Việc nắm rõ các đặc điểm của quảng cáo trên taxi giúp nhãn hàng khai thác các điểm mạnh cũng như tìm cách khắc phục các hạn chế, hướng đến mục tiêu đem lại hiệu quả vượt bậc cho chiến dịch.
Với nhiều năm làm nghề và thực thi hàng trăm chiến dịch quảng cáo taxi cho các nhãn hàng lớn nhỏ, Taxi Media xin đưa ra các đặc điểm của quảng cáo trên taxi để nhãn hàng hiểu rõ hơn về kênh truyền thông độc đáo này.
Mục lục bài viết
- 1. Tìm hiểu về quảng cáo trên taxi là gì và cách thức triển khai như thế nào?
- 2. Các đặc điểm của quảng cáo trên taxi
- 2.1. Các hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến
- 2.2. Quảng cáo trên taxi được triển khai thời số lượng lớn và thời gian dài
- 2.3. Chiến dịch quảng cáo taxi thường được triển khai theo hãng
- 2.4. Các chất liệu quảng cáo trên taxi thường dùng?
- 2.5. Thiết kế maquette quảng cáo trên taxi ra sao?
- 2.6. In ấn và thi công quảng cáo trên taxi như thế nào?
- 2.7. Giám sát, đo lường và bảo hành quảng cáo taxi
- 2.8. Luật và quy định quảng cáo trên taxi
- 3. Đánh giá ưu điểm và hạn chế của kênh quảng cáo trên taxi
- 4. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo trên taxi do Taxi Media thực hiện
- 5. Taxi Media – công ty quảng cáo taxi chuyên nghiêp, uy tín, hiệu quả
1. Tìm hiểu về quảng cáo trên taxi là gì và cách thức triển khai như thế nào?
Quảng cáo trên taxi là việc khai thác các vị trí đắc địa của xe taxi để đặt ấn phẩm quảng cáo của nhãn hàng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút sự chú ý của người đi đường khi xe taxi lưu thông trên đường phố. Với đặc tính luôn chuyển động không ngừng, được triển khai với số lượng nhiều và thời gian kéo dài, quảng cáo taxi được xếp vào kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông, và là một trong các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay.
Quảng cáo trên taxi – một trong những kênh truyền thông ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay
Trên thế giới, quảng cáo trên taxi (taxi advertising) vô cùng thịnh hành và có lịch sử phát triển từ khá lâu đời, đặc biệt là tại các quốc gia như Anh, Mỹ, quảng cáo taxi được triển khai với nhiều hình thức vô cùng đa dạng, bắt mắt…
Quảng cáo taxi trên đường phố London (Anh quốc)
Tại Việt Nam, quảng cáo taxi được triển khai vào khoảng năm 2012 – 2013, trải qua nhiều năm phát triển và hoàn thiện, nhiều hình thức quảng cáo taxi đã được nâng cấp để ngày một sáng tạo hơn, hiệu quả hơn nhằm đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu của các nhãn hàng. Thị trường quảng cáo taxi tại Việt Nam hiện nay vô cùng sôi động, hầu hết 63 tỉnh thành đều có thể triển khai chiến dịch quảng cáo taxi để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
Hiện nay, quảng cáo trên taxi tại Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ
Cách thức triển khai quảng cáo taxi sẽ phụ thuộc vào hình thức quảng cáo, ví dụ với hình thức dán quảng cáo trên cửa xe taxi, maquette quảng cáo được thiết kế và in ấn trên chất liệu decal dính và sau đó dán lên trên cửa xe. Còn các hình thức như quảng cáo màn hình LCD trong xe taxi thì cần thiết kế TVC hoặc ảnh động và cho phát trên màn hình theo tần suất nhất định. Các hình thức quảng cáo túi treo tờ rơi thì cần thiết kế poster có đính kèm với túi treo để đựng được số lượng lớn tờ rơi quảng cáo.
>> Xem thêm quảng cáo taxi là gì với tất tần tật các thông tin chi tiết
2. Các đặc điểm của quảng cáo trên taxi
2.1. Các hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến
Quảng cáo trên taxi có đa dạng hình thức triển khai, nhãn hàng có thể dán quảng cáo bên ngoài xe để tiếp cận với đông đảo người đi đường hoặc đặt quảng cáo ở bên trong xe để tiếp cận với hành khách ngồi trên xe.
