Quảng cáo trên xe taxi vốn dĩ chỉ là những hình ảnh tĩnh được dán bên ngoài thân xe. Nhưng một số doanh nghiệp đã sáng tạo hơn trong việc nâng cấp việc quảng cáo thành bán hàng trên xe taxi, mang đến những trải nghiệm chân thực hơn cho khách hàng.

Đây quả thật là một cách tiếp thị thông minh và đáng để học hỏi.

Hãy cùng Unique khám phá một số chiến dịch bán hàng trên xe taxi nhé.

Nestlé bán tạp hóa ngay trên xe taxi

Vào mùa hè năm nay, Nestlé đã mở một gian hàng di động trên xe taxi, trên mỗi xe taxi sẽ có một túi treo giữ nhiệt, bên trong chứa các sản phẩm của Nestlé được giữ lạnh. Những người đi xe sẽ có thể mua và dùng sản phẩm ngay trên xe vô cùng tiện lợi. Ngoài ra trên mỗi taxi cũng được trang bị một màn hình Lcd để phát quảng cáo về các sản phẩm của Nestlé.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Không dừng lại ở đó, Nestlé còn triển khai dán quảng cáo bên ngoài thân xe taxi, với hình thức dán quảng cáo tràn 4 cánh cửa xe thì hình ảnh của Nestlé trở nên vô cùng nổi bật và thu hút sự chú ý lớn từ những người đi đường.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Uber hợp tác với Cargo để bán hàng trên xe tại New York

Đây là một ý tưởng độc đáo của hãng xe công nghệ này trong việc làm tăng trải nghiệm của hành khách khi đi xe. Theo khảo sát của Cargo thì đối với nhiều người, thời gian di chuyển trên xe vô cùng buồn tẻ và nhàm chán, nhiều người rất thích việc có một chút đồ ăn vặt trên xe để nhâm nhi cho đỡ buồn. Và số người có nhu cầu đối với dịch vụ này là không hề nhỏ.

Chính vì vậy mà Cargo đã kết hợp với một số nhãn hàng đồng ý trưng bày sản phẩm của họ trên xe để hành khách có thể sử dụng. Trên mỗi xe ô tô sẽ có một hộp nhỏ chứa các đồ ăn vặt bên trong, hành khách muốn mua chỉ cần bật app Cargo và quét mã QR là được.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Khi hình thức này phát triển mạnh hơn, các thương hiệu muốn đặt sản phẩm bên trong xe để quảng bá cho mình sẽ phải trả một khoản phí giống như book dịch vụ quảng cáo trên xe Uber.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

GrabAds cung cấp dịch vụ quảng cáo bên trong xe hơi

Mới đây nền tảng gọi xe công nghệ Grab đã chính thức ra mắt GrabAds – quảng cáo trên hệ thống của Grab, với 2 nền tảng online (quảng cáo trên ứng dụng Grab) và offline (quảng cáo trên xe Grabcar và Grabbike).

Các nhãn hàng có thể triển khai quảng cáo trên xe Grabcar thông qua việc đặt các mẫu thử trên xe.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm Garnier Micellar triển khai quảng cáo sản phẩm nước tẩy trang bên trong xe Grab, kệ trưng bày treo sau ghế tài ngay thẳng mắt của hành khách, với thiết kế vô cùng xinh xắn bắt mắt, và đặc biệt là cho phép khách hàng có thể dùng thử sản phẩm ngay trên xe.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Kết quả thu về của chiến dịch này khá ấn tượng, doanh số tăng mạnh trong thời gian triển khai, thương hiệu Micellar nổi danh hơn tại Singapore. Báo cáo chiến dịch ghi nhận mẫu quảng cáo di chuyển được 177,300 km, hoạt động trong 81,100 giờ, với 9,8 triệu lần hiển thị – những con số rất ấn tượng.

Đánh giá về hiệu quả hình thức quảng cáo kết hợp với bán hàng trên xe taxi

Cá nhân mình đánh giá rất cao hình thức quảng cáo kết hợp với bán hàng trên xe taxi, bởi đây là phương thức tiếp thị cực kỳ thông minh và hiệu quả của các nhãn hàng. Xuất phát từ góc độ là một khách hàng, việc được trải nghiệm dùng thử sản phẩm sẽ tác động mạnh đến khả năng chi tiền để mua của mình (ví dụ trường hợp của thương hiệu mỹ phẩm Garnier Micellar đã nêu trên). Hoặc nếu sản phẩm được bán trên xe là đồ uống Nestle, hay là bánh kẹo, đồ ăn vặt, thì mình cũng rất thích, bởi giá thành không cao, mà việc ăn uống còn giúp mình cảm thấy bớt nhàm chấn, buồn tẻ khi đang đi xe taxi.

Đứng từ góc độ của những người tài xế, việc bán hàng sẽ mang lại một phần thu nhập cho họ, họ sẽ cực kỳ hào hứng trong việc giới thiệu, tư vấn về sản phẩm, dịch vụ đến cho hành khách, như vậy, thương hiệu sẽ được nhiều người biết tới hơn nữa.

Có thể nói rằng việc quảng cáo kết hợp với bán hàng trên xe taxi đúng là tiện cả đôi đường, được lợi cho cả nhãn hàng lẫn tài xế.