lớn, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.
4.3. Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi Mai Linh của ngân hàng Techcombank
Techcombank là một trong những thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam hiện nay. Trước đây chỉ có Techcombank là ngân hàng miễn cước phí hoàn toàn cho dịch vụ E-banking bao gồm dịch vụ gửi tiền, chuyển tiền.
Năm 2018, nhân thời điểm mọi người đang thảo luận rộn ràng về cước phí chuyển khoản của các ngân hàng, Techcombank đã triển khai chiến dịch quảng cáo xe taxi nhằm nhấn mạnh với mọi người về dịch vụ miễn phí của mình.
Chiến dịch này đã được Techcombank triển khai với số lượng lớn xe taxi Mai Linh và chạy ở thành phố Hà Nội. Taxi Mai Linh là một hãng xe lớn nhất cả nước nên maquette quảng cáo được dán trên xe taxi Mai Linh cũng sẽ tiếp cận được với đông đảo người xem. Hơn hết nữa, Hà Nội luôn có giao thông đông đúc, nhất là vào những giờ cao điểm.
5. Book quảng cáo trên xe taxi với dịch vụ chuyên nghiệp của Taxi Media
Taxi Media là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tích hợp. Đặc biệt chúng tôi đã triển khai thành công rất nhiều chiến dịch quảng cáo taxi cho các ngân hàng lớn. Với năng lực thực thi trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước, chúng tôi luôn tự tin mang tới dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả nhất cho quý khách hàng.
Chúng tôi đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai chiến dịch từ A – A bao gồm lên ý tưởng, kế hoạch chi tiết, hỗ trợ thiết kế, thi công… Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, tinh nhuệ, Taxi Media đảm bảo triển khai chiến dịch theo đúng kế hoạch và mang đến sự hài lòng cho quý doanh nghiệp.
Liên hệ với Taxi Media ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com