Quảng cáo trên taxi chính là tiếp thị hình ảnh của doanh nghiệp đến trực tiếp với khách hàng, sử dụng thị giác làm kênh tiếp xúc chính nên việc thiết kế hình ảnh quảng cáo như thế nào vô cùng quan trọng. Một mẫu quảng cáo mờ nhạt, không có điểm nhấn hay màu sắc không hài hòa, thông điệp lộn xộn sẽ chẳng thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Quảng cáo bằng hình ảnh được dán trên taxi có cái hay, cái khó của riêng nó.

Nói về mặt lợi, đây được xem là loại hình quảng cáo ngoài trời đem lại nhiều hiệu quả cho chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp. Ngày nay khi taxi trở thành loại phương tiện giao thông công cộng, có mặt 24/7 trên đường phố, nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên taxi với mong muốn hình ảnh thương hiệu của mình như một tấm biển di động khắp thành phố để tiếp cận với số lượng người khổng lồ và đa dạng.

Thế nhưng việc thiết kế hình ảnh dán trên taxi không dễ như bạn nghĩ. Nếu như thiết kế trên biển tấm lơn Pano, Billboard, designer có cả một vùng trời bao lo đê tự do sáng tạo, vùng vẫy, thì thiết kế trên xe taxi kích thước chỉ bằng đúng một cánh cửa sau của taxi, chính diện tích nhỏ nên phải làm sao để bật lên được những thứ quan trọng nhất là điều không dễ dàng. Đã vậy hình ảnh lại phải thật ấn tượng, thu hút sự chú ý của người đi đường nữa chứ, thật là làm khổ designer mà.

Vậy làm thế nào để hình ảnh quảng cáo trên taxi hiệu quả, khắc phục được mọi khó khăn trên, bằng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo ngoài trời và thực thi chiến dịch quảng cáo trên hàng nghìn xe taxi, Unique Outdoor xin đưa ra một vài bí kíp nhỏ giúp bạn thiết kế hình ảnh quảng cáo trên taxi hiệu quả.

1. Thu thập đầy đủ thông tin

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần hỏi rõ ràng đơn vị thực hiện một số thông tin quan trọng như:

  • Loại xe ô tô sẽ thực hiện dán decal: xe 4 chỗ hay 7 chỗ, dòng xe thường hay sedal.
  • Vị trí dán quảng cáo trên xe, hiện nay với quảng cáo trên taxi có các vị trí dán phổ biến như: cửa sau xe, nửa thân sau xe, dán trên kính xe, và quảng cáo treo vào túi sau ghế xe. Với 3 vị trí đầu thiết kế sẽ hơi khó vì phải lượn hình ảnh theo hình dáng của xe, còn với quảng cáo treo vào túi sau ghế xe thường chỉ là là poster hình chữ nhật.

quảng cáo trên taxi

Một số vị trí dán quảng cáo trên taxi thông dụng nhất hiện nay

  • Xác định kích thước chính xác của vị trí dán để cân bằng nội dung hình ảnh, thông tin đưa vào thiết kế.
  • Màu sắc của xe là gì, xanh, vàng, trắng hay đỏ… để lựa chọn màu cho quảng cáo của mình hợp với màu xe. Bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình và màu xe taxi “đánh nhau” đâu.

2. Lựa chọn màu sắc chủ đạo của quảng cáo

Tại Việt Nam, nhiều hãng taxi có dịch vụ cho quảng cáo trên thân xe, tuy nhiên mỗi hãng xe lại có những màu sắc đặc trưng riêng biệt, ví dụ như một vài hãng taxi mà Unique triển khai dán quảng cáo:

  • Taxi Open99, Mai Linh: màu xanh lá cây
  • Taxi Group: màu trắng kèm sọc đỏ
  • Taxi Thành Công: màu xám bạc
  • Taxi ABC: màu trắng sọc hồng
  • Taxi Vinasun: màu trắng sọc đỏ, xanh lá cây.
  • Vina Taxi: màu vàng full xe

quảng cáo trên taxi

Một số hãng taxi thịnh hành nhất hiện nay và đặc trưng màu sắc của xe

Với những hãng taxi màu trắng, việc lựa chọn màu sắc khá dễ dàng, nhưng với những màu nổi như là xanh, vàng, hồng, đỏ, cam… thì cần lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với màu xe, không quá chìm gây mờ nhạt, cũng không quá nổi gây nhức mắt người xem.