Một số hình thức quảng cáo trên xe taxi có thể kể tới:
- Dán quảng cáo lên toàn bộ 4 cánh cửa xe taxi
- Dán quảng cáo lên 2 cánh cửa sau của xe taxi
- Dán quảng cáo tràn đuôi từ cửa sau cho đến hết đuôi xe
- Dán quảng cáo lên ô kính tam giác hoặc đuôi xe
- Quảng cáo túi treo tờ rơi trong xe taxi
- Quảng cáo trên màn hình LCD trong xe taxi
- Phát sampling quảng cáo ngay trong xe taxi
Một số hình thức quảng cáo trên taxi hot nhất hiện nay
2.2. Quảng cáo trên taxi được triển khai thời số lượng lớn và thời gian dài
Thuộc kênh quảng cáo ngoài trời nên quảng cáo taxi cũng sở hữu một số đặc điểm của kênh, ví dụ như được triển khai trong thời gian dài và số lượng lớn để đảm bảo độ phủ thương hiệu và nhận diện thương hiệu.
Một chiếc dịch quảng cáo trên xe taxi thường có thể triển khai từ 100 – 200 xe/tháng/tỉnh thành, ngoài ra nếu chạy nhiều tỉnh thành và khu vực có thể tăng số lượng lên tới hàng trăm, hàng ngàn xe.
Thời gian triển khai chiến dịch ít nhất cũng phải một tháng, dài hơn có thể lên tới 3 – 6 tháng hoặc thậm chí là 1 năm.
Quảng cáo trên taxi được triển khai thời số lượng lớn và thời gian dài
2.3. Chiến dịch quảng cáo taxi thường được triển khai theo hãng
Với những chiến dịch quảng cáo trên xe taxi, nhãn hàng thường triển khai tập trung theo hãng taxi để dễ dàng booking, thuê xe, thi công cũng như giám sát, bảo hành quảng cáo. Các hãng taxi lớn có nguồn xe dồi dào để đáp ứng được nhu cầu quảng cáo của các nhãn hàng, ngoài ra thì tại một số địa phương cũng vẫn có những hãng taxi nhỏ để cung cấp nguồn xe cho các chiến dịch truyền thông.
2.4. Các chất liệu quảng cáo trên taxi thường dùng?
Quảng cáo trên taxi thường dùng chất liệu decal PVC để in ấn nội dung và dán lên thân xe. Có hai loại decal quảng cáo taxi là decal cán bóng và decal cán mờ.
Decal quảng cáo taxi có khả năng hiển thị hình ảnh và màu sắc tốt, in ấn nhanh chóng, dễ dàng, độ bám dính tốt, dẻo dai (có thể co giãn khi thi công, cắt tỉa theo các chi tiết xe), và đặc biệt là độ bền bỉ cao, không bị thấm nước, phai màu trong thời gian dài.
Chất liệu quảng cáo taxi thường dùng là decal nhựa PVC chống thấm nước
2.5. Thiết kế maquette quảng cáo trên taxi ra sao?
Maquette quảng cáo chính là các bản thiết kế ấn phẩm truyền thông được designer thiết kế sao cho phù hợp với kích thước và không gian quảng cáo. Ấn phẩm quảng cáo trên xe taxi thường chỉ truyền tải những hình ảnh và nội dung đơn giản, dễ đọc, dễ nhìn dể hiểu, tránh những nội dung dài dòng, rườm rà vì thời gian tiếp xúc giữa quảng cáo và người đi đường thường rất ngắn ngủi, chỉ trong khoảng 3 – 5 giây mà thôi.
Minh hoạt maquette quảng cáo taxi trên hai dòng xe 7 chỗ và 4 chỗ thường gặp
2.6. In ấn và thi công quảng cáo trên taxi như thế nào?
Maquette quảng cáo sau khi chốt màu sắc và bản in test sẽ được in ấn với số lượng lớn để thi công dán lên xe. Dưới đây là video quay lại quá trình thi công dán quảng cáo trên xe taxi do Taxi Media thực hiện cho nhãn hàng.
Thợ thi công sẽ dán decal quảng cáo lên cửa xe, có thể sử dụng khò nhiệt để tăng độ bám dính, và cần dùng dao để cắt tỉa theo các chi tiết của xe (cửa xe, tay cầm, bánh xe, nắp bình xăng…)
Cận cảnh quá trình thi công dán decal quảng cáo trên taxi
2.7. Giám sát, đo lường và bảo hành quảng cáo taxi
Đặc trưng của xe taxi là thường tập trung về bãi sau một ngày làm việc, và buổi sáng sẽ xuất phát sớm, nên việc thi công, kiểm tra, bảo hành quảng cáo thường diễn ra vào sáng sớm hoặc là đêm khuya và ngay tại bãi xe.
Hãng xe taxi thường làm việc với tài xế để cập nhật tình hình quảng cáo và báo lại nếu decal bị bong rách để đơn vị quảng cáo kịp thời đến thay thế decal mới.
