Một biển quảng cáo sáng tạo sẽ tạo nên hiệu ứng rất lớn, có sức hút lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. Chính vì vậy các doanh nghiệp không hề ngần ngại đưa ra các ý tưởng có thể bị cho là điên rồ, ngớ ngẩn để có được biển quảng cáo lôi cuốn người đi đường ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hãy cùng Taxi Media chiêm ngưỡng những biển quảng cáo tại Việt Nam và trên toàn thế giới với ý tưởng thiết kế vô cùng mới lạ, độc đáo và ấn tượng nhất. Taxi Media đã tổng hợp hơn 50 biển quảng cáo ngoài trời theo từng ngành hành để người đọc dễ theo dõi.
1. Biển quảng cáo sáng tạo là gì?
Chúng ta thường xuyên nghe và nhìn thấy rất nhiều các loại biển quảng cáo nhưng bạn đã biết biển quảng cáo là gì chưa? Biển quảng cáo ngoài trời là tất cả những ấn phẩm truyền thông xuất hiện công khai ở bên ngoài trời mà khi mọi người bước chân ra khỏi nhà đều có thể nhìn thấy. Một số loại biển phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như Pano (biển ốp tường), Billboard (biển trụ), Lightbox (biển hộp đèn)…

Biển quảng cáo 3D sáng tạo. Ảnh: Internet
Biển quảng cáo sáng tạo là biển có thể thu hút được người xem ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy và có sức viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhờ đó giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhóm khách hàng dường như là vô tận. Không chỉ giới hạn với khách hàng trong nước mà còn lan tỏa được trên toàn thế giới. Tần suất của biển quảng cáo lặp đi lặp lại cao giúp cho khách hàng ghi nhớ sâu đậm hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí.
>> Xem thêm biển quảng cáo ngoài trời là gì với nhiều thông tin chi tiết
2. Tiêu chí đánh giá biển quảng cáo ngoài trời độc đáo, sáng tạo
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời thì các doanh nghiệp đều mong muốn biển quảng cáo của thương hiệu sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Biển quảng cáo có sáng tạo hay không thì còn phụ thuộc vào sự cảm nhận và gu thẩm mỹ của mỗi người. Do đó khó có thể đưa ra được một quy chuẩn chung để đánh giá biển quảng cáo.
Với những kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Taxi Media xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số tiêu chí quan trọng để đánh giá biển quảng cáo ngoài trời độc đáo.
2.1. Ý tưởng thiết kế mới lạ
Biển quảng cáo ngoài trời luôn là hình thức giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất. Nhưng để có được biển quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất thì còn phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng của người thực hiện chiến dịch.

Ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo. Ảnh: Internet
Các ý tưởng sáng tạo chính là yếu tố quyết định sự thành công của biển quảng cáo. Những người làm sáng tạo trên khắp thế giới cũng đã cung cấp cho khách hàng rất nhiều những giải pháp quảng cáo ngoài trời độc đáo. Tuy nhiên thiết kế biển quảng cáo vẫn phải cần đảm bảo phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.
2.2. Thiết kế có tính thẩm mỹ
Biển quảng cáo ngoài trời chỉ có vài giây để gây ấn tượng với người đi đường nên cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc, tương phản hợp lý. Chú ý lựa chọn màu sắc có thể làm nổi bật được những nội dung quan trọng muốn truyền tải đến khách hàng. Nhưng cũng cần cân đối hài hòa để không gây chói mắt khi nhìn vào.

Biển quảng cáo ngoài trời đẹp có màu sắc hài hòa. Ảnh: Internet
2.3. Biển đặt ở vị trí đắc địa
Yếu tố này được coi là quan trọng nhất và quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Hiệu quả của biển quảng cáo sẽ phát huy được tối đa khi được đặt đúng vị trí đắc địa, nơi có đông người qua lại, không bị che khuất, ở độ cao vừa phải.

Vị trí đắc địa của biển quảng cáo ứng dụng gọi xe Be. Ảnh: Internet
Vị trí đặt biển quảng cáo phải đảm bảo đủ các yếu tố có dễ quan sát không, có lọt được vào tầm mắt của người đi đường không, có nhìn thấy đủ thông tin hay không. Bởi vì một biển quảng cáo ngoài trời đẹp đến mấy nhưng không được đặt ở vị trí phù hợp thì cũng không thể nào tiếp cận được với khách hàng.
>> Xem thêm cách lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời đắc địa nhất
2.4. Kích thước biển phù hợp
Các loại biển quảng cáo có kích thước đa dạng đã và đang trở thành “vũ khí” truyền thông cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể thỏa sức trình bày các ý tưởng độc đáo để truyền tải thông điệp sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của thương hiệu bắt mắt hơn.

Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng với kích thước khủng. Ảnh: Internet
3. Bí quyết thiết kế biển quảng cáo sáng tạo
3.1. Hiểu rõ các nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo
Người đi đường chỉ có khoảng 5 đến 10 giây để nhìn biển quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó thông điệp trên biển quảng cáo phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và tối giản nhất. Nguyên tắc thiết kế cho các doanh nghiệp là số lượng vừa đủ chỉ từ 5 – 8 chữ. Tránh những thông tin rườm rà, không cần thiết xuất hiện trên thiết kế biển quảng cáo.