Nhưng quan trọng nhất là phải làm bật được hình ảnh, sản phẩm của thương hiệu, màu sắc bên cạnh việc phải phù hợp với xe mà còn phải phù hợp với sản phẩm của bạn. Không ai lựa chọn màu tối tăm cho sản phẩm trẻ em, đồ uống, và cũng chẳng ai lựa chọn màu hồng nữ tính cho sản phẩm dành cho nam giới.

3. Luôn nhớ nguyên tắc thiết kế đơn giản – dễ hiểu – nổi bật

Để thiết kế được ấn phẩm quảng cáo là điều không dễ dàng, hãy luôn tìm cảm hứng cho mình khi thiết kế quảng cáo, nghiên cứu kỹ những mẫu thiết kế đã có để học hỏi những điểm hay, khắc phục những điểm còn thiếu sót. Và không quên sử dụng công cụ Google tìm kiếm từ khóa “mẫu quảng cáo xe taxi/ô tô”, design decal on car”, “taxi advertising”… để tham khảo kho hình ảnh khổng lồ.

Xong bước ý tưởng, giờ là đến bước thiết kế.

Hãy hình dung hình dán trên cánh cửa như thế nào, sau đó phác thảo bố cục, lựa chọn hình ảnh, dòng chữ đưa vào. Hãy luôn nhớ rằng vì diện tích hình ảnh khá nhỏ nên đừng tham lam cho quá nhiều thứ vào mẫu quảng cáo của bạn. Vì người đi đường chỉ có 3 giây để chú ý đến mẫu quảng cáo, may lắm thì là vài chục giây chờ đèn đỏ, hoặc tắc đường để nhìn thấy quảng cáo trên taxi  mà thôi. Nếu có quá nhiều thông tin, dẫn đến bội thực thông tin, người tiêu dùng rất dễ bỏ qua quảng cáo của bạn. Thiết kế hãy thật đơn giản và dễ hiểu bạn nhé.

quảng cáo trên taxi

Thiết kế quảng cáo trên taxi cần đơn giản, dễ hiểu bởi người đi đường không có nhiều thời gian để tiếp xúc với hình ảnh

Hằng ngày người đi đường tiếp xúc với rất nhiều mẫu quảng cáo, nếu bạn không đủ nổi bật, sẽ rất dễ bị trôi khỏi tâm trí của khách hàng, chẳng đọc lại ấn tượng gì. Chính vì vậy mà mẫu quảng cáo rất cần sự nổi bật. Hãy lựa chọn những hình ảnh câu chữ đặc biệt nhất, gây ấn tượng tốt, tránh việc thêm những thông tin nhỏ lẻ, không cần thiết như địa chỉ, số điện thoại, email, sẽ chẳng ai nhớ nổi đâu.

4. Thông điệp “ấn tượng – cô đọng – dễ đọc – dễ nhớ”

Như mình đã nói thì người đi đường có rất ít thời gian để nhìn thấy đọc được ghi nhớ thông điệp của bạn. Hãy chỉ gói gọn trong khoảng 5-6 từ đổ lại khi thiết kế thông điệp. Nên sử dụng những thông điệp thật ngắn, có vần điệu để dễ nhớ.

quảng cáo trên taxi

Thông điệp ngắn gọn, vần điệu luôn được lòng người tiêu dùng bởi dễ nhớ, dễ ấn tượng

Phông chữ cũng đóng vai trò quan trọng! Gây ấn tượng bằng sự độc đáo, bắt mắt là tốt, nhưng vẫn phải nhớ đến yếu tố dễ đọc. Mình nghĩ khi lựa chọn phông chữ không cần quá cầu kỳ đâu, cứ đơn giản thôi nhé. Càng cầu kỳ kiểu cách càng chỉ khó nhìn và gây rối mắt thôi.