Tuy nhiên việc giám sát, đo lường quảng cáo taxi thường không dễ dàng, bởi có nhiều xe hoạt động nhiều hơn nên không thể về bãi, và một bãi xe chứa tới hàng trăm xe, mất khá nhiều thời gian để tìm ra xe để thực hiện việc bảo hành. Ngoài ra thì xe taxi hoạt động trên đường phố với tần suất cao và chuyển động không ngừng nên việc đo lường hiệu quả khá khó khăn và không thể chính xác đến từng con số
2.8. Luật và quy định quảng cáo trên taxi
Quảng cáo trên taxi phải tuân thủ theo Điều 32 về Quảng cáo trên phương tiện giao thông nằm trong Luật Quảng cáo 2012, nhãn hàng cần tuân thủ một số quy định:
- Không được dán quá 50% bề mặt thân xe taxi được quảng cáo
- Không được dán trên nóc, mặt trước và mặt sau của xe taxi
- Tuân thủ Luật Giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường phố.
Và đặc biệt là quảng cáo taxi không cần xin giấy phép nhưng vẫn cần phải nộp ấn phẩm quảng cáo lên Sở Văn hóa và Thể thao để phê duyệt trước khi triển khai.
Quảng cáo taxi cần tuân thủ Luật và quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông
>> Tham khảo luật và quy định quảng cáo trên taxi đầy đủ nhất
3. Đánh giá ưu điểm và hạn chế của kênh quảng cáo trên taxi
Quảng cáo taxi trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều được đánh giá là kênh truyền thông ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay và được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn triển khai.
3.1. Ưu điểm của kênh quảng cáo trên taxi
– Quảng cáo trên taxi là kênh truyền thông đại chúng, tiếp cận với đa dạng và đông đảo khách hàng tiềm năng
– Là kênh quảng cáo có tính ứng dụng cao, hầu hết tất cả các ngành hàng, dịch vụ đều có thể triển khai chiến dịch quảng cáo taxi
– Cách thức truyền tải hình ảnh và thông điệp quảng cáo vô cùng trực quan, sinh động và bắt mắt
– Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại trên đường phố tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người đi đường
– Người tiêu dùng không thể tắt đi, không thể bỏ qua hay chuyển kênh mà luôn bắt gặp quảng cáo taxi trên đường họ đi hằng ngày
– Chi phí CPM (cost per mile – chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) của một chiến dịch quảng cáo taxi là khá thấp, nên phù hợp hầu hết các nhãn hàng dù là lớn hay nhỏ.
Quảng cáo trên taxi sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông ấn tượng
3.2. Hạn chế của kênh quảng cáo trên taxi
– Thời gian người đi đường lướt qua quảng cáo taxi rất nhanh nên khó có thể truyền tải nhiều và truyền tải sâu các nội dung truyền thông
– Quảng cáo trên taxi luôn chuyển động không ngừng trên nhiều cung đường đa dạng nên khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu
– Việc đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên taxi khá hạn chế, và không thể đo lường được chính xác, đầy đủ
– Chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý, không tự do thể hiện các ý tưởng sáng tạo như nước ngoài
– Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, va chạm vật lý dẫn tới bong tróc, rách decal quảng cáo…
Hạn chế của quảng cáo taxi chính là thời gian tiếp xúc ngắn ngủ và việc đo lường hiệu quả khó khăn
4. Tham khảo một số chiến dịch quảng cáo trên taxi do Taxi Media thực hiện
Taxi Media tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhiều nhãn hàng lớn nhỏ trong các chiến dịch quảng cáo taxi lớn nhỏ diễn ra trên 63 tỉnh thành toàn quốc, mang thương hiệu đến mọi nẻo đường góc phố và đến gần hơn với người tiêu dùng.
Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo trên taxi mà Taxi Media đã thực hiện cho các nhãn hàng.
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Mỳ Hàn Quốc Koreno
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Sữa non Pháp
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của bất động sản 6 Miles Cost
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Thời trang Catsa
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Soha Game
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của ZaloPay
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Panasonic
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Eneos
Chiến dịch quảng cáo trên taxi của Mỳ Cung Đình
>> Xem thêm dự án quảng cáo trên taxi do Taxi Media triển khai cho các nhãn hàng
5. Taxi Media – công ty quảng cáo taxi chuyên nghiêp, uy tín, hiệu quả
Hy vọng với bài viết phân tích kỹ lưỡng các đặc điểm của quảng cáo trên taxi của Taxi Media đã giúp nhãn hàng hiểu rõ về kênh truyền thông này, từ đó có kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo phù hợp và phát huy được hiệu quả truyền thông.
Taxi Media là một thành viên thuộc tổ hợp truyền thông quảng cáo ngoài trời Unique Media Group, chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo trên taxi chuyên nghiệp, uy tín với báo giá nhiều chiết khấu hấp dẫn.
Liên hệ ngay với Taxi Media để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo taxi mới nhất.
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 3, Số 87 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Thu Nguyệt
Leave A Comment