Biển quảng cáo cần phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và tối giản nhất. Ảnh: Internet
Lựa chọn font chữ dễ đọc để người đi đường có thể quan sát và ghi nhớ nhanh chóng được nội dung cần truyền tải. Không nên chọn font chữ quá cách điệu gây rối mắt cho người xem sẽ khiến họ bỏ qua luôn thông tin đó.
3.2. Sử dụng mockup die – cut 3D nổi khối để đánh lừa thị giác
Biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo hơn với mockup 3D nổi khối tạo nên hình ảnh vô cùng chân thực, sống động.Những chi tiết mockup 3D này giống như những sản phẩm được phóng đại hết cỡ. Tùy theo vị trí và loại hình biển quảng cáo mà các doanh nghiệp có thể biến tấu các phần diecut muốn làm nổi bật với các hình dạng độc đáo mới lạ. Đó có thể là mockup die-cut 3D hình người, hình sản phẩm, logo thương hiệu…

Mockup 3D tạo cảm giác chân thực của Beach Park. Ảnh: Internet
3.3. Sử dụng các hiệu ứng đặc biệt
Các hiệu ứng đặc biệt tạo nên điểm nhấn khác biệt cho biển quảng cáo ngoài trời độc đáo hơn, phá tan những khái niệm nhàm chán về quảng cáo thông thường. Tận dụng những hiệu ứng đặc biệt như đèn LED nhấp nháy, hiệu ứng bốc khói, động cơ chuyển động… giúp cho biển quảng cáo trở nên sáng tạo và bắt mắt hơn rất nhiều.

Hiệu ứng xả khói khiến biển quảng cáo sống động hơn. Ảnh: Internet
3.4. Biện pháp ẩn dụ, so sánh, kích thích trí tưởng tượng
Biển quảng cáo ngoài trời độc đáo hơn bằng cách sử dụng biện pháp ẩn dụ, so sánh qua một hình ảnh tượng trưng để kích thích trí tưởng tượng của người xem. Qua đó họ sẽ tự suy nghĩ mối liên hệ giữa hình ảnh họ quan sát được với những ý nghĩ trong tâm trí. Thu hút mọi người tương tác và thảo luận với nhau về nội dung của biển quảng cáo muốn truyền tải.

Billboard quảng cáo vali du lịch Samsonite. Ảnh: Internet
3.5. Xây dựng thông điệp truyền thông gắn liền với một câu chuyện
Mỗi ngày đều có hàng ngàn thông điệp truyền thông của các thương hiệu tiếp cận được đến với khách hàng. Nhưng không phải thông điệp nào cũng được ghi nhớ trong tâm trí họ. Bởi vậy để có được một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nổi bật và thu được được khách hàng là điều không hề dễ dàng.

Bảo hiểm Sonnet sẽ bảo vệ cho an toàn của bạn. Ảnh: Internet
Một thông điệp truyền thông gắn liền với câu chuyện có thể dễ dàng châm ngòi, khơi gợi sự tò mò, cuốn hút được nhiều người quan tâm. Câu chuyện chân thật, sinh động chính là điểm gắn kết khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.
>> Xem thêm các bí kíp thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả
4. Khám phá 50 biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất tại Việt Nam và thế giới
Biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng giúp đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng mới mẻ thì hãy khám phá những quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất thế giới ngay bên dưới đây.
4.1. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng thực phẩm, đồ uống
#1 Vị cay bùng nổ bật tung cả nắp của tương ớt Marmite Dynamite
Nhân dịp ra mắt hương vị mới của tương ớt Dynamite, Marmite đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng thú vị. Chiếc nắp khổng lồ của chai tương ớt dường như đã bắn ra khỏi tấm Billboard và đâm vào kính chắn gió của một chiếc ô tô gần đó. Với Billboard quảng cáo sáng tạo này, Marmite muốn truyền tải thông điệp “Love it. Hate it. Be careful with it” (tạm dịch: bạn có thể yêu nó, ghét nó nhưng hãy thật cẩn thận với hương vị bùng nổ của Marmite Dynamite)

Cẩn thận với vị cay bùng nổ của tương ớt Dynamite Marmite. Ảnh: Internet
#2 Billboard quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Panera Bread
Chiến dịch của Panera Bread vô cùng sáng tạo khi đã sử dụng hiệu ứng bốc khói để mô tả độ nóng của món súp nóng hổi. Hiệu quả của chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý của những người lái xe và ghé vào cửa hàng Panera Bread tại địa phương của họ để thưởng thức món súp này.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo của Panera Bread. Ảnh: Internet
#3 Chiếc Hamburger của McDonald’s ngon đến nỗi đến biển quảng cáo cũng bị cắn dở
McDonald’s là một thương hiệu đồ ăn nhanh không chỉ mạnh về dịch vụ mà độ nhận diện thương hiệu cũng rất “khủng”. Những chiến dịch quảng cáo của McDonald’s từ trước đến nay đều vô cùng sáng tạo và độc đáo. Vào hồi tháng 9 năm 2021, thương hiệu đã triển khai biển quảng cáo ngoài trời với hình ảnh chiếc hamburger bị “ngoạm dở”. Đặc biệt trên Billboard không có bất kỳ hình ảnh logo của thương hiệu. Thông điệp đó thể hiện sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được của chiếc hamburger chỉ có tại McDonald’s.

Chỉ với hình ảnh chiếc Hamburger cắn dở, McDonald’s tự tin khách hàng vẫn nhận ra sản phẩm của mình. Ảnh: Internet
#4 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng sáng tạo của Kingston
Để ra mắt hương vị mới của nước hoa quả, Kingston đã nảy ra một ý tưởng chỉ treo một nửa biển quảng cáo này lên Billboard. Thông điệp này của Kingston muốn truyền tải nước hoa quả mới ra này chỉ chứa một nửa đường. Chiến dịch này đã rất thành công khi thu hút được sự tò mò của người đi đường

Quảng cáo của Kingston đã đủ sức thuyết phục bạn tin rằng nước hoa quả này chỉ chứa một nửa lượng đường chưa? Ảnh: Internet
#5 Chiến dịch Billboard sáng tạo của Floralp khi khoét ruột miếng bánh mì để quảng cáo bơ
Floralp là một thương hiệu nổi tiếng tại Đức chuyên sản xuất bơ và phô mai. Hình ảnh biển quảng cáo bị khoét rỗng ruột để quảng cáo bơ của thương hiệu Floralp vô cùng độc đáo. Ý tưởng này xuất phát từ cách người tiêu dùng sử dụng bơ để ăn kèm với bánh mì. Thế nhưng mọi người thường có thói quen chỉ ăn ruột bánh ở giữa và để lại viền bánh mì. Hình ảnh Billboard có ẩn ý là người tiêu dùng khó có thể cưỡng lại được với vị ngon tuyệt hảo của bơ Floralp ngay cả đến viền bánh mì cũng không bỏ sót.

Không thể cưỡng lại được độ ngon của bơ Floralp khi dùng với bánh mì. Ảnh: Internet
4.2. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng thời trang
#6 Quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Woodlands
Để quảng bá cho chiếc giày leo núi của thương hiệu Woodlands đã thực hiện một chiến dịch ngoài trời vô cùng độc đáo. Billboard thiết kế rất đơn giản chỉ có màu trắng và tên logo ở góc dưới cùng bên phải. Điểm nhấn chiến dịch này chính là chiếc giày quá khổ được đặt trên đỉnh biển quảng cáo, truyền tải thông điệp theo đúng nghĩa đen đây là giày leo núi.

Chiếc giày quá khổ trên biển quảng cáo của Woodland. Ảnh: Internet
#7 Woolworths đội những mũ len khổng lồ cho các Lightbox trên đường phố
Woolworths đã vô cùng sáng tạo khi quảng cáo những chiếc mũ len giữ ấm cho người dân ở Melbourne và Sydney. Chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời bằng Lightbox được đội thêm những chiếc mũ len khổng lồ cho nó. Hình ảnh này có ẩn ý rằng “mọi người đều yêu thích đồ len của Woolworths” đến cả biển quảng cáo cũng muốn đội. Những người đi đường vô cùng thích thú với ý tưởng này và thôi thúc họ chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội.

Woolworths gây ấn tượng khi đội mũ len cho biển quảng cáo. Ảnh: Internet
#8 Chiến dịch quảng cáo quần áo mùa đông của Columbia
Columbia là một thương hiệu quần áo mùa đông ở Mỹ. Trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời, Columbia đã có một ý tưởng độc đáo để mô tả mọi người phải trải qua mùa đông thật khó khăn bằng một cú đấm xuyên qua biển quảng cáo. Nhưng với quần áo mùa đông từ Columbia thì bạn có thể chống chọi với mùa đông rất dễ dàng. Đây là một quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo.

Chiến dịch quảng cáo quần áo mùa đông sáng tạo của Columbia. Ảnh: Internet
#9 Quảng cáo ngoài trời sáng tạo của giày thể thao Reebook
Thương hiệu giày thể thao Reebok muốn khuấy động sự quan tâm của mọi người về giày chạy bộ mới của họ. Vì vậy họ đã thực hiện một chiến dịch biển quảng cáo ngoài trời ở trung tâm thành phố Stockholm. Bên trong biển quảng cáo được trưng bày mẫu sản phẩm giày thể thao Reebok và kèm theo thông điệp “bạn có đủ nhanh hơn ZPump 2.0 không?”. Điều này đã kích thích mọi người tham gia thử thách để kiểm tra tốc độ của họ bằng cách chạy nhanh nhất. Nếu họ đạt tốc độ nhanh hơn 17 km/h thì họ sẽ giành được một đôi giày ZPump 2.0 mới.

Biển quảng cáo ngoài trời của giày thể thao Reebok được đặt tại trung tâm Stockholm. Ảnh: Internet
#10 Chiến dịch “Bức tranh nghệ thuật” độc đáo của Gucci
Vào đầu năm 2018, Gucci đã tạo nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc nhất để ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè của họ. Gucci đã cho nghệ sĩ Tây Ban Nha Ignasi Monreal vẽ hai bức tranh tường nghệ thuật ở New York và ở Milan. Điểm nổi bật là những bức tranh tường đồ sộ, đầy màu sắc, sắc sảo và độc đáo đi kèm với một thông báo “bạn có hai tháng để tải những hình ảnh bức tường lên Instagram của bạn”. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ ngay từ đầu, đến nỗi Gucci đã tạo ra nhiều “Bức tường nghệ thuật” khác nhau trong những năm sau đó.

Billboard “bức tranh nghệ thuật” độc đáo của Gucci. Ảnh: Internet
4.3. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe
#11 Chiếc son môi khổng lồ trên đường phố của Avov
Ở Riga và ở Vilnius, JCDecaux đã biến các cột thành thỏi son môi khổng lồ với Starcom Lithuania cho AVON pasaulis để làm cho những ngày đông ảm đạm trở nên tươi sáng hơn với một chiến dịch ngoài trời mới đầy sáng tạo.
Quảng cáo ngoài trời độc đáo này khiến người qua đường đặt tay lên nút màu đỏ để nhận son môi Avon miễn phí. Mục đích của chiến dịch này là thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu Avon bằng cách khuyến khích họ tương tác và nhận mẫu dùng thử.
Avon đã mang đến trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích cho những người qua đường bằng cách tạo ra chiến dịch biển quảng cáo sáng tạo thực sự hiệu quả. Bằng cách kết hợp tương tác và lấy mẫu, Avon đã tạo ra trải nghiệm thực tế cho khán giả của họ.

Tương tác với cây son khổng lồ của Avon để nhận ngay mẫu dùng thử. Ảnh: Internet
#12 Quảng cáo kem chống nắng sáng tạo của Pond’s
Biển quảng cáo của Pond’s nhìn tưởng chừng như đang bị lỗi khi bong mất một phần rìa. Nhưng đây lại hoàn toàn là ý đồ của thương hiệu tạo nên chiến dịch vô cùng sáng tạo. Chỉ với một đường gấp nhỏ này, Pond’s đã gây ấn tượng mạnh với người xem khi truyền tải được chính xác công dụng của kem chống nắng.

Biển quảng cáo của Pond’s ngăn cản được ánh nắng, tia UV. Ảnh: Internet
#13 Billboard sáng tạo của thương hiệu dầu gội đầu thảo dược Herbal Essences
Herbal Essences đã mang cả rừng rậm đến với thành phố Kentish Town tại Anh Quốc. Đây là một chiến dịch biển quảng cáo sáng tạo để quảng bá dầu gội đầu thảo dược Herbal Essences. Đặc biệt hãng đã gắn 3000 chiếc là có chứa hạt giống cây hoa vào billboard. Những người đi qua đây có thể dừng lại và lấy các hạt giống này để mang về nhà trồng.

Người đi đường có thể lấy hạt giống về trồng được gắn trên Billboard của Herbal Essences. Ảnh: Internet
#14 Đỉnh cao sáng tạo quảng cáo ngoài trời của Ariel
Không cần phải nói quá nhiều trong một quảng cáo, chỉ với một tờ giấy trắng tinh Ariel đã nêu bật được tính năng ưu việt của bột giặt “sạch sẽ, trắng tinh như tờ giấy mới”. Ý tưởng có vẻ đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo và có sức thuyết phục cực kỳ mạnh.

Biển quảng cáo trắng tinh như bột giặt Ariel. Ảnh: Internet
#15 Quảng cáo Billboard có mùi hương siêu độc đáo của Rexona
Rexona đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo siêu độc đáo để quảng cáo cho mùi thơm của lăn khử mùi. Bằng cách dán những mẩu giấy được tẩm hương thơm lên billboard quảng cáo. Chỉ một cơn gió nhẹ đã lan tỏa hương thơm trên khắp đường phố và thu hút sự chú ý của người đi đường đến lấy mẫu thử sản phẩm.

Biển quảng cáo tỏa ra mùi hương của Rexona. Ảnh: Internet
4.4. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành giải trí – nghệ thuật
#16 Billboard quảng cáo sáng tạo “thở ra khói” của BCC Creative
Nhằm quảng cáo cho bộ phim “His Dark Materials”. BCC Creative đã tạo ra một Billboard sáng tạo tạo với hình ảnh 3D và hiệu ứng khói như hơi thở của gấu Bắc Cực. Chiến dịch độc đáo này của BBC Creative có thể ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đi đường. Biển quảng cáo trở nên sống động hơn trong bối cảnh mùa đông lạnh lẽo, đã phát huy tối đa được hiệu quả của chiến dịch.

Biển quảng cáo trở nên sống động và chân thực hơn với hiệu ứng thở ra khói. Ảnh: Internet
#17 Chiến dịch quảng cáo của Netflix ra mắt bộ phim hài “Man vs Bee”
Màn quảng bá phim của Netflix từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch vô cùng sáng tạo, độc đáo và đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Người xem sẽ phải cười nghiêng ngả với series ra mắt những bộ phim hài. Khán giả khó có thể đoán được khi ra mắt bộ phim hài “Man vs Bee” Netflix đã đưa cả màn đại chiến giữa nhân vật Rowan Atkinson với đàn ong khổng lồ.
Ngay tại trung tâm Manchester, Netflix đã dựng lên Billboard khổng lồ kết hợp với hình ảnh 3D nghệ thuật. Những chú ong được thiết kế giống như thật và được phóng to lên hàng trăm lần và đặt trên các cột điện gần đó. Kích thước lớn của Billboard này khiến người đi đường không thể không ngoái lại nhìn.

Billboard khổng lồ gây sự chú ý lớn với người đi đường. Ảnh: Internet
#18 Quảng bá phim “Spider – man” với ý tưởng quảng cáo ngoài trời 3D siêu độc đáo
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo đã được thực hiện để quảng bá cho bộ phim “Spider – man”. Với hình ảnh 3D độc đáo khiến người nhện như đang lao ra khỏi tấm billboard, tạo cảm giác vô cùng chân thực cho người xem.

Billboard 3D quảng bá phim “Spider – man” siêu ấn tượng. Ảnh: Internet
#19 Biển quảng cáo ngoài trời hài hước của phim “The Grinch”
Để quảng bá cho bộ phim thu hút được nhiều khán giả, nhà sản xuất phim “The Grinch” đã sáng tạo ra những billboard ngoài trời vô cùng độc đáo. Mỗi billboard sẽ có những câu bình luận khác nhau đậm phong cách của nhân vật The Grinch trong phim. Người đi đường vô cùng thích thú và cảm thấy quảng cáo này rất hài hước.

“Đừng có chuyển đến Los Angeles nữa, kín chỗ rồi nha” – Thông điệp hài hước trong Billboard của phim “The Grinch”. Ảnh: Internet
#20 Biển quảng cáo bị cháy xém của phim “Angry Birds Movie”
Trong một phân đoạn của phim “Angry Birds Movie” có hình ảnh những chú chim bị cháy xém vô cùng ngộ nghĩnh. Và để thực hiện một chiến dịch quảng bá phim độc đáo, nhà sản xuất đã đưa hình ảnh này lên Billboard quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo bị cháy xém của phim “Angry Birds Movie”. Ảnh: Internet
4.5. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành công nghệ, điện tử, viễn thông
#21 Biển quảng cáo như bị phá hỏng của thương hiệu di động O2
Thương hiệu di động O2 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi đặt năm biển quảng cáo có hình ảnh vị phá vỡ như bị hỏng để tạo ra tiếng vang với mọi người về việc cung cấp dịch vụ thay thế màn hình miễn phí trên điện thoại mới.

Biển quảng cáo như bị phá hỏng của thương hiệu di động O2. Ảnh: Internet
#22 Biển quảng cáo để giới thiệu sản phẩm Camera cực độc đáo của Leica
Leica đã chạy một loạt các quảng cáo biển quảng cáo cho máy ảnh DSLR định dạng trung bình S2 và V-Lux 1. Các biển quảng cáo khá độc đáo ở chỗ được làm riêng để hiển thị bức tường mà chúng được đặt phía trước để làm nổi bật độ sắc nét trông như thật của camera.

Quảng cáo sáng tạo để giới thiệu camera sắc nét của Leica. Ảnh: Internet
#23 Billboard quảng cáo độc lạ của nhà mạng Cingular
Cingular (AT&T) đã khuấy động cả đường phố với hình ảnh 3D của chữ “Calls” trên biển quảng cáo bị rơi xuống đường. Ý tưởng của hãng nhằm ẩn ý rằng khi điện thoại của bạn bị mất mạng sẽ gây ra những phiền thật đáng ghét. Billboard sáng tạo này truyền tải thông điệp rằng sử dụng mạng di động của Cingular sẽ ít khi bị mất sóng cuộc gọi nhất.

Billboard này của Cingular mô phỏng tình trạng rớt mạng theo đúng nghĩa đen. Ảnh: Internet
# 24 Biển quảng cáo ngoài trời đẹp và độc đáo của Laptop Lenovo
Để quảng bá tính năng gập mở dễ dàng và tự nhiên của dòng Laptop mới, Lenovo đã triển khai chiến dịch vô cùng độc đáo. Với hình ảnh chiếc máy tính được mở ra như một bông hoa và đem đến hình ảnh chân thực, sống động cho người dùng.

Laptop Lenovo thu hút người đi đường với biển quảng cáo độc đáo. Ảnh: Internet
4.6. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành ô tô
#25 Biển quảng cáo bốc khói của ô tô Ford Mustang
Có bao giờ bạn nghĩ một biển quảng cáo ngoài trời sẽ bốc khói khi bạn đến gần hay không? Ý tưởng thú vị này đã được Ford Mustang thực hiện tại Woodward Dream Cruise. Ford đã gắn một máy hút khói phía sau biển quảng cáo và cứ 3 phút một lần lốp sau sẽ quay và bốc khói. Và khi có ai đó đến gần, các biển quảng cáo sẽ tạo ra tiếng gió, tiếng ồn của động cơ Mustang đang quay. Billboard quảng cáo sáng tạo này khiến người xem vô cùng thích thú.

Billboard sẽ phát ra tiếng động cơ Mustang khi bạn tới gần. Ảnh: Internet
#26 Ô tô Smart có thể dễ dàng băng qua cầu
Hãng xe hơi Smart đã làm dậy sóng khi đặt một tấm biển quảng cáo ở giữa cầu Rotterdam khiến nó trông như một chiếc xe đang phóng từ một bên của cầu khi nó mở cửa. Sự đơn giản tuyệt vời của biển quảng cáo sáng tạo này là nắm bắt được trí tưởng tượng của người xem bằng cách thể hiện một hình ảnh ẩn dụ thú vị. Sức mạnh của quảng cáo muốn truyền tải rằng xe hơi của Smart là phương tiện di chuyển nhanh chóng, có thể giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó khăn nhất.

Ô tô Smart có thể dễ dàng băng qua cầu. Ảnh: Internet
#27 Chiến dịch quảng cáo xe ô tô điện đầu tiên của BMW
BMW i3 là chiếc xe điện đầu tiên của BMW – hãng ô tô lớn trên thế giới. Để quảng bá mẫu xe cao cấp đời mới này, BMW đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng bằng hiệu ứng chiếu sáng quanh hình cắt 3D của chiếc xe. Sự kết hợp đặc biệt này khiến cho biển quảng cáo rất nổi bật về đêm và thu hút được mọi ánh nhìn của người đi đường.

BMW đã sử dụng hiệu ứng đặc biệt cho biển quảng cáo xe điện. Ảnh: Internet
#28 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời xe chạy bằng điện của Honda
Honda thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời khi ra mắt phiên bản giới hạn Fit EV chạy bằng điện 100% với công nghệ Plug – in hiện đại ở California. Để giới thiệu đến khách hàng tính năng thông minh sạc bằng điện và siêu tiết kiệm năng lượng, Honda đã nghĩ ra một ý tưởng rất độc đáo. Sử dụng Billboard sáng tạo với xe cắm dây sạc vào dấu H và tắt một vài đèn ở logo chỉ để sáng chữ ON. Thông điệp này nhấn mạnh “cuộc đua về hiệu suất nhiên liệu ngày càng cao. Và Honda đang dẫn đầu”

Billboard sáng tạo chỉ làm nổi bật chữ ON trong logo của Honda. Ảnh: Internet
#29 Xe ô tô siêu tốc độc của Mini thổi bay tất cả mọi thứ trên đường
Nhìn biển quảng cáo ngoài trời độc đáo của Mini bạn có cảm nhận được tốc độ siêu nhanh của chiếc xe này hay chưa? Tận dụng những cây cọ bị độ, biển quảng cáo của Mini được đặt khéo léo để mô tả tốc độ của chiếc xe. Hình ảnh chiếc cây cọ bị thổi bay về một phía, không cần phải chèn quá nhiều thông tin mà đã nhấn mạnh được tính năng ưu việt “siêu tốc độ” của xe.

Đây là chiếc ô tô có thể thổi bay mọi thứ trên đường. Ảnh: Internet
4.7. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành hàng đồ chơi, gia dụng, nội thất
#30 Biển quảng cáo độc đáo của hãng đồ chơi Hot Wheels
Đây có thể nói là một trong những chiến dịch độc đáo nhất thế giới rồi. Để quảng cáo cho hãng đồ chơi của mình, Hot Wheels đã biến những chiếc xe chạy trên đường thành những “chiếc xe đồ chơi”. Chỉ bằng cách lắp một biển quảng cáo có hình ảnh cậu bé được phóng khổng lồ đang rất thích thú với món đồ chơi của mình.

Hình ảnh cậu bé chơi đùa với những chiếc xe ngoài đời thật như món đồ chơi của Hot Wheels. Ảnh: Internet
#31 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời đỉnh cao của thương hiệu dao Tyrolit
Thương hiệu dao chống gỉ Tyrolit đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo để quảng bá cho chất lượng của dao. Mới đầu khi được lắp đặt người đi đường không quan tâm mấy khi thấy một biển quảng cáo trống và chỉ có logo của Tyrolit. Nhưng sau đó vài ngày tấm sắt bắt đầu bị hoen gỉ. Và sau 30 ngày bề mặt của tấm biển bị gỉ hoàn toàn và hiện ra hình ảnh của dao Tyrolit vẫn còn nguyên vẹn.

Billboard sáng tạo đỉnh cao để khẳng định chất lượng dao của Tyrolit. Ảnh: Internet
#32 Biển quảng cáo đồ gia dụng của Craftsman
Craftsman là thương hiệu có hơn 90 năm trong lĩnh vực đồ gia dụng và xây dựng. Trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời này họ muốn khẳng định thương hiệu của họ luôn được tin tưởng khi mà bạn tìm kiếm mua sản phẩm.

Biển quảng cáo ngoài trời cho đồ gia dụng của Craftsman. Ảnh: Internet
#33 Billboard quảng cáo hình chiếc chảo độc lạ của Prestige Omega Cookware
Prestige Omega Cookware đã lắp đặt một biển quảng cáo với hình ảnh 3D giống như một chiếc chảo khổng lồ. Chiến dịch sáng tạo này đã khẳng định được độ chắc chắn, bền bỉ của chảo giống như chân cột của billboard.

Billboard độc lạ này khẳng định sự chắc chắn của chiếc chảo Prestige Omega Cookware. Ảnh: Internet
#34 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của máy hút bụi Miele
Đây là một biển quảng cáo sáng tạo của máy hút bụi Miele để minh họa sức hút mạnh mẽ của nó. Với hình ảnh máy hút bụi đang kéo một chiếc ô tô lớn vào bên trong cho thấy máy hút bụi Miele có công suất cực kỳ lớn. Chiến dịch khiến người đi đường không khỏi tò mò về chiếc máy hút bụi cực khủng này.

Máy hút bụi Miele có thể hút tất cả mọi thứ kể cả ô tô. Ảnh: Internet
#35 Ikea biến Billboard quảng cáo ngoài trời phòng khách ngay giữa đường phố
Ikea đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng sáng tạo khi mô phỏng lại một phòng khách ngay trên Billboard quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng này nhằm mục đích thu hút khách hàng trải nghiệm đồ nội thất của Ikea.

Ý tưởng quảng cáo độc đáo của thương hiệu nội thất Ikea. Ảnh: Internet
4.8. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành bảo hiểm
#36 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bảo hiểm Nationwide
Tận dụng quảng cáo của sơn Coop phía trước, hãng bảo hiểm ô tô Nationwide Insurance đưa ra thông điệp “Cuộc sống luôn đầy rẫy sự bất ngờ”. Biển quảng cáo sáng tạo đánh trúng vào tâm lý của mọi người về không ai biết những tai nạn từ trên đầu rơi xuống có thể đến bất kỳ lúc nào. Vì vậy hãy mua gói bảo hiểm của Nationwide!

Mua bảo hiểm Nationwide ngay trước khi những tai họa ập đến bất ngờ. Ảnh: Internet
#37 Bảo hiểm Pineapple tăng hơn 1500% lượt truy cập website sau chiến dịch quảng cáo billboard ngoài trời
Với mục đích gây sự chú ý của người dùng, Pineapple sử dụng những Billboard với các thông điệp khác nhau. Chiến dịch đã thu về thành công ngay sau khi thông điệp đầu tiên “100% pure insurance, 0% other stuff” (tạm dịch: 100% bảo hiểm, 0% những thứ khác). Thông điệp thành thật và vui nhộn này đã đem lại cho Pineapple đạt hơn 1500% lượt truy cập vào website.

Những thông điệp khác nhau trên mỗi Billboard của Pineapple. Ảnh: Internet
#38 Biển quảng cáo của thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Allianz
Công ty bảo hiểm nhân thọ Allianz có trụ trở chính ở Bắc Mỹ đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng ấn tượng. Biển quảng cáo được thiết kế vô cùng đơn giản chỉ với hình ảnh một bàn tay đang cầm chiếc ô che cho biển quảng cáo. Thông điệp này muốn truyền tải đến khách hành rằng Allianz sẽ luôn che chở cho sự an toàn của bạn.

Billboard quảng cáo đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo của Allianz. Ảnh: Internet
#39 Biển quảng cáo ngoài trời của công ty bảo hiểm Insurance Plus
Insurance Plus là một trong những công ty bảo hiểm địa phương của Aberdeen. Ngoài giá cả tuyệt vời, họ cũng tập trung vào dịch vụ khách hàng. Đây là những thông điệp mà thương hiệu bảo hiểm muốn truyền tải đến khách hàng trên biển quảng cáo. Với hình ảnh chiếc xe ô tô bị bẹp đầu, Insurance hướng người xem hãy mua bảo hiểm để bảo vệ an toàn của bản thân.

Biển quảng cáo ngoài trời của công ty bảo hiểm Insurance Plus. Ảnh: Internet
#40 Biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo của công ty bảo hiểm Friendly
Công ty bảo hiểm Friendly muốn quảng bá cho dịch vụ bảo hiểm thiên tai nên họ đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo. Biển quảng cáo trông như đang bị thổi bay và nghiền nát dưới sức nặng của một cơn gió lớn. Chiến dịch này đã thu hút được sự chú ý của mọi người khiến họ dừng lại và xem có điều gì đang xảy ra.

Billboard sáng tạo của thương hiệu bảo hiểm Friendly. Ảnh: Internet
4.9. Biển quảng cáo sáng tạo của ngành du lịch, nhà hàng
#41 Billboard quảng cáo độc đáo với mockup 3D của khu trượt tuyết Mammoth Mountain
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Mammoth Mountain đã sử dụng mockup 3D mô phỏng lại hình ảnh một người đang đi trượt tuyết. Điểm nhấn của biển quảng cáo này ở chỗ hình ảnh người trượt tuyết còn vượt quá biển quảng cáo để cho người xem hình dung được độ rộng của khu vui chơi này.

Billboard sáng tạo của khu trượt tuyết Mammoth. Ảnh: Internet
#42 Chiến dịch quảng cáo ấn tượng của sở thú Connecticut’s Beardsley
Connecticut’s Beadsley đã đưa ra một ý tưởng táo bạo khi sử dụng hình ảnh con trăn khổng lồ quấn quanh trên biển quảng cáo ngoài trời. Chiến dịch này muốn nhấn mạnh với mọi người rằng sở thú Connecticut’s Beadsley là nơi có nhiều động vật hoang dã.

Hình ảnh con trăn khổng lồ trong biển quảng cáo của Connecticut’s Beadsley. Ảnh: Internet
#43 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sặc sỡ màu sắc của sở thú Wild Australia
Sở thú Wild Australia đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vô cùng thú vị để kích thích mọi người đến đây. Họ đã sử dụng hình ảnh của những chú gấu đáng yêu với màu sắc nổi bật để thể hiện luôn sẵn sàng chào đón bạn đến trong mùa hè tươi mát này.