5. Phù hợp với dáng xe

Khi đưa mẫu thiết kế decal quảng cáo lên bề mặt xe, người thiết kế cần phải cân nhắc liệu có hợp với kiểu dáng xe hay không. Bởi có nhiều loại xe với kích thước khác nhau, ví dụ như xe 7 chỗ chắc chắn khác xe 4 chỗ, riêng dòng 4 chỗ lại có xe thường, xe sedan. Thiết kế càng chuẩn kích thước bao nhiêu thì khi dán lên chuẩn và đẹp bấy nhiêu, vì thừa cũng xấu, mà thiếu thì lại cũng xấu không kém

quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo phải được thiết kế với màu sắc và kích thước phù hợp với loại xe định dán

Và khi thiết kế, nhớ lưu ý quy định của Luật Quảng cáo là diện tích decal dán xe chiếm không quá 50% diện tích xe.

Ngoài ra hiện nay một số hãng taxi có triển khai cho dán tràn cửa sau xe đến hết đuôi xe, giúp cho diện tích quảng cáo được hiển thị nhiều hơn, thể hiện thông điệp rõ hơn.

6. Lựa chọn chất liệu decal in quảng cáo tốt

Đa số hình dán quảng cáo trên taxi thường sử dụng chất liệu chính là decal, có thể được cán bóng (đa số) hoặc cán mờ.

Với màu sắc hiển thị trên máy tính khi thiết kế khi in ra có nhiều trường hợp không chuẩn màu, khiến hình ảnh quảng cáo giảm đi độ thẩm mỹ và sự trải nghiệm. Chính vì vậy mà cần phải in trên máy có khả năng xử lý hình ảnh tốt, cho ra màu sắc chính xác.

quảng cáo trên taxi

Chất liệu decal cán mờ cho hình ảnh quảng cáo trên taxi đẹp và có chiều sâu hơn

Chất liệu decal quan trọng vô cùng, cần chọn loại cao cấp, dày dặn, chống thấm nước, chống rách. Với những quảng cáo trên taxi triển khai trong thời gian quá lâu (trên 3 tháng trở lên), sẽ thường xuyên phải chịu tác động từ nhiều yếu tố như bụi bặm, nước mưa, va quệt. Để quảng cáo được bên lâu, bên cạnh việc chọn chất liệu deacl tốt, bạn cần thường xuyên bảo hành chúng, sửa chữa những mẫu quảng cáo quá cũ, nát, hỏng hóc.

Tạm kết

Hy vọng với 6 bí kíp thiết kế hình ảnh quảng cáo trên taxi hiệu quả trên đây sẽ là tài liệu hỗ trợ đắc lực bạn trong việc tham khảo về dịch vụ quảng cáo trên taxi. Và nếu bạn có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên taxi với tiêu chí đẹp – hiệu quả, hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency để được chúng tôi tư vấn các giải pháp quảng cáo tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm, Unique Unique là đối tác độc quyền và thân thiết của nhiều hãng taxi như: Taxi Mai Linh, Open 99, taxi Thành Công, taxi Group, ABC, Vinasun… cung cấp số lượng xe lớn cho bạn.

Taxi Media cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi hàng đầu Việt Nam, đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Đến với dịch vụ của chúng tôi, doanh nghiệp được tư vấn kỹ càng về việc lựa chọn hãng xe taxi quảng cáo, thời gian và số lượng chạy chiến dịch phù hợp, hiệu quả nhất. Đội ngũ thi công dán quảng cáo nhanh chóng, thẩm mỹ. Đặc biệt, Taxi Media có chế độ bảo hành maquette quảng cáo trong suốt chiến dịch giúp doanh nghiệp yên tâm hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn còn nhiều phân vân và chưa nắm rõ về hai phương thức quảng cáo này, hãy liên hệ Taxi Media để được chúng tôi tư vấn và gửi báo giá mới nhất.

>> Gọi ngay hotline 0986 268 555 để được chúng tôi tư vấn và nhận báo giá quảng cáo trên taxi mới nhất!

TAXIMEDIA – GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TRÊN TAXI UY TÍN, HIỆU QUẢ

★ Trụ sở chính: Phòng C6, tầng 5, khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Tel: (024) 2323 8888 | 6686 3579 | 6687 2345 | 2264 7999 | 2264 1999

★ VP HCM: Lầu 5, tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tel: (028) 2268 9999

Hotline: 0986 268 555

Email: info@quangcaongoaitroi.com

Website: taximedia.com.vn