Mặc dù đều sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông đều có những đặc điểm rất khác nhau mà doanh nghiệp nên tìm hiểu để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất. 

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.

1. Điểm giống nhau giữa hình thức quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo biển bảng (bao gồm pano, billboard…) hay tất cả những hình thức quảng cáo được triển khai cố định tại các vị trí cụ thể cùng với quảng cáo trên phương tiện giao thông đều được xếp vào lĩnh vực OOH Advertising (quảng cáo ngoài trời bên ngoài không gian sống). Những hình thức này hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những người tham gia giao thông trên đường mỗi khi họ di chuyển qua khu vực được triển khai quảng cáo.

so sánh quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Biển bảng quảng cáo ngay tại khu vực ngã tư đông đúc. Nguồn ảnh: Unique

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ được triển khai từ vài tháng trở lên để có thể tiếp cận với số lượng người xem nhiều nhất có thể (con số này không thể thống kê được). Chính vì vậy hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phủ sóng rộng rãi và tăng cường độ nhận diện hơn trên thị trường, bởi khi người xem quan sát nhiều lần mỗi ngày, họ sẽ ghi nhớ vào trong tâm trí và mua sắm nếu như có nhu cầu sử dụng.

so sánh quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên taxi cũng là một hình thức rất phổ biến. Nguồn ảnh: Unique

Quảng cáo biển bảng hay quảng cáo trên phương tiện giao thông cũng đều có một điểm chung nữa là chi phí không hề thấp nhưng lại hoàn toàn phù hợp với những hiệu ứng truyền thông mà nó đem lại. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng phân bổ nguồn ngân sách sao cho phù hợp nhất.

>> Tham khảo thêm thông tin về hình thức quảng cáo ngoài trời với nhiều ưu điểm truyền thông nổi trội.

2. Điểm khác nhau giữa quảng cáo trên phương tiện giao thông và quảng cáo biển bảng

2.1. Vị trí, thời gian thực thi chiến dịch quảng cáo

– Đối với quảng cáo biển bảng, vì được lắp đặt trên các cột trụ hoặc ốp lên hông tường tòa nhà… nên sẽ giữ nguyên vị trí cố định trong suốt thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy, doanh nghiệp thường sẽ phải lựa chọn các địa điểm đắc địa nhất để book quảng cáo như khu vực ngã ba, ngã tư, các tuyến đường lớn, tòa nhà cao tầng trong khu vực nội thành…, không bị vật cản che khuất tầm nhìn.

Khi book quảng cáo biển bảng hay bất kì hình thức quảng cáo cố định tại một vị trí nào đó, doanh nghiệp sẽ phải book tối thiểu từ sáu tháng trở lên thì mới đảm bảo được hiệu quả chiến dịch.

so sánh quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Biển quảng cáo sẽ cố định một chỗ trong suốt thời gian triển khai. Nguồn ảnh: Unique

– Đối với hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, do đây là loại hình di động, không đứng yên một chỗ nên sẽ không thể xác định được phạm vi di chuyển cụ thể của các loại xe được book quảng cáo (ngoại trừ quảng cáo trên xe buýt di chuyển theo lộ trình cố định),  doanh nghiệp có thể kiểm soát được rằng chiến dịch diễn ra ở tỉnh thành nào và book trên hãng xe nào. Với quảng cáo trên xe taxi và xe ô tô cá nhân, những loại phương tiện công cộng này không bị giới hạn thời gian hoạt động cũng như quãng đường di chuyển, vì thế nó có thể đưa hình ảnh thương hiệu đến bất cứ nơi đâu.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ triển khai ít nhất từ ba tháng trở lên nên doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách sao cho hợp lí.

>> Tìm hiểu thêm cách xác định vị trí quảng cáo ngoài trời cực đẹp dành cho doanh nghiệp.

2.2. Quy mô triển khai chiến dịch quảng cáo

Do có chi phí khá cao nên đối với quảng cáo biển bảng, doanh nghiệp có thể book số lượng vị trí sao cho phù hợp nhất, có thể là tại một hoặc nhiều địa điểm để đạt được hiệu quả tối ưu. Những thương hiệu lớn như Honda, Vinmart… đã từng triển khai dự án quảng cáo biển bảng tại nhiều tỉnh thành cùng lúc với quy mô siêu khủng mà không phải nhãn hàng nào cũng làm được.

so sánh quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Doanh nghiệp có thể book quảng cáo trên các tuyến xe buýt chạy trong khu vực trung tâm. Nguồn ảnh: Unique.

Với quảng cáo trên các phương tiện giao thông, doanh nghiệp nên book càng nhiều càng tốt để tăng cường mật độ phủ sóng trên thị trường. Quảng cáo xe buýt sẽ phải có ít nhất từ năm xe và quảng cáo trên taxi, ô tô phải có ít nhất từ 100 xe trở lên. Đặc biệt là hình thức quảng cáo trên xe taxi có thể book với số lượng cả nghìn chiếc, kết hợp từ nhiều hãng cùng một lúc nếu như doanh nghiệp đủ khả năng thực hiện, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt không ngờ.

2.3. Cách tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Do đặc thù phải cố định tại một vị trí nên chỉ những người tham gia giao thông qua khu vực này mới quan sát thấy biển bảng quảng cáo từ nhiều góc độ, phương hướng khác nhau, còn lại nếu ở các tuyến đường khác thì sẽ không thể trông thấy được. Thoạt đầu nghe thì có vẻ đây là một bất lợi của hình thức quảng cáo biển bảng, nhưng nó không gây ra ảnh hưởng quá lớn tới hiệu quả của chiến dịch, bởi pano, billboard đều có kích thước rất lớn, lại được lắp đặt tại những vị trí vô cùng đắc địa nên không cần phải di chuyển mà vẫn thu hút số lượng người xem cực kì nhiều.

so sánh quảng cáo biển bảng và quảng cáo trên phương tiện giao thông

Các phương tiện giao thông thường di chuyển tới rất nhiều khu vực khác nhau. Nguồn ảnh: Unique

Ngược lại, với hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng, doanh nghiệp sẽ được hưởng một lợi thế cực kì lớn, đó chính là hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện đồng thời trên phạm vi rộng khắp cả trong và ngoài tỉnh thành triển khai chiến dịch. Những phương tiện này hầu như không bao giờ nằm yên một chỗ mà hoạt động liên tục mỗi ngày, xe đi đến đâu thì người đi đường ở đó cũng sẽ đồng thời quan sát thấy maquette quảng cáo đang được dán ở trên thân xe trông vô cùng nổi bật.

Đặc biệt, đối với xe taxi, doanh nghiệp nên book những hãng lớn như taxi Mai Linh, taxi Vinasun, taxi Group… vừa có số lượng xe lớn, lại vừa có độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường. Người tham gia giao thông sẽ trông thấy hình ảnh quảng cáo ít nhất là một lần trở lên trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

>> Tham khảo thêm hình thức quảng cáo trên các hãng taxi hot nhất hiện nay.

3. Unique Outdoor Advertising – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín, chất lượng

Unique Outdoor Advertising là một đơn vị thành viên của Unique Group, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời khắp 63 tỉnh thành cả nước. Chúng tôi đã từng hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước, triển khai thành công hàng trăm chiến dịch quảng cáo, vì vậy doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi giao phó hình ảnh thương hiệu cho Unique Outdoor Advertising!

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật các thông tin mới nhất trên thị trường nhé!

Thanh Huyền