Chiến dịch thúc đẩy mọi người đến sở thú Wild Australia. Ảnh: Internet
#44 Biển quảng cáo kích thích mọi người đến nghỉ dưỡng tại Vdara
Vdara là một thương hiệu của chuỗi khách sạn và spa tại Aria Las Vegas. Nhằm thúc đẩy mọi người đến đây nghỉ dưỡng, Vdara đã có một ý tưởng độc đáo với hình ảnh người mẫu nằm giữa bể bơi cùng với thông điệp “Do Vegas Differently” (tạm dịch: trải nghiệm sự khác biệt tại Vegas)

Hãy đến với Vdara để trải nghiệm sự khác biệt. Ảnh: Internet
#45 Chiếc dĩa khổng lồ quảng bá nhà hàng chay Tibits ở Thụy Sĩ
Hình ảnh thú vị dưới đây sẽ khiến bạn liên tưởng đến điều gì? Đây là một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo cho một nhà hàng chay. Tibits đã tận dụng những chiếc cây tươi tốt, xanh mát để gắn hình ảnh chiếc dĩa với thông điệp “Very, very fresh vegetarian food” (tạm dịch: thực phẩm chay rất tươi).

Chiến dịch quảng cáo của nhà hàng Tibits gây ấn tượng với người đi đường. Ảnh: Internet
4.10. Biển quảng cáo sáng tạo tuyên truyền các vấn đề xã hội, môi trường
#46 Quảng cáo cảnh báo mọi người đi chậm lại khi tham gia giao thông
Brazil là một trong những quốc gia đạt kỷ lục về tai nạn xe máy trên thế giới. Do đó việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao nhận thức của mọi người khi tham gia giao thông là điều vô cùng cần thiết. “Vượt qua vội vàng, Hậu quả để lại” (Haste Passes, Consequences Remain) chính là thông điệp quan trọng để nhắc nhở mọi người hãy chú ý quan sát và đi chậm khi tham gia giao thông.

Quảng cáo tuyên truyền mọi người đi chậm lại khi tham gia giao thông. Ảnh: Internet
#47 Quảng cáo nhắc nhở cài dây an toàn ngay cả khi ngồi ghế sau
Billboard quảng cáo sáng tạo này của Clement BBDO nhằm nhắc nhở mọi người hãy tự giác thắt dây an toàn khi lên xe ô tô để bảo vệ an toàn cho bản thân. Hình ảnh người đang ông sắp bị bắn về phía trước bằng một chiếc nỏ cao su, nhưng nếu anh ta thắt dây an toàn thì chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Biển quảng cáo 3D sáng tạo của Clement BBDO. Ảnh: Internet
#48 Biển quảng cáo ngoài trời nhắc nhở tài xế chú ý tốc độ khi lái xe
Những gì bạn nhìn thấy trong hình ảnh dưới đây không phải là ảo ảnh mà là hình ảnh mô phỏng thực tế một vụ tai nạn giao thông. Biển quảng cáo trở nên đổ nát như đống sắt vụn đã nhắc nhở một cách mạnh mẽ người tham gia hãy chú ý tốc độ và nhớ giữ khoảng cách với xe phía trước.

Biển quảng cáo nhắc nhở mọi người cẩn thận khi tham gia giao thông. Ảnh: Internet
#49 Billboard bảo vệ môi trường được làm hoàn toàn từ rác thải
Rác thải trên biển là một vấn đề vẫn còn nan giải của nhiều quốc gia trên thế giới. Và chiến dịch Billboard quảng cáo “One Beach” được làm hoàn toàn từ rác thu gom từ bãi biển đã truyền tải một thông điệp đầy ấn tượng rằng “rác thuộc về rác chứ không phải bãi biển”.

Billboard được làm từ rác để nhắc nhở mọi người không xả rác bừa bãi. Ảnh: Internet
#50 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo “Stop The Plastic”
Để chống lại điều này, Corona đã hợp tác với tổ chức phi chính phủ Parley for the Oceans để thực hiện một trong những quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất thế giới. Sử dụng hơn 1.500kg nhựa mà nhóm đã thu thập được trên các bãi biển địa phương, họ đã tạo ra một biển quảng cáo khổng lồ. Ở phía sau, họ cũng đặt một bảng quảng cáo có hình một trong những ngôi sao lớn nhất của Úc, Chris Hemsworth, đang cưỡi sóng bên cạnh dòng chữ “Bạn muốn ở đâu?”. Chiến dịch đã thu hút nhanh chóng người dân địa phương và hashtag #StopThePlastic đã trở thành một hiện tượng viral và chắc chắn thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng.

Billboard quảng cáo được làm từ hơn 1.500kg nhựa. Ảnh: Internet
5. Taxi Media hiện thực hóa mọi ý tưởng thành các biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo nhất
Qua những chiến dịch đã được tổng hợp trên, có thể sự sáng tạo dường như không có điểm dùng và không giới hạn trong bất kỳ lĩnh vực hay nhãn hàng nào. Hy vọng rằng sau khi chiêm ngưỡng và khám phá xong những chiến dịch trên đây các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều ý tưởng để thực hiện được một chiến dịch biển quảng cáo sáng tạo, độc đáo và có chất khác biệt.
Taximedia là một thành viên thuộc Unique Group, chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo toàn diện trên xe taxi tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Chúng tôi đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo cho các nhãn hàng lớn như Honda, Panasonic, Samsung…
Liên hệ với Taximedia ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật báo giá biển quảng cáo sáng tạo nhất!
Taxi Